24h
Yeah1 News

Đạo diễn "Đất rừng phương Nam" buồn vì phim bị hiểu lầm, một diễn viên muốn đền gấp đôi tiền vé cho khán giả

Thứ ba, 17/10/2023 | 15:02 (GMT+7)

Sau khi chính thức công chiếu, bộ phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" đang vướng những tranh luận trái chiều xoay quanh nội dung, hình ảnh. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mới đây cũng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm.

"Đất rừng phương Nam" là dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, được lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và phim truyền hình "Đất phương Nam" lên sóng vào năm 1997. Phim chính thức có những suất chiếu đầu tiên phục vụ khán giả vào ngày 13/10. Sau khi chính thức ra rạp, bộ phim này đang nhận về nhiều tranh luận trái chiều từ người xem lẫn giới chuyên môn. Trong đó là những vấn đề về hình ảnh, nội dung, trang phục và một số chi tiết liên quan đến câu chuyện lịch sử.

Đạo diễn 'Đất rừng phương Nam' buồn vì phim bị hiểu lầm, một diễn viên muốn đền gấp đôi tiền vé cho khán giả - ảnh 1

Bộ phim "Đất rừng phương Nam" gây tranh luậ trái chiều sau khi chính thức công chiếu

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng buồn khi phim nhận phản hồi tiêu cực, bị hiểu lầm ý nghĩa

Vào ngày 14/10, đại diện Cục Điện ảnh cho biết đơn vị sẽ tiến hành thẩm định lại bộ phim "Đất rừng phương Nam" theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Cụ thể trong phim có xuất hiện cụm từ "Thiên địa hội" và "Nghĩa hòa đoàn" sẽ được thay thế bằng tên gọi khác là "Nam hòa đoàn" và "Chính nghĩa hội".

Chia sẻ trên VTV, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dưới vai trò là nhà làm phim, anh rất buồn trước những tranh luận, cái nhìn tiêu cực, hiểu lầm về ý nghĩa muốn truyền tải trong sản phẩm của mình. Đạo diễn và ekip muốn thực hiện bộ phim nói về tình người, về gia đình của một vùng đất trong thời kỳ loạn lạc.

Phim giữ thay đổi theo bản phim truyền hình "Đất phương Nam" của đạo diễn Vinh Sơn, nhưng chuyển bối cảnh lịch sử từ thời điểm trong tiểu thuyết năm 1945 về năm 1920 đến năm 1930.

Đạo diễn 'Đất rừng phương Nam' buồn vì phim bị hiểu lầm, một diễn viên muốn đền gấp đôi tiền vé cho khán giả - ảnh 2

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng buồn khi phim của mình gây hiểu lầm, nhận về ý kiến tiêu cực

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trăn trở khi những ý kiến tiêu cực lan rộng, đồng thời cũng quyết định sửa những chi tiết có thể khiến người xem hiểu lầm. Khi làm phim, đạo diễn và ekip đã nghiên cứu rất kĩ khi đưa các chi tiết vào khai thác. Việc có những thay đổi so với tác phẩm văn học hay truyền hình chỉ nhằm mục đích muốn hướng tới sự đa dạng. Khi có phản hồi tiêu cực, đoàn phim tiến hành chỉnh sửa nhưng không làm ảnh hưởng đến nội dung và ý nghĩa của bộ phim, sao cho khán giả xem phim có trải nghiệm dễ đồng cảm hơn.

"Tôi mong khán giả đến xem phim để cảm nhận được tinh thần, mong muốn, ý nghĩa chính của bộ phim đem lại. Cảm ơn những người xem phim đã tìm ra những điều chưa tốt để góp ý" - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Diễn viên Hồng Thanh bị công kích vì tuyên bố trả lại tiền gấp đôi cho ai thấy "Đất rừng phương Nam" không hay

Cụ thể trên trang cá nhân, diễn viên Hồng Thanh cho đăng tải video chia sẻ cảm nhận sau khi xem phim "Đất rừng phương Nam" và kêu gọi khán giả đến rạp. Đồng thời không quên tuyên bố rằng nếu ai đi xem về thấy không hay thì cứ nhắn tin, anh sẽ trả lại gấp đôi tiền vé.

"Nếu ai thấy đi xem phim này mà uổng tiền quá thì nhắn tin cho tôi, tôi trả tiền lại gấp đôi" - Chia sẻ từ Hồng Thanh.

Đạo diễn 'Đất rừng phương Nam' buồn vì phim bị hiểu lầm, một diễn viên muốn đền gấp đôi tiền vé cho khán giả - ảnh 3

Diễn viên Hồng Thanh bị chỉ trích vì phát ngôn trả lại gấp đôi tiền vé nếu ai thấy phim "Đất rừng phương Nam" không hay

Sau video này, một số khán giả đã chụp hình vé đã đi xem phim và gửi về cho Hồng Thanh. Tuy nhiên hiện tại nam diễn viên này đã xóa video khỏi nền tảng mạng xã hội của mình, đồng thời khóa luôn bình luận các bài đăng và không đưa ra phản hồi gì thêm. Động thái khó hiểu của Hồng Thanh khiến nhiều người bàn tán và không ít ý kiến chỉ trích anh chàng "nói được nhưng không làm được".

Được biết Hồng Thanh có góp vốn đầu tư vào dự án điện ảnh này. Anh cũng dành nhiều lời khen ngợi cho phim như: "Xem phim xong cảm giác mình hạnh phúc, tự hào khi thấy điện ảnh Việt Nam đang phát triển rất tốt. Bi hùng tráng, đầy đủ cung bậc cảm xúc, rất hay và rất đáng để chiêm ngưỡng".

Đạo diễn 'Đất rừng phương Nam' buồn vì phim bị hiểu lầm, một diễn viên muốn đền gấp đôi tiền vé cho khán giả - ảnh 4

Hồng Thanh và bạn gái là DJ Mie ủng hộ phim "Đất rừng phương Nam"

Được biết phim "Đất rừng phương Nam" dự kiến chính thức ra rạp từ ngày 20/10. Tuy nhiên sau các suất chiếu sớm từ tối ngày 13/10 và các ngày 14-15/10, đoàn làm phim quyết định chiếu sớm luôn từ ngày 16/10. Tức phim đã chính thức công chiếu từ ngày 13/10, sớm hơn so với dự kiến 1 tuần. Phim hiện đang phục vụ khán giả tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Sau khoảng 4 ngày công chiếu, phim "Đất rừng phương Nam" hiện đã đạt doanh thu hơn 54 tỷ đồng (tính đến 15h ngày 17/10). MC Trấn Thành trong vai trò nhà đầu tư của phim có chia sẻ trong buổi ra mắt phim rằng dự án này có doanh thu từ 100 tỷ đồng thì anh mới có lãi được 6 triệu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục