24h
Yeah1 News

Bóc tách tiểu sử của dàn nhân vật Dâu Hào Môn đang hot MXH

Thứ bảy, 25/05/2024 | 12:59 (GMT+7)

Series phim chiếu mạng Dâu Hào Môn với sự tham gia của Tú Vi, Ngân Quỳnh, Trung Huy... đang tạo nên cơn sốt trên MXH. Dưới đây là tiểu sử của từng nhân vật trong phim.

Bộ phim chiếu mạng Dâu Hào Môn của đạo diễn AT Nguyễn với dàn diễn viên tham gia như Tú Vi, Ngân Quỳnh, Trung Huy, Steven Nguyễn... đã lên sóng được những tập đầu tiên và nhận về nhiều phản ứng tích cực của người xem. Được biết, khác với những series phim chiếu mạng thông thường, Dâu Hào Môn được định dạng theo form dọc với thời lượng 4-5 phút mỗi tập để khán giả dễ dàng theo dõi trên nền tảng MXH Facebook. 

Bộ phim chiếu mạng Dâu Hào Môn nhận về nhiều đánh giá tốt từ dân mạng
Bộ phim chiếu mạng Dâu Hào Môn nhận về nhiều đánh giá tốt từ dân mạng

Nội dung chính của Dâu Hào Môn xoay quanh câu chuyện về một tiểu thư sa cơ là Linh (Tú Vi). Cô vốn sống trong một gia đình giàu có nhưng vì bố nợ nần, tài sản bị niêm phong nên Linh bất đắc dĩ bị "bán" vào một gia đình quyền quý. Nhiệm vụ của Linh là giúp thiếu gia Bảo (Trung Huy) sinh được con nối dõi tông đường để hưởng quyền thừa kế. Trong quá trình đó, Linh bị cuốn vào những vụ tranh giành quyền lực, đấu đá lẫn nhau trong gia đình Phú Gia .

Tóm tắt tiểu sử của các nhân vật trong Dâu Hào Môn:

1. Tú Vi trong vai Linh

Linh (25 tuổi) là một cô gái thông minh, thẳng thắn, tính tình lanh lợi, nhạy bén và có hiếu với cha. Linh vốn xuất thân trong một gia đình trung lưu, là người có học thức và trí tuệ nhưng vì gia đình kinh doanh thất bại, công ty phá sản, nợ nần chồng chất nên Linh buộc phải chịu số phận ký hợp đồng hôn nhân với thiếu gia của một gia đình giàu có hơn để giúp gia đình trả nợ. 

Tú Vi được khen ngợi khi vào vai Linh
Tú Vi được khen ngợi khi vào vai Linh

Lý do Linh được chọn làm con dâu của gia đình Phú Gia là nhờ tử vi đẹp và hình tướng phù hợp với yêu cầu. Nếu cô đồng ý, mỗi tháng sẽ được chu cấp số tiền 50 triệu để sinh hoạt. Trong trường hợp Linh huỷ hôn nhân thì sẽ bị phạt 20 tỷ theo dạng hợp đồng cho vay. Sống trong cảnh tranh giành đấu đá của gia đình hào môn, Linh từ một cô gái lương thiện, bị tước đoạt quyền làm mẹ và không được sống như một con người bình thường. Lối thoát duy nhất cho Linh là phải tìm mọi cách để leo lên vị trí cao hơn.

2. Trung Huy trong vai Bảo

Theo mô tả, Bảo là một thiếu gia nổi tiếng ăn chơi trác táng, vung tiền như nước để mua vui. Sở hữu vẻ ngoài hào hoa, lãng tử nhưng Bảo lại có đầu óc nông cạn. Anh chỉ biết dùng tiền để giải quyết những rắc rối xung quanh và các mối quan hệ chồng chéo. Nguyên nhân khiến Bảo có tính cách bốc đồng như thế là vì từ nhỏ anh đã được bà Xuân chiều chuộng. Bà Xuân luôn thay anh sắp xếp, thu vén mọi thứ để anh có thể hưởng đãi ngộ tốt nhất.

Bảo là thiếu gia ăn chơi trác táng, được bà Xuân chiều chuộng từ nhỏ
Bảo là thiếu gia ăn chơi trác táng, được bà Xuân chiều chuộng từ nhỏ

3. Steven Nguyễn trong vai Tài

Từ ngoại hình đến cách nói chuyện, Tài là một nhân vật điềm tĩnh, sâu sắc nhưng khiến người ta dè dặt, cẩn trọng vì sự bình tĩnh, thâm hiểm của mình. Mặc dù là con trai của vợ cả nhưng Tài lại không được xem trọng do bà Xuân luôn tìm cách chèn ép anh. Tài kết hôn với người vợ xuất thân nghèo khó nên càng không được hậu thuẫn từ nhà vợ. Chính vì vậy Tài luôn học cách ứng xử trong từng hoàn cảnh, âm thầm bày mưu tính kế để đoạt lại quyền lực tối cao vào tay của con trai vợ chính.

Tài là con của vợ cả nhưng không có quyền lực vì bị bà Xuân chèn ép
Tài là con của vợ cả nhưng không có quyền lực vì bị bà Xuân chèn ép

4. Ngân Quỳnh trong vai bà Xuân

Người phụ nữ 55 tuổi quyền lực và đầy mưu mô, không chỉ kiêu ngạo mà còn vô cùng biết tính toán. Bà Xuân vốn dĩ là vợ bé của ông Phú và có 2 người con là Bảo và Oanh. Sau khi vợ lớn của ông Phú qua đời, bà Xuân được ông Phú cưới về, danh chính ngôn thuận trở thành người phụ nữ nắm quyền cao nhất. Bà Xuân cũng là người biết rõ bí mật của ông Phú và có tờ di chúc với nội dung "ai có cháu đích tôn đầu tiên sẽ được hưởng quyền thừa kế tài sản".

Ngân Quỳnh gây ấn tượng với diễn xuất của một người phụ nữ quyền lực, mưu mô
Ngân Quỳnh gây ấn tượng với diễn xuất của một người phụ nữ quyền lực, mưu mô

Một số nhân vật khác trong Dâu Hào Môn:

Nhân vật Oanh trong Dâu Hào Môn là chị cả của gia đình nhưng lại có tính tình kiêu ngạo. Mặc dù bề ngoài khó gần nhưng cô là người "khẩu xà tâm Phật". Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có nhưng lại trọng nam khinh nữ, dù là con gái ruột của bà Xuân và có tài quản lý công ty nhưng Oanh chưa bao giờ được mọi người công nhận. Trong nhà, Oanh luôn gay gắt với Linh vì lo sợ Linh sinh con và giành lấy vị trí của mình trong tập đoàn. Đây là một nhân vật đáng trách nhưng cũng vô cùng đáng thương!

Oanh là nạn nhân của hủ tục trọng nam khinh nữ trong gia đình
Oanh là nạn nhân của hủ tục trọng nam khinh nữ trong gia đình

Ngoài ra, nhân vật Diệp - vợ của Tài cũng là một nhân vật có nhiều nét tính cách độc đáo. Tuy xuất thân là gái quê nhưng Diệp luôn tham vọng và mưu mô chiếm đoạt tài sản của gia đình. Bề ngoài Diệp tỏ ra ngây thơ, sợ hãi và hết lòng nịnh nọt người khác nhưng trong thâm tâm vẫn luôn tính kế để leo lên vị trí cao hơn. Diệp cũng có xuất phát điểm giống Linh, bị gia đình "bán" để sinh con cho nhà hào môn. Tuy nhiên nhiều năm trôi qua, Diệp vẫn không có tin vui. Sự xuất hiện của Linh làm khơi dậy lòng đố kỵ của Diệp. Chính nhân vật này nhiều lần tìm cách hãm hại Linh, nhất là khi Linh mang thai và chuẩn bị sinh quý tử.

Diệp có bề ngoài ngây thơ, hiền lành nhưng nội tâm vô cùng tính toán
Diệp có bề ngoài ngây thơ, hiền lành nhưng nội tâm vô cùng tính toán
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục