24h
Yeah1 News

Top 5 phim Hoa Ngữ hay nhất nửa đầu năm 2024: Dương Tử vắng bóng, top 1 là cái tên không ngờ

Thứ hai, 08/04/2024 | 07:42 (GMT+7)

Trong số các bộ phim Hoa Ngữ lên sóng đầu năm 2024, truyền thông Trung Quốc đã bình chọn 5 bộ phim hay và ấn tượng nhất với thành tích cao.

Đầu năm 2024, màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tác phẩm nổi tiếng. Mới đây, trang tin truyền thông 163 đã công bố danh sách 5 bộ phim Hoa Ngữ ấn tượng nhất trong quý 1 năm 2024. Đây là kết quả tổng hợp từ đánh giá của các chuyên gia trong nghề cũng như số liệu thành tích phát sóng của những bộ phim này.

1. Phồn Hoa (Hồ Ca, Mã Y Lợi, Đường Yên)

Dẫn đầu danh sách phim Hoa Ngữ hay nhất nửa đầu năm 2024 là tác phẩm Phồn Hoa do Hồ Ca , Mã Y Lợi đóng chính. Đây là bộ phim truyền hình đầu tay của đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ sau khi phát triển tại Trung Quốc. 

Phồn Hoa do Hồ Ca đóng chính nhận được nhiều đánh giá tích cực
Phồn Hoa do Hồ Ca đóng chính nhận được nhiều đánh giá tích cực

Phồn Hoa thuộc thể loại dân quốc, chứa đựng nhiều yếu tố về kinh tế và thời cuộc. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là chàng trai trẻ A Bảo (Hồ Ca) tay trắng lập nghiệp. Bên cạnh A Bảo là những người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi với cá tính khác nhau. 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực do đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ thực hiện
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực do đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ thực hiện

Sau khi lên sóng, Phồn Hoa của Hồ Ca nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Đặc biệt là những thước phim đậm chất điện ảnh của đạo diễn Vương Gia Vệ khiến khán giả xem phim giống như đang theo dõi một tác phẩm công chiếu ở màn ảnh rộng. Ngoài ra, diễn xuất ấn tượng của dàn nhân vật chính cũng là yếu tố giúp Phồn Hoa gây được tiếng vang. Mức độ nổi tiếng của Phồn Hoa được xếp hạng 1 trong nửa đầu năm 2024 với 19.603 điểm đánh giá. 

2. Dữ Phượng Hành (Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân)

Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách bình chọn phim Hoa Ngữ hay nhất quý 1 năm 2024 thuộc về siêu phẩm cổ trang Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân. Ngay từ khi công bố dự án, Dữ Phượng Hành đã được nhiều người kỳ vọng khi đánh dấu màn tái hợp giữa bộ đôi Sở Kiều Truyện từng gây tiếng vang nhiều năm trước.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp màn ảnh nhỏ
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp màn ảnh nhỏ

Dữ Phượng Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Bộ phim xoay quanh nhân vật nữ tướng quân của ma tộc tên Thẩm Ly với tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Trải qua nhiều sóng gió, Thẩm Ly đem lòng yêu thương Hành Chỉ - Thần quân cai quản sự sống của tam giới. Mặc dù vậy, chuyện tình của hai nhân vật chính gặp không ít trở ngại vì bị những thế lực hắc ám ngăn cản.

Mặc dù kịch bản bị đuối nhưng bộ phim vẫn thu được thành tích cao
Mặc dù kịch bản bị đuối nhưng bộ phim vẫn thu được thành tích cao

Bộ phim Dữ Phượng Hành là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh trên đường đua phim cổ trang. Tuy các chỉ số truyền thông và lượt xem đều khả quan nhưng phim vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì nội dung càng về sau càng mất dần sức hút. Kịch bản "đầu voi đuôi chuột" khiến những tập gần cuối không thể giúp phim đột phá.

3. Nam Lai Bắc Vãng (Bạch Kính Đình, Đinh Đại Dũng, Kim Thần)

Bộ phim chủ lưu của đài CCTV thuộc đề tài ngách nói về công việc của những người làm cảnh sát đường sắt ở thời kỳ dân quốc do Bạch Kính Đình và Đinh Đại Dũng đóng chính được xếp hạng 3 với 18.706 điểm cho Khốc Vân đánh giá. Bộ phim của đạo diễn Trịnh Hiểu Long đã xuất sắc phá kỷ lục của "siêu phẩm" Cuồng Phong (2023) trở thành phim có rating cao nhất mọi thời đại trên đài CCTV8 .

Nam Lai Bắc Vãng phá kỷ lục rating cao nhất mọi thời đại của CCTV8
Nam Lai Bắc Vãng phá kỷ lục rating cao nhất mọi thời đại của CCTV8

Thời điểm phim phát sóng, nam chính Bạch Kính Đình vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực vì những vấn đề bên lề nhưng sức nóng của phim vẫn không suy giảm. Nam Lai Bắc Vãng được xem là một tác phẩm nhẹ nhàng, ý nghĩa phù hợp để gia đình quây quần bên nhau xem phim vào giờ cơm.

4. Hoa Gian Lệnh (Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Hoa Gian Lệnh chính là "hắc mã" nửa đầu năm 2024. Bộ phim chế tác cấp A nhưng lại đạt hiệu quả phát sóng tương đương với phim cấp S, phần lớn đóng góp là từ kịch bản mới lạ. Hoa Gian Lệnh phá 1 tỷ tổng lượt xem chỉ sau thời gian ngắn và được xếp thứ 4 trong danh sách 5 bộ phim hot nhất nửa đầu năm 2024 với điểm số 18.586.

Hoa Gian Lệnh là 'hắc mã' nửa đầu năm 2024
Hoa Gian Lệnh là "hắc mã" nửa đầu năm 2024

Bộ phim kể về chuyện tình yêu giữa vị huyện lệnh do Lưu Học Nghĩa thủ vai và câu chuyện hoán đổi thân phận của nữ chính do Cúc Tịnh Y thủ vai. Đan xen trong phim là những vụ án ly kỳ vừa đủ để khán giả đổi "khẩu vị" giữa những cảnh tình cảm ngọt ngào. Sau khi phát sóng trên nền tảng Youku, Hoa Gian Lệnh nhanh chóng cán mốc 10000 điểm nhiệt và là bộ phim đầu tiên của Youku đạt được thành tích này.

5. Truy Phong Giả (Vương Nhất Bác, Lý Thấm, Vương Dương)

Bộ phim xếp thứ 5 trong danh sách là Truy Phong Giả do Vương Nhất Bác đóng chính. Bộ phim nhận được 18.377 điểm đánh giá của Khốc Vân. Bộ phim xoay quanh những con người ở xã hội cũ, đấu tranh giữa quyền thế, tiền bạc và lý tưởng trong thời cuộc biến loạn để từ đó theo đuổi những điều mà mình cho là đúng. Kịch bản chặt chẽ, hấp dẫn là điểm cộng rất lớn giúp Truy Phong Giả giữ vững phong độ đến những tập cuối cùng.

Truy Phong Giả là bộ phim đắt giá của Vương Nhất Bác
Truy Phong Giả là bộ phim đắt giá của Vương Nhất Bác

Trong phim, màn thể hiện của Vương Dương và Lý Thấm nhận được nhiều sự tán thưởng của người hâm mộ. Đặc biệt, sự trở lại của Vương Nhất Bác trên màn ảnh nhỏ sau thời gian dài "tấn công" mảng điện ảnh cũng được đánh giá vô cùng khả quan. Nét diễn của nam thần tượng đã có nhiều tiến bộ và không khiến cho khán giả khó chịu khi theo dõi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục