24h
Yeah1 News

Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3

Thứ sáu, 22/03/2024 | 19:59 (GMT+7)

Sau 41 ngày khởi chiếu, phim Mai thu về 520 tỉ đồng. Phim cũng sẽ được chiếu tại gần 200 rạp trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Anh, Đức,…

Phim Mai mở màn bằng cú máy “long shot” cho thấy toàn cảnh chung cư cũ nơi nhân vật Mai (Phương Anh Đào) chuyển đến sinh sống. Địa điểm ghi hình phim Mai - khu chung cư An Bình (quận 5, TP.HCM) có diện tích nhỏ hẹp nên đoàn làm phim đã phải lắp đặt cả cần cẩu dài để đưa máy lên cao, kết hợp với 100 nhân sự để phục vụ cho việc quay toàn cảnh. 

Tập hậu trường “Những cảnh quay ấn tượng trong phim Mai”

Ở cảnh quay “one shot” sau khi nhân vật Dương (Tuấn Trần) và Mai đi hẹn hò và trở về nhà, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh đã sắp xếp một cú máy đi từ tầng trệt của chung cư lên đến tầng 3, rồi đi vào tận nhà Mai. Đây là một cú “one shot” rất kỳ công, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố như máy móc, cần cẩu, cơn mưa giả và cả cảm xúc của diễn viên. Cảnh quay mang tên “Cơn mưa tình yêu” này cũng là một trong những cảnh mà đạo diễn Trấn Thành và đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh đặc biệt ưng ý, đến mức sau khi hoàn thành, cả hai cùng xem đi xem lại trong 30 phút liên tục. 

Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3 - ảnh 1
Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3 - ảnh 2

Một phân cảnh khác cũng khiến khán giả phấn khích khi xem phim Mai chính là cảnh Mai nắm tay Dương đi từ nhà xuống dưới tầng trệt của chung cư và dám lần đầu tiên lớn tiếng nói lại những người hàng xóm đã “bắt nạt” mình suốt thời gian vừa qua. Để thực hiện được cú máy này, ê-kíp đã phải lắp đặt một giàn giáo từ trên tầng thượng của chung cư, sau đó thả máy từ trên cao xuống, bắt chính xác từng nhịp di chuyển và câu thoại của diễn viên. 

Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3 - ảnh 3

Đại cảnh huy động nhiều diễn viên quần chúng nhất trong phim Mai là cảnh nhân vật ông Hoàng (Trấn Thành) - ba ruột của Mai vì tham lam chạy theo đồng tiền mà sảy chân ngã. Diễn viên đóng thế tham gia cảnh quay này phải thực hiện một cú lăn theo chiều dọc cầu thang, kết hợp nhuần nhuyễn cùng hàng trăm người di chuyển lên, xuống cầu thang để tạo ra thước phim chỉ vỏn vẹn 1 phút nhưng đủ kịch tính, cao trào. 

Một trong những cú “one shot” được khán giả hưởng ứng nhất khi xem phim Mai chính là cảnh Mai đánh lại Diễm (Khả Như) - đồng nghiệp ở tiệm spa. Khoảnh khắc Mai vùng lên chống trả mạnh mẽ, sự kết hợp nhịp nhàng giữa âm nhạc và hình ảnh tạo cảm giác thỏa mãn cho người xem. Không chỉ cảnh quay này, mà hầu hết các cảnh quay trong spa đều diễn ra tại phim trường, nơi ê-kíp dày công dựng hẳn một tiệm spa với tỷ lệ 1:1, có thể linh động tháo các vách tường, trần nhà, cánh cửa… để đáp ứng yêu cầu của đạo diễn về góc máy. 

Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3 - ảnh 4
Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3 - ảnh 5

Cảnh quay tại nhà Dương, nơi những bí mật về cuộc đời của Mai, Dương lần lượt được hé lộ cũng được ê-kíp đặt nhiều tâm huyết. Để đặc tả được tâm lý phức tạp trên khuôn mặt của các nhân vật đang ngồi trong bàn tiệc, ê-kíp phải thực hiện những cú máy cận liên tiếp, đòi hỏi sự tính toán kỹ càng, sắp đặt về đạo cụ sao cho phần di chuyển máy quay nhịp nhàng nhất. 

Tổng kết doanh thu 520 tỷ đồng tại Việt Nam, khởi chiếu tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 22/3 - ảnh 6

Cảnh quay khó cuối cùng được ê-kíp hé lộ trong tập hậu trường chính là cảnh khiêu vũ trong không gian cổ tích của Dương và Mai. Trước đó, Phương Anh Đào và Tuấn Trần cũng từng chia sẻ, hai diễn viên phải học khiêu vũ chuyên nghiệp, tập luyện suốt 3 tháng để phục vụ diễn xuất. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phim mai   Trấn Thành   MAI  

Cùng chuyên mục