24h
Yeah1 News

Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân là phim Hoa Ngữ dở nhất nửa đầu năm 2024

Thứ năm, 04/04/2024 | 11:27 (GMT+7)

Bộ phim Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân được xem là phim Hoa Ngữ dở nhất nửa đầu năm 2024 vì thành tích bết bát, chiếu hết vẫn không ai biết.

Bộ phim truyền hình Liệt Diễm do Nhậm Gia Luân đóng chính đã bán gói xem trước (fast track) 4 tập cuối cho tài khoản VIP trên IQIYI. Tuy nhiên, dù đã kết thúc, Liệt Diễm vẫn không thu được mức độ thảo luận cao. Trên các diễn đàn mạng xã hội, những bài đăng về kết cục của Liệt Diễm đều có tương tác lèo tèo. Thậm chí mọi người nói rằng còn không biết phim đã kết thúc.

Liệt Diễm do Nhậm Gia Luân đóng chính đã bán gói xem trước tập cuối nhưng không có nhiều thảo luận
Liệt Diễm do Nhậm Gia Luân đóng chính đã bán gói xem trước tập cuối nhưng không có nhiều thảo luận

Thành tích của Liệt Diễm do Nhập Gia Luân đóng chính bị chê flop

Theo thống kê số liệu, Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân là bộ phim có mức độ đầu tư lớn của IQIYI trong số các dự án lên sóng năm 2024. Những hiệu ứng, kỹ xảo và bối cảnh được thiết kế kỳ công khiến người xem như đang chìm đắm trong thế giới hoạt hình về những cuộc chiến giữa thần tiên và người phàm.

Nhậm Gia Luân thủ vai Ngũ Canh trong Liệt Diễm
Nhậm Gia Luân thủ vai Ngũ Canh trong Liệt Diễm

Tuy nhiên dựa trên thành tích cập nhật mới nhất, Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân được cộng đồng mạng bình chọn là phim dở nhất nửa đầu năm 2024, vượt qua cả bộ đôi Tiên Kiếm 4 của Cúc Tịnh Y, Trần Triết Viễn và Tiên Kiếm 6 của Hứa Khải, Ngu Thư Hân hồi đầu năm. 

Lượt xem và nhiệt độ của phim trên IQIYI đều thấp
Lượt xem và nhiệt độ của phim trên IQIYI đều thấp

Tính đến thời điểm hiện tại, Liệt Diễm có chỉ số thảo luận Datawin 1.580 (xếp thứ 5 so với các bộ phim phát sóng cùng thời điểm). Chỉ số thảo luận cao nhất của Liệt Diễm là 2.232 và đạt được vào ngày thứ 2 phim lên sóng. Sau đó, các chỉ số thảo luận giảm đều và giữ mức ổn định trung bình.

Một bộ phim đầu tư 'khủng' với sự tham gia của lưu lượng hot nhưng lại chưa phá 9000 điểm nhiệt độ trên nền tảng
Một bộ phim đầu tư "khủng" với sự tham gia của lưu lượng hot nhưng lại chưa phá 9000 điểm nhiệt độ trên nền tảng

Bảng Vlinkage cho thấy nhiệt độ của Liệt Diễm chỉ khiêm tốn đạt mốc 80.47 và cao nhất là 83.6 ở ngày thứ 5 phim lên sóng. Ngoài ra, chỉ số nhân vật Ngũ Canh cho Nhậm Gia Luân thủ vai vẫn chưa thể đạt tới con số 9. Trong khi đó, nhiệt độ phim chiếu trên nền tảng IQIYI chỉ quanh quẩn ở mức 8415 và đạt mức cao nhất là 8806.

Bộ phim cũng không thu hút các nhà đầu tư mua quảng cáo
Bộ phim cũng không thu hút các nhà đầu tư mua quảng cáo

Về lượng view trên công cụ Vân Hợp (Yunhe), Liệt Diễm ước tính trung bình khoảng 17 triệu/tập và ngày cao nhất chỉ đạt đến 33 triệu/tập. Đây là lượt xem rất thấp so với một bộ phim chuyển thể từ phim hoạt hình nổi tiếng với con số đầu tư "khủng". Ngoài ra, Liệt Diễm còn không thu về nhiều quảng cáo khi chỉ có 6 thương hiệu chạy quảng cáo trong tổng thể gần 40 tập phim.

Vì sao Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân thua đậm?

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân từ phim được kỳ vọng trong năm 2024 trở thành phim "flop" không tiếng gió là do diễn xuất của nam chính. Nhiều khán giả bình luận diễn xuất của Nhậm Gia Luân vốn không ổn định, những phim hot trước kia đều là phim hiếm hoi mà anh phát huy diễn xuất có thể chấp nhận được.

Nguyên nhân chính khiến Liệt Diễm bị cho là phim dở nhất nửa đầu năm 2024 là vì diễn xuất của nam chính
Nguyên nhân chính khiến Liệt Diễm bị cho là phim dở nhất nửa đầu năm 2024 là vì diễn xuất của nam chính

Trong khi Liệt Diễm là phim xoay quanh cuộc đời của nam chính, lấy nam chính làm trung tâm nhưng diễn xuất của Nhậm Gia Luân bị cho là quá kém so với dàn nhân vật phụ hùng hậu. Điều này khiến người xem chán nản và không hứng thú xem phim tiếp tục.

Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân là phim Hoa Ngữ dở nhất nửa đầu năm 2024 - ảnh 7
Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân là phim Hoa Ngữ dở nhất nửa đầu năm 2024 - ảnh 8
Tạo hình của các nhân vật trong phim khiến khán giả quay lưng
Tạo hình của các nhân vật trong phim khiến khán giả quay lưng

Ngoài ra, một số netizen cho rằng tạo hình của các nhân vật trong phim không thu hút khán giả. Mặc dù tổ tạo hình tuân thủ theo bản hoạt hình nhưng lại bị cho là không phù hợp với một bộ phim truyền hình. Những cảnh lúc nam chính Nhậm Gia Luân còn yếu thế bị "ném đá" là không khác gì ăn mày, có cảm giác bẩn thỉu và hôi hám. Các nhân vật nữ trong phim cũng không đủ lung linh để thu hút người xem.

Nhậm Gia Luân trong những năm gần đây đều không có tác phẩm hot để giữ chân khán giả
Nhậm Gia Luân trong những năm gần đây đều không có tác phẩm hot để giữ chân khán giả

Một nguyên nhân khác khiến Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân bị chê mạnh là kịch bản càng về sau càng lộ rõ điểm đuối sức. Những phân cảnh kỹ xảo cũng có nhiều lỗ hổng và không hoàn hảo như các bài PR đã nhắc đến. Nội dung phim cũng không có nhiều mới lạ, những cuộc chiến giữa kẻ mạnh với kẻ yếu không thể níu chân người xem.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục