24h
Yeah1 News

Câu Chuyện Hoa Hồng của Lưu Diệc Phi có nguy cơ bị gỡ bỏ?

Thứ năm, 13/06/2024 | 11:05 (GMT+7)

Không chỉ yêu cầu gỡ bỏ "Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi, khán giả còn thắc mắc vì sao một bộ phim tiêu cực như thế lại qua vòng kiểm duyệt?

Được đạo diễn bởi Uông Tuấn với sự tham gia của Lưu Diệc Phi, Đồng Đại Vỹ, Lâm Canh Tân, Vạn Thiến, Lâm Nhất, Bành Quán Anh, Hoắc Kiến Hoa, Chu Châu, "Câu chuyện hoa hồng" đã lên sóng những tập đầu tiên. Với sự nổi tiếng vượt trội của dàn diễn viên chính, bộ phim ngay từ đầu đã đạt thành tích kỷ lục tỷ lệ người xem. Tuy nhiên, phần xây dựng hình tượng nhân vật lại bị đánh giá quá tệ.

Bộ phim 'Câu chuyện hoa hồng' xoay quanh tình yêu của Hoàng Diệc Mai với 4 người đàn ông
Bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" xoay quanh tình yêu của Hoàng Diệc Mai với 4 người đàn ông

Theo trang tin 163, "Câu chuyện hoa hồng" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Diệc Thư và là bộ phim tình cảm đô thị xoay quanh nữ chính. Trong thiết lập nhân vật, bộ phim lấy Hoàng Diệc Mai làm trung tâm, nhân vật Hoàng Chấn Hoa, Trang Quốc Đống, Phương Hiệp Văn, Phó Gia Minh, Tô Cảnh Sinh và Hà Tây là nhân vật phụ và họ cùng nhau tạo tuyến truyện chính cho phim.

Hiện tại, "Câu chuyện hoa hồng" đã hoàn thành 10 tập đầu tiên, tuy nhiều nhân vật chưa xuất hiện, nhưng qua phần giới thiệu có thể thấy rõ, bộ phim chủ yếu kể về hành trình tình cảm suốt hai mươi năm của nữ chính Hoàng Diệc Mai.

Theo lý mà nói, một bộ phim về nữ chính tài sắc vẹn toàn như thế lẽ ra phải rất được ưa chuộng,. Tuy nhiên, bộ phim với chủ đề lệch lạc và thiếu logic như thế lại nhận về sự nghi ngờ và phản đối rộng rãi.

"Câu chuyện hoa hồng" có nên gỡ xuống không? Năm nhân vật chính bị "sụp đổ" hình tượng khiến cư dân mạng thắc mắc tại sao lại được thông qua?

Thứ nhất, thiết lập nhân vật gần như toàn bộ bị "sụp đổ"

Một lần vô tình, nữ chính Hoàng Diệc Mai khiến một cặp đôi chuẩn bị kết hôn đi đến cái kết tan vỡ. Sau đó, cô lại phất tay bỏ đi như không có liên quan gì đến mình. Khi đến công ty mới, cô mặc trang phục sặc sỡ, vừa vào đã bị một đám đàn ông vây quanh, còn có hành động ôm vai bá cổ với họ, thực sự khiến người xem phải ngỡ ngàng.

Hoàng Diệc Mai bên cạnh Phương Hiệp Văn - người chồng của mình
Hoàng Diệc Mai bên cạnh Phương Hiệp Văn - người chồng của mình

Không lâu sau, Hoàng Diệc Mai gặp một người đàn ông điển trai Trang Quốc Đống. Chỉ trong vòng vài ngày quen biết ngắn ngủi, hai người xảy ra quan hệ thể xác. Một thời gian sau, họ phát hiện không hợp nhau rồi chia tay. Hoàng Diệc Mai kết hôn với Phương Hiệp Văn, rồi ly hôn, rồi lại đến với Phó Gia Minh, rồi lại với Hà Tây. Thiết lập nhân vật của Hoàng Diệc Mai bị đánh giá là tệ hại đến mức khó tin.

Trang Quốc Đống trở thành tình đầu 'red flag'
Trang Quốc Đống trở thành tình đầu "red flag"

Ngoài nữ chính, các nhân vật nam khác như Trang Quốc Đống, Phương Hiệp Văn, Phó Gia Minh cũng có nhiều điểm tiêu cực. Duy chỉ có nhân vật Hoàng Chấn Hoa được đánh giá là người bình thường nhất trong bộ phim.

Thứ hai, cốt truyện vô lý khiến người xem cảm thấy "đần" đi

Hoàng Diệc Mai là một sinh viên đại học, dù có đẹp đến đâu cũng không thể nào đi đến đâu cũng có một đám vây quanh? Bình luận của một cộng đồng mạng thắc mắc: "Thế giới này chỉ có một người phụ nữ thôi sao?" Hơn nữa, một người không có kinh nghiệm làm việc gì, vừa bắt đầu đi làm đã giỏi hơn cả những quản lý chuyên nghiệp từng lăn lộn nhiều năm trên thương trường?

Những tạo hình xinh đẹp của Lưu Diệc Phi trong phim cũng không thể khiến khán giả dừng chỉ trích
Những tạo hình xinh đẹp của Lưu Diệc Phi trong phim cũng không thể khiến khán giả dừng chỉ trích

Điều quan trọng nhất là, trong thiết lập tình cảm, Hoàng Diệc Mai lúc còn trẻ dựa vào nhan sắc để thu hút những chàng trai sống nội tâm, tổng tài bá đạo, nam thần học đường, những người chín chắn, đến trung niên lại dựa vào sự quyến rũ để thu hút trai trẻ, đến đây, khán giả lại tiếp tục đặt câu hỏi, có phải là tất cả đàn ông trên thế giới đều phải quay quanh cô ấy không? 

Thứ ba, chủ đề lệch lạc dễ điều hướng xấu trong xã hội

Đối với thiết lập nhân vật Hoàng Diệc Mai, có thể ban đầu, biên kịch chỉ muốn tạo nên một nữ chính phóng khoáng, sống hết mình vì bản thân, phá vỡ quan niệm thế tục, nhưng đáng tiếc là lại làm quá đà gây phản tác dụng.

Tri kỷ của Hoàng Diệc Mai - Phó Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa)
Tri kỷ của Hoàng Diệc Mai - Phó Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa)

Trong thiết lập bộ phim, hầu hết các tình tiết đều xoay quanh chuyện tình cảm phong phú của nữ chính. Nhưng trong 20 năm ngắn ngủi, cô đã trải qua 5 mối tình, không nói đến việc thiếu tôn trọng lòng chung thủy, ngay cả trách nhiệm đơn giản nhất với bản thân mình e rằng nữ chính cũng không ý thức được.

Khán giả thắc mắc vì sao bộ phim này lại vượt qua vòng kiểm duyệt?
Khán giả thắc mắc vì sao bộ phim này lại vượt qua vòng kiểm duyệt?

Nếu tư duy này trở thành tư tưởng chủ đạo trong xã hội, nam nữ thời nay đều yêu đương như vậy thì sẽ tạo nên một sự thay đổi không nhỏ. Con người có thể sống vì mình, nhưng không thể vô trách nhiệm với người khác hay bản thân. Cũng không lạ khi có nhiều khán giả và cư dân mạng thắc mắc làm sao bộ phim này có thể qua kiểm duyệt? Thậm chí một số khán giả bắt đầu yêu cầu gỡ bỏ bộ phim!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục