24h
Yeah1 News

Tuấn Trần lập kỷ lục nam diễn viên phim ngàn tỷ đầu tiên của Việt Nam khi mới 31 tuổi

Thứ bảy, 02/03/2024 | 07:18 (GMT+7)

Sau khi phim Mai cán mốc 500 tỷ đồng, Tuấn Trần đã lập kỷ lục trở thành nam chính có tổng doanh thu phòng vé ngàn tỷ đầu tiên của Việt Nam.

Chiều ngày 1/3, trên trang chủ của Box Office Vietnam - một công cụ thống kê doanh thu của phim điện ảnh hiển thị bộ phim Mai của đạo diễn Trấn Thành đã chính thức vượt qua con số 500 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh Việt Nam lập nên thành tích đáng nể. 

Bộ phim Mai của Trấn Thành đã cán mốc 500 tỷ
Bộ phim Mai của Trấn Thành đã cán mốc 500 tỷ

Được biết, phim Mai mất khoảng 21 ngày kể từ khi bắt đầu khởi chiếu vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 để đạt đến con số "nửa ngàn tỷ". Nhờ kỷ lục này, Trấn Thành có thêm bộ phim thứ 3 đạt doanh thu 400 tỷ đồng và giúp anh trở thành đạo diễn đầu tiên của Việt Nam có doanh thu phim phá 1.000 tỷ đồng. 

Tuấn Trần và Phương Anh Đào trong phim Mai
Tuấn Trần và Phương Anh Đào trong phim Mai

Ngoài Trấn Thành, nam diễn viên Tuấn Trần cũng sở hữu thành tích tương tự. Trước đó, Tuấn Trần từng góp mặt trong phim điện ảnh Bố Già của Trấn Thành, công chiếu năm 2021 với doanh thu 427 tỷ đồng. Năm 2023, Tuấn Trần tiếp tục tham gia bộ phim Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thu về doanh thu 140 tỷ đồng.

Tuấn Trần là nam diễn viên có tổng doanh thu phòng vé điện ảnh phá 1.000 tỷ đầu tiên của Việt Nam
Tuấn Trần là nam diễn viên có tổng doanh thu phòng vé điện ảnh phá 1.000 tỷ đầu tiên của Việt Nam

Với thành tích 500 tỷ đồng của phim Mai mới đây, Tuấn Trần đã tiếp tục "bỏ túi" thêm vai diễn và nâng tổng doanh thu phim điện ảnh anh tham dự lên con số 1.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, Tuấn Trần là nam diễn viên có tổng doanh thu phòng vé phim điện ảnh phá mốc 1.000 tỷ đồng đầu tiên của Việt Nam.

Câu chuyện tình yêu của 2 nhân vật chính trong phim khiến nhiều người đồng cảm
Câu chuyện tình yêu của 2 nhân vật chính trong phim khiến nhiều người đồng cảm

Điểm lại một số thành tích "vô tiền khoáng hậu" của phim Mai kể từ khi bắt đầu công chiếu. Bộ phim được kỳ vọng sẽ phá loạt kỷ lục của 2 người tiền nhiệm trước đó là Bố GiàNhà Bà Nữ. Trong ngày đầu tiên công chiếu, phim Mai nhận được sự chú ý lớn của dư luận.

Những ngày kế tiếp, phim Mai lần lượt cán mốc 50 tỷ, 100 tỷ, 200 tỷ... không có đối thủ và trở thành phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Góp phần làm nên thành công của phim Mai không thể không nhắc đến ekip phía sau cùng dàn cast vô cùng phù hợp với các nhân vật.

Nhân vật của Tuấn Trần được đánh giá có nhiều đột phá so với các vai diễn trước đây
Nhân vật của Tuấn Trần được đánh giá có nhiều đột phá so với các vai diễn trước đây

Trong phim, Tuấn Trần thủ vai Trùng Dương (biệt danh là Sâu), một thiếu gia nhà giàu nhưng mong muốn có cuộc sống tự lập nên sống trong một chung cư cũ. Tại đây, Trùng Dương đã quen biết và rơi vào lưới tình với nữ chính Ngọc Mai (Phương Anh Đào). Câu chuyện tình éo le đầy nước mắt của hai người khiến khán giả vô cùng xúc động.

Tuấn Trần tên thật là Trần Duy Tuấn, sinh năm 1992 và hiện đang hoạt động trong showbiz với vai trò diễn viên, người mẫu. Tuấn Trần từng theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh nhưng do đam mê nghệ thuật nên anh quyết định bước chân vào làng giải trí.

Tuấn Trần trong phim Bố Già
Tuấn Trần trong phim Bố Già

Tuấn Trần từng tham gia bộ phim đầu tay là Mùa Oải Hương Năm Ấy, sau đó đóng nam chính trong một số MV của các ca sĩ Việt Nam. Anh từng xuất hiện trong một số dự án web-drama như Thiên Ý, Gia Đình Mén... Năm 2020, Tuấn Trần góp mặt trong web-drama Bố Già của Trấn Thành và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

Bộ phim Mai mang lại thành công cho ekip và dàn cast
Bộ phim Mai mang lại thành công cho ekip và dàn cast

Kể từ năm 2021, anh bước chân lên màn ảnh rộng nhờ bộ phim Bố Già. Tuy không phải diễn viên có xuất thân chính quy nhưng Tuấn Trần thu hút sự yêu mến của khán giả nhờ lối diễn xuất tự nhiên và hóa thân vào các nhân vật phù hợp với bản thân. Tuấn Trần từng đạt giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh tại Giải Cánh Diều, Nam diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam và Nam diễn viên phụ xuất sắc của Ngôi Sao Xanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục