24h
Yeah1 News

Review phim "Móng vuốt": Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ?

Thứ tư, 05/06/2024 | 11:47 (GMT+7)

Bộ phim "Móng vuốt" của đạo diễn Lê Thanh Sơn khai thác đề tài sinh tồn, nói về tình bạn và tình yêu của một nhóm 7 người trẻ khi đứng trước ranh giới của cái chết, sự sợ hãi.

Được giới thiệu có hơn 7 năm ấp ủ và thực hiện trước khi ra rạp vào tháng 6 này, "Móng vuốt" là dự án tâm huyết của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Anh từng thành công với "Em chưa 18" đạt doanh thu trăm tỷ, nhưng liệu trong lần trở lại với một đề tài về sinh tồn còn khá kén khán giả tại thị trường điện ảnh hiện nay, Lê Thanh Sơn có đủ sức tạo nên "bom tấn" tiếp theo?

Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 1

Đạo diễn Lê Thanh Sơn và dự án tâm huyết "Móng vuốt"

Bài viết có hé lộ một số nội dung của phim

Kaity Nguyễn hủy vai lại là điều tốt với "Móng vuốt"?

"Móng vuốt" kể về câu chuyện xoay quanh nhóm bạn gồm 7 người là: Thắng (Tuấn Trần), Sơn (GiA Nguyễn), Nhân (Rocker Nguyễn), Minh (Thảo Tâm), Mee (Ceri Thu Hà), Hà (Naomi) và Hoàng (Quốc Khánh). Thắng và Minh yêu nhau gần 10 năm nhưng đã chia tay vì bất đồng quan điểm trong việc tiến đến kết hôn. Hoàng và Hà có mối tình mặn nồng, đã tính đến chuyện con cái. Nhân và Mee là cặp đôi mới yêu giữa anh chàng badboy và cô bé ngây thơ trong sáng. Trong khi Sơn là người lẻ bóng duy nhất của nhóm. 

Trong chuyến đi dã ngoại "chữa lành" vào khu rừng sâu, dưới sự gợi ý của Sơn, cả nhóm đã đồng ý đi vào khu vực có gắn biển cấm. Từ đó chuyện kinh hoàng xảy ra khi gặp con gấu hung bạo. Vì sự tấn công của con gấu, 7 người phải tìm cách để thoát khỏi khu rừng. 

Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 2

Chuyến dã ngoại tưởng chừng "chữa lành" nhưng trở thành ác mộng

Sự ra đi lần lượt của các thành viên trong nhóm cho thấy sự tàn bạo và nguy hiểm trong rừng sâu khi gặp thú dữ. Quá trình đấu tranh với thú dữ, nhóm bạn này dần hiểu ra nhiều điều, trân trọng nhau hơn. Đặc biệt còn giúp cho chuyện tình cảm với những khúc mắc giữa Thắng và Minh được tháo gỡ.

Ngay trước khi phim công chiếu, nhân vật Minh do Thảo Tâm đảm nhận thu hút sự chú ý khi trước đó được giao cho Kaity Nguyễn. Tuy nhiên Kaity Nguyễn hủy vai khiến ekip đau đầu và thua lỗ một khoản tiền lớn. Về sau đạo diễn Lê Thanh Sơn quyết định chọn Thảo Tâm cho vai diễn này.

Với một nhân vật có tính cách rất cá tính, nổi loạn ngầm, Thảo Tâm được nhận xét hợp vai hơn Kaity Nguyễn. Chính vì vậy có thể thấy việc Kaity Nguyễn từ chối vai diễn trong "Móng vuốt" ắt hẳn cũng là có lý do. Và sự thay thế của Thảo Tâm cũng là nhân tố giúp mang đến nét riêng thu hút cho dự án điện ảnh của Lê Thanh Sơn.

Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 3

Thảo Tâm được nhận xét hợp vai khi xuất hiện trong "Móng vuốt"

Những gương mặt quen thuộc khác như Tuấn Trần, Quốc Khánh hay Rocker Nguyễn diễn xuất ở mức tròn vai. Trong khi "tân binh" Ceri Thu Hà hay Naomi chưa thực sự đột phá, đặc biệt là trong cách biểu đạt tâm lý sợ hãi, dằn vặt khi thấy thành viên trong nhóm ra đi hay đài từ khi thoại.

Ekip "tham" khi nhồi nhét nhiều thông điệp 

Là một bộ phim về đề tài sinh tồn, chiến đấu với thú dữ nhưng "Móng vuốt" ẩn chưa khá nhiều thông điệp về cuộc sống. Trong đó phải kể đến như: quan hệ trước hôn nhân, cách tránh thai an toàn, việc làm mẹ đơn thân, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái ở tuổi nổi loạn...

Đây đều là những vấn đề khá nổi cộm trong xã hội, đặc biệt là để hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Tuy nhiên việc lồng ghép quá nhiều thông điệp vào phim lại khiến mất đi sự tự nhiên, như cố nhồi nhét vào bộ phim những giá trị đời sống, câu nói mang tính triết lý.

Một điểm trừ nữa là "Móng vuốt" lựa chọn lồng tiếng cho nhân vật thay vì thu thoại trực tiếp. Chính vì vậy trong nhiều phân cảnh hoảng loạn, sợ hãi bộc lộ sự hạn chế, không tự nhiên.

Tuy nhiên "Móng vuốt" đã làm tốt những cảnh khá kinh dị, máu me khiến người xem nhăn mặt sợ hãi. Khá khen cho tổ hóa trang của phim khi thực hiện những vết thương do con gấu tạo ra rất thật, hỗ trợ cho những góc máy quay cận. Phim có chứa đựng những từ ngữ chửi thề, cùng cảnh nóng ở mức độ nhẹ giữa nhân vật Hoàng và Hà.

Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 4
Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 5

Phim lồng ghép những thông điệp về tình bạn, tình yêu trong nhóm bạn 7 người

Về hình ảnh con gấu, ekip làm phim nhận được nhiều lời khen khi kĩ xảo ấn tượng, mang đến cảm giác chân thật. Nửa đầu của bộ phim có phần hơi lan man và dài dòng, nhưng phần sau là những màn rượt đuổi, thoát hiểm gay cấn, đưa khán giả đi qua nhiều bất ngờ và hồi hộp. 

Điểm mấu chốt của phim dần dần tháo gỡ khi nguyên nhân khiến con gấu hung dữ tấn công nhóm bạn này được hé lộ. Không phải ngẫu nhiên mà có lý do sâu xa phía sau.

Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 6

Hình ảnh con gấu được khen ngợi về kĩ xảo

Hồng Thanh đích thị là "trùm cuối"

Dù không xuất hiện nhiều trong phim và không thuộc tuyến nhân vật chính, nhưng Hồng Thanh được xem là "trùm cuối" của phim. Hồng Thanh đảm nhận vai Phát, một chàng trai có tạo hình dị hợm, man rợ, sống trong rừng cùng cha (NSUT Công Ninh). 

Cú twist ở cuối phim với sự xuất hiện của Hồng Thanh khiến khán giả không ngờ. Ngoài ra, phân cảnh đối mặt giữa anh và Rocker Nguyễn trong phim cũng khiến khán giả phải che mặt vì máu me đáng sợ. Nét diễn lầm lì, quái dị của Hồng Thanh gây ấn tượng.

Review phim 'Móng vuốt': Kaity Nguyễn liệu đã đúng khi từ chối vai diễn, Hồng Thanh gây bất ngờ? - ảnh 7

Hồng Thanh trở thành "trùm cuối" của "Móng vuốt"

"Móng vuốt" đem lại những nội dung không chỉ cuộc chiến với ác thú, mà còn là những đấu tranh về nội tâm của các nhân vật xoay quanh tình bạn, tình yêu, cuộc sống...Ekip làm phim cho biết không có bất kì con thú nào trong phim bị giết hại, đồng thời việc thực hiện quay phim trong rừng đã được xin phép cơ quan chức năng. Hướng đi khá mới lạ của đạo diễn Lê Thanh Sơn về đề tài sinh tồn hứa hẹn đem lại làn gió mới cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

"Móng vuốt" chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 7/6/2024.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục