24h
Yeah1 News

3 bê bối chấn động của dàn idol hạng A bỗng rầm rộ sau cảnh tẩy tóc cuối phim Hàn đứng top 1 Việt Nam

Thứ bảy, 08/07/2023 | 18:46 (GMT+7)

Có ba sao Hàn ngoài đời thực từng cố gắng nhuộm tóc để vượt qua các cuộc kiểm tra ma túy, tương tự như một cảnh trong phim mới 'Celebrity' (Người Nổi Tiếng) của Netflix.

Ngày 30/6, Netflix vừa cho ra mắt 'Celebrity' (Người Nổi Tiếng). Hiện phim đã lên sóng trọn bộ 12 tập, bộ phim nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" khi đứng top 1 Netflix Việt Nam.

'Celebrity' (Người Nổi Tiếng) kể về hành trình "dấn thân" vào giới nổi tiếng thượng lưu của nữ chính Seo Ah Ri (Park Gyu Young). Từng có gia đình giàu có nhưng phá sản, Ah Ri phụ mẹ quản lý một tiệm giặt ủi quần áo. Một ngày nọ, cô gặp lại bạn học cũ và được cô rủ đến dự một bữa tiệc quy tụ người nổi tiếng. Mẹ của Ah Ri đã ép con gái mặc một chiếc áo xa xỉ của khách hàng giàu có để đi dự tiệc.

Tại đó, nhiều sự việc, thậm chí tranh cãi đã nảy sinh và vô tình giúp Ah Ri trở thành nhân vật toả sáng nhất. Sau đó, cô được giám đốc một công ty đào tạo ngôi sao chiêu mộ và đưa vào thế giới hào nhoáng của người nổi tiếng.

Bộ phim bóc trần 'mặt trái' của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội
Bộ phim bóc trần "mặt trái" của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Có rất nhiều phân cảnh trong phim đã "viral" khắp mạng xã hội, trong đó phân cảnh nhân vật phản diện Jin Chae Hee (Han Jae In) tẩy trắng mái tóc hòng trốn tránh cuộc kiểm tra chất kích thích khiến khán giả "rợn người" vì quá giống với vụ bê bối của sao Hàn ngoài đời thật.

Jin Chae Hee tẩy tóc trắng xoá ở cuối phim 'Celebrity', chi tiết này bỗng khiến khán giả chú ý đặc biệt vì từng được nhắc đến qua 3 vụ bê bối chất cấm liên quan đến idol Kpop nhiều năm trước
Jin Chae Hee tẩy tóc trắng xoá ở cuối phim 'Celebrity', chi tiết này bỗng khiến khán giả chú ý đặc biệt vì từng được nhắc đến qua 3 vụ bê bối chất cấm liên quan đến idol Kpop nhiều năm trước

Cụ thể, chi tiết này trong 'Celebrity' (Người Nổi Tiếng) nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán khi khiến người xem liên tưởng đến loạt tranh cãi trong năm 2019 và 2020 khi các Idol vướng scandal sử dụng ma túy đồng loạt tẩy tóc. Được biết, nhuộm tóc hay tẩy tóc từng là thủ đoạn các đối tượng sử dụng chất cấm dùng nhằm tránh các cuộc kiểm tra phản ứng chất ma túy thông qua mẫu tóc. Tuy nhiên với công nghệ tiên tiến mới hiện nay, các đối tượng khó có thể tránh được những bài kiểm nghiệm từ cơ quan chức năng. Ba thần tượng từng bị bắt quả tang làm như vậy bao gồm Yoochun, B.I và Ilhoon (BTOB).

Yoochun

Năm 2019, 3 năm sau scandal tình dục, Park Yoochun trở lại làng giải trí nhưng bằng cách không thể bê bối hơn, đó là qua tin tức về vụ án ma tuý chấn động châu Á. Tháng 4/2019, cảnh sát đã tiến hành thu thập lông/tóc trong lúc tiến hành điều tra, bắt giữ Park Yoochun bao gồm trên cơ thể, tại căn hộ tại Hanam và cả phương tiện giao thông nam idol này sử dụng. Vào thời điểm đó, mẫu thử nước tiểu của Yoochun lại cho kết quả âm tính.

Vì lông của Park Yoochun đã được wax trước đó nên cảnh sát đã yêu cầu thêm mẫu thử là phần tóc và lông chân. Philopon (một dạng chất của Methamphetamine - ma tuý đá) đã được tìm thấy trên lông chân thành viên JYJ, đồng nghĩa với việc Yoochun dương tính với ma tuý và bị lật tẩy việc nói dối tại buổi họp báo trước đó khi tuyên bố mình không dính dáng đến ma tuý. Ngoài ra, cảnh sát còn có trong tay tư liệu CCTV ghi lại hình ảnh nam ca sĩ một thời lén tới nơi kín đáo để nhận ma tuý được giấu sẵn, nhưng Yoochun chối tội và khẳng định đến lấy đồ cho vị hôn thê Hwang Hana (cháu gái của nhà sáng lập Namyang) mà không hề biết.

Vụ bê bối của nam diễn viên từng gây rúng động dư luận Hàn Quốc
Vụ bê bối của nam diễn viên từng gây rúng động dư luận Hàn Quốc

Đáng chú ý, trước thời điểm scandal bùng nổ không lâu, Yoochun bất ngờ tẩy màu tóc và cả lông mày dù không hề có sự kiện gì đáng chú ý. Ngay cả trong quá trình bị cảnh sát điều tra, Yoochun tiếp tục tẩy tóc. Toan tính trước ngày bị bóc mẽ, y được cho là đã chuẩn bị kỹ và còn ngang nhiên mở họp báo phủ nhận cáo buộc. Tuy nhiên thủ đoạn của cựu thành viên DBSK không qua mặt được cảnh sát.

Tháng 7/2019, toà án tuyên án Yoochun bị phạt 2 năm tù treo và nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng, kèm theo đó là 1,4 triệu won nộp phạt (28 triệu đồng). Nhiều năm qua, y vẫn thỉnh thoảng cố gắng trở lại showbiz, hết mở fan meeting với giá "cắt cổ" đến ra mắt phim nhưng đều bị cơ quan truyền thông Hàn cùng công chúng tẩy chay mạnh mẽ.

B.I

Từ tháng 4 đến tháng 5/2016, B.I bị cáo buộc mua cần sa cùng chất gây ảo giác LSD (ma túy "bùa lưỡi") từ cựu thực tập sinh tai tiếng Han Seo Hee (tình cũ của T.O.P) và sử dụng nhiều lần. Khi vụ việc bị phát giác vào năm 2019, B.I phải rời khỏi iKON và YG Entertainment, thậm chí kéo theo cả chủ tịch YG - Yang Hyun Suk vào bê bối.

Nam ca sĩ từng là cựu thành viên nhóm nhạc nam đình đám iKON
Nam ca sĩ từng là cựu thành viên nhóm nhạc nam đình đám iKON

Cùng năm, B.I bị truy tố vì tội mua và sử dụng cần sa, ma túy tổng hợp. Tòa đã kết án B.I với mức phạt 4 năm tù treo, 80 giờ phục vụ cộng đồng, 40 giờ nghe giảng về tác hại và điều trị ma túy, nộp phạt 1,5 triệu won (27 triệu đồng). Đáng chú ý vào tháng 5/2019, chỉ trước khi vụ bê bối bùng nổ 1 tháng, B.I (iKON) bỗng tẩy cả tóc lẫn lông mày. Thời điểm đó, khán giả không nghi ngờ gì hành động này vì cho rằng B.I thay đổi ngoại hình để chuẩn bị comeback cùng với Lee Hi. Đáng nói, nam rapper này chưa từng tẩy tóc trước đó, vì vậy sự thay đổi bất thường này cũng nhanh chóng bị netizen chú ý sau khi bê bối bùng nổ.

Và vì thủ đoạn tương tự từng được Yoochun sử dụng trong vụ án cùng năm, nên B.I cũng không khỏi bị đặt vào vòng nghi vấn. Dù việc idol Kpop hay người nổi tiếng tẩy tóc ở Hàn không có gì là lạ, nhưng sau 2 vụ án liên quan đến chất cấm này, công chúng càng thêm ngờ vực mỗi khi có ngôi sao nào đó thay đổi ngoại hình bất thường.

Ilhoon (BTOB)

Năm 2020, Ilhoon bị tố sử dụng ma tuý từ 3-4 năm trước, gần nhất là năm 2019. Sau đó, cảnh sát bắt giữ và điều tra thành viên nhóm BTOB. Theo lời khai, từ năm 2016 đến năm 2019, cựu idol cùng 7 bị cáo khác đã dùng khoảng 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) tiền ảo để mua cần sa. Tòa án Quận Trung tâm Seoul đã tuyên phạt nam idol 2 năm tù giam và phạt 133 triệu won (khoảng 2,58 tỷ đồng) vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy.

Cựu thành viên BTOB cũng dính vào loạt ồn ào chất cấm
Cựu thành viên BTOB cũng dính vào loạt ồn ào chất cấm

Đáng nói, để thoát tội và được giảm án, Ilhoon đã bỏ ra không ít công sức. Năm 2019, nam idol một thời đã lên show TMI NEWS của đài Mnet để khẳng định nhuộm tóc bạch kim cho đám cưới của chị gái. Nhưng khi bị các vị khách khác trong show hỏi rằng tại sao không nhuộm tóc đen để nhìn trang trọng, Ilhoon bất ngờ trả lời đầy ẩn ý rằng bản thân phải chuẩn bị cho mọi hoàn cảnh. Sau khi tin tức về vụ án chất cấm bị công bố, khán giả đã hiểu ngay ý đồ của Ilhoon vào thời điểm đó.

Chưa hết để được giảm nhẹ tội, trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, Ilhoon đã viết 27 lá đơn đẫm nước mắt với mong muốn được kháng cáo, thể hiện sự ăn năn hối cải trong khoảng thời gian từ ngày 9/7 đến 18/8. Thay vì thông cảm, khán giả càng chỉ trích nam idol mạnh mẽ hơn. Cuối cùng Ilhoon bị CUBE Entertainment "tống cổ" khỏi BTOB.

Nguồn: Naver

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục