24h
Yeah1 News

Phim "Đất rừng phương Nam" đạt doanh thu 60 tỷ đồng sau 5 ngày ra rạp, dù vướng tranh cãi lớn

Thứ tư, 18/10/2023 | 10:48 (GMT+7)

Doanh thu phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" vẫn đang trong chiều hướng tăng, đạt con số ấn tượng dù đang vướng nhiều tranh luận sau khi công chiếu.

Theo thông tin từ Box Office VietNam (đơn vị phân tích dữ liệu doanh thu phòng vé của các phim ra rạp), tính đến 11h30 ngày 18/10, doanh thu của phim "Đất rừng phương Nam" là 60 tỷ đồng. Đây là con số khá ấn tượng khi phim mới chỉ ra rạp được khoảng 5 ngày.

Như vậy trung bình mỗi ngày kể từ khi công chiếu, "Đất rừng phương Nam" thu về hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên dự án này vẫn chưa thể vượt qua được "Nhà bà Nữ" ra rạp vào dịp Tết nguyên đán 2023 khi đạt 100 tỷ đồng doanh thu chỉ sau hơn 3 ngày. Hiện đây vẫn là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với khoảng 475 tỷ đồng. 

Phim 'Đất rừng phương Nam' đạt doanh thu 60 tỷ đồng sau 5 ngày ra rạp, dù vướng tranh cãi lớn - ảnh 1

"Đất rừng phương Nam" có doanh thu 60 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu

MC Trấn Thành trong vai trò nhà đầu tư của phim có chia sẻ trong buổi ra mắt phim rằng dự án "Đất rừng phương Nam" có doanh thu từ 100 tỷ đồng thì anh mới lãi được 6 triệu.

"Đất rừng phương Nam" dự kiến ra rạp từ ngày 20/10, nhưng có suất chiếu sớm từ 19h tối 13/10 và cả ngày 14 - 15/10. Tuy nhiên sau đó nhà sản xuất quyết định đẩy phim lên chiếu chính thức ngày 16/10 để phục vụ khán giả xuyên suốt.

Sau khi ra rạp, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang nhận về nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Đồng thời là những tranh cãi xoay quanh câu chuyện lịch sử, phục trang và một số nội dung, hình ảnh trong phim.

Phim 'Đất rừng phương Nam' đạt doanh thu 60 tỷ đồng sau 5 ngày ra rạp, dù vướng tranh cãi lớn - ảnh 2

Bộ phim gây tranh cãi lớn trong dư luận sau khi công chiếu

Vào ngày 14/10, đại diện Cục Điện ảnh cho biết đơn vị sẽ tiến hành thẩm định lại bộ phim "Đất rừng phương Nam" theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Cụ thể trong phim có xuất hiện cụm từ "Thiên địa hội" và "Nghĩa hòa đoàn" sẽ được thay thế bằng tên gọi khác là "Nam hòa đoàn" và "Chính nghĩa hội".

"Đất rừng phương Nam" là dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, được lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và phim truyền hình "Đất phương Nam" lên sóng vào năm 1997. Nhưng chuyển bối cảnh lịch sử từ thời điểm trong tiểu thuyết năm 1945 về năm 1920 đến năm 1930.

Phim 'Đất rừng phương Nam' đạt doanh thu 60 tỷ đồng sau 5 ngày ra rạp, dù vướng tranh cãi lớn - ảnh 3

Poster chính thức của phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam"

Trong một chia sẻ mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dưới vai trò là nhà làm phim cho biết anh rất buồn trước những tranh luận, cái nhìn tiêu cực, hiểu nhầm về ý nghĩa muốn truyền tải trong sản phẩm của mình. Đạo diễn và ekip muốn thực hiện bộ phim nói về tình người, về gia đình của một vùng đất trong thời kỳ loạn lạc.

"Đất rừng phương Nam" có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Trấn Thành, Tiến Luật, Hồng Ánh, Mai Tài Phến, Tuấn Trần, Băng Di, Hạo Khang, Bảo Ngọc...Phim phổ biến cả với khán giả dưới 13 tuổi (có người bảo hộ đi kèm) và vẫn đang được công chiếu tại rạp phục vụ khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục