24h
Yeah1 News

Bộ phim Hoa ngữ thảm hoạ nhất hiện tại: Doanh thu phòng vé chỉ vài chục triệu, nam chính kém sắc lại còn diễn đơ

Thứ hai, 14/08/2023 | 19:11 (GMT+7)

Bộ phim 'Thanh Âm Hoàn Mỹ' đang thu về doanh thu thấp thảm hại và nhận về nhiều chỉ trích vì diễn xuất dở tệ của nam chính.

Hiện bộ phim điện ảnh 'Thanh Âm Hoàn Mỹ' có thể xem như một trong những phim "thảm họa" nhất 2023 bởi doanh thu thấp đến đáng thương do diễn xuất dở tệ "có một không hai" của nam chính và dàn cast vô danh.

Bộ phim 'Thanh Âm Tình Đầu' không được quảng bá rầm rộ
Bộ phim 'Thanh Âm Tình Đầu' không được quảng bá rầm rộ

Cụ thể, bộ phim vừa ra rạp vào ngày 11/8 thế nhưng lại không có dấu hiệu khởi sắc hay nhận về bất kì sự quan tâm nào từ người hâm mộ. Theo số liệu cho thấy trong ngày đầu công chiếu, 'Thanh Âm Hoàn Mỹ' chỉ thu về hơn 4500 NDT (gần 15 triệu đồng), còn sang ngày chiếu thứ 2 thì phim không bán được vé nào, doanh thu bộ phim đạt mức 0. 

Doanh thu bộ phim thấp thảm hại, ngày thứ 2 ra rạp còn không bán được vé nào
Doanh thu bộ phim thấp thảm hại, ngày thứ 2 ra rạp còn không bán được vé nào

Thông qua doanh thu bộ phim, có thể thấy 'Thanh Âm Tình Đầu' đã đáp ứng mọi yếu tố để trở thành bộ phim "thảm họa" nhất năm. Những suất chiếu sớm trước đó cũng không thể "vớt vát" nổi doanh thu bộ phim khi chỉ thu về tổng cộng trên dưới 7000 NDT (khoảng 23 triệu đồng). Một con số thấp đến đến thương so với doanh thu của một bộ phim điện ảnh thông thường.

Nguyên nguyên dẫn đến thất bại thảm hại phải nói đến diễn xuất của dàn diễn viên chính của 'Thanh Âm Hoàn Mỹ' khi không có cái tên nào là "bão chứng phòng vé" thu hút người xem. Nam chính của bộ phim là Tần Vũ, nam diễn viên kiêm luôn đạo diễn lẫn biên kịch cho phim.

Bộ phim Hoa ngữ thảm hoạ nhất hiện tại: Doanh thu phòng vé chỉ vài chục triệu, nam chính kém sắc lại còn diễn đơ - ảnh 3
DIễn xuất dở tệ, đơ cứng của nam chính khiến bộ phim bị chỉ trích nặng nề
DIễn xuất dở tệ, đơ cứng của nam chính khiến bộ phim bị chỉ trích nặng nề

Việc tự đứng ra chịu trách nhiệm "tất tần tật" cho bộ phim cũng không khiến khán giả có cái nhìn thiện cảm với nam diễn viên bởi trong phim Tần Vũ khiến người xem vô cùng thất vọng bbởi diễn xuất đơ cứng, nhạt nhòa, thậm chí còn có phần kém sắc, không hề có tí "hào quang nam chính" là bao.

Thậm chí ngay cả poster và trailer phim cũng trông vô cùng sơ sài và thiếu chuyên nghiệp, trông cứ như những phim phát hành ở thập niên 90. Cộng với việc không có một diễn viên "lưu lượng" hay bất kì phương tiện truyền thông nào khiến bộ phim dần trở nên "vô danh" trước mắt công chúng và các bộ phim ra rạp cùng thời điểm.

Poster phim nhìn như ở thập niên 90
Poster phim nhìn như ở thập niên 90

Có thể thấy, mặc dù công chiếu cùng thời điểm thế nhưng  'Thanh Âm Hoàn Mỹ' "lép vế" hoàn toàn so với 'Được Ăn Cả Ngã Về Không' (Tên cũ "Hành Động Bắt Cá") do đạo diễn Thân Áo thực hiện. Bộ phim với sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ như Trương Nghệ Hưng, Kim Thần đóng chính, Vương Truyền Quân, Vương Đại Lục, Châu Dã... đang "làm mưa làm gió" tại phòng vé với doanh thu gần 950 triệu NDT (hơn 3000 tỷ đồng) trong chưa đầy 1 tuần công chiếu.

'Được Ăn Cả Ngã Về Không' thu về doanh thu khủng, lấn át các bộ phim ra rạp cùng thời điểm
'Được Ăn Cả Ngã Về Không' thu về doanh thu khủng, lấn át các bộ phim ra rạp cùng thời điểm

'Thanh Âm Hoàn Mỹ' kể về Tần Tiểu Hải – một sinh viên đại học có đam mê về âm nhạc. Anh đã tham gia một ban nhạc trong trường mang tên Hào Quang, vốn vì một sự cố nào đó mà đã rớt cuộc thi âm nhạc. Về sau Tiểu Hải cùng với các thành viên cùng nhau luyện tập, nuôi ước mơ chiến thắng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục