24h
Yeah1 News

Đạt doanh thủ khủng, “Nhà Bà Nữ” vẫn chưa chắc thắng lớn ở Cánh Diều Vàng 2023 vì nhiều lý do

Thứ sáu, 08/09/2023 | 12:14 (GMT+7)

Bộ phim "Nhà Bà Nữ" của Trấn Thành góp mặt trong danh sách đề cử của giải thưởng Cánh Diều Vàng 2023 nhưng chịu sự cạnh tranh với những tên tuổi "khủng" không kém.

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 dự kiến tổ chức vào ngày 9/9 tại Nhà hát Đó (Vega City Nha Trang, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) với sự góp mặt của đông đảo các ngôi sao nổi tiếng trong showbiz Việt. Danh sách đề cử Cánh Diều Vàng 2023 cũng vô cùng náo nhiệt với sự góp mặt của hàng loạt tác phẩm nổi tiếng trong nhiều mảng như truyền hình, điện ảnh, phim chiếu mạng...

'Nhà Bà Nữ' được kỳ vọng sẽ thắng lớn ở giải Cánh Diều Vàng 2023
"Nhà Bà Nữ" được kỳ vọng sẽ thắng lớn ở giải Cánh Diều Vàng 2023

Trong đó, "Nhà Bà Nữ" của Trấn Thành được nhiều người kỳ vọng sẽ "ôm" cúp với nhiều giải thưởng danh giá. Với mô-típ khai thác câu chuyện gia đình tuy xưa nhưng không cũ, "Nhà Bà Nữ" của Trấn Thành đã "đại thắng" doanh thu phòng vé trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 với con số 475 tỷ đồng. Đồng thời, bộ phim còn đưa tên tuổi dàn diễn viên trẻ như Huỳnh Uyển Ân, Song Luân, Quỳnh Lý đến gần hơn với khán giả.

Bộ phim khai thác đề tài gia đình với nhiều góc khuất
Bộ phim khai thác đề tài gia đình với nhiều góc khuất

Tuy vậy, một bộ phận cộng đồng mạng lại cho rằng "Nhà Bà Nữ" dù được kỳ vọng cao nhưng chưa chắc có thể thắng áp đảo tại Cánh Diều Vàng 2023. Nguyên nhân do danh sách đề cử năm nay đều là những cái tên lớn với loạt thành tích và hiệu ứng khán giả không hề kém cạnh. 

Đối đầu với "Nhà Bà Nữ", "Chị chị em em 2" được xem là đối thủ nặng ký. Trong khi đó, bộ phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" của đạo diễn Võ Thanh Hòa cũng được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, danh sách đề cử còn xuất hiện loạt tác phẩm ấn tượng không kém là "Con nhót mót chồng", "Em và Trịnh", "Biệt đội rất ổn", "Hạnh phúc máu", "Cô gái từ quá khứ", "Vong nhi", "Tiểu đội hoa hồng", "Mười: Lời nguyền trở lại", "Hoa nhài", "Memento Mori: Đất", "Tro tàn rực rỡ", "9", "Phơi sáng".

'Nhà Bà Nữ' sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ nặng ký
"Nhà Bà Nữ" sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ nặng ký

Một lý do khác chứng minh "Nhà Bà Nữ" sẽ gặp không ít thử thách nếu muốn thắng lớn tại Cánh Diều Vàng 2023 chính là sự đánh giá của giới chuyên môn. Các giám khảo trong ban đánh giá sẽ cùng hội ý dựa trên nhiều tiêu chí từ nội dung, hình thức, thông điệp, ý nghĩa, hiệu ứng... để chọn ra người chiến thắng xứng đáng nhất. Đây chắc hẳn là cuộc chiến gay go của những bộ phim trong đường đua năm nay.

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu và khách mời, và truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình VTV9 lúc 20h00.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục