24h
Yeah1 News

Từ nào trong tiếng Việt có 12 chữ “o”: 99% người Việt đều “bó tay”

Thứ năm, 11/04/2024 | 19:40 (GMT+7)

Nhiều cư dân mạng đã “vò đầu bứt tai” và biến tấu ra hàng loạt câu trả lời sáng tạo cho câu đố “Từ nào trong tiếng Việt có 12 chữ ‘o’?” đầy hóc búa này.

Nhắc đến tiếng Việt, hẳn nhiều người sẽ “vò đầu bứt tai” vì đây là ngôn ngữ khó nhằn với “muôn hình vạn trạng” lớp nghĩa. Nghiên cứu của Học viện Dịch vụ Ngoại giao (FSI) cho biết, tiếng Việt được xếp hạng ở mức độ khó thứ 3 (dễ nhất là mức 1, khó nhất là mức 4) đối với những người nước ngoài.

Đặc biệt, nhờ vào những từ đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm… mà nhiều người có thể nghĩ ra hàng loạt câu đố vui “hack não”. Trước một số câu đố có phần hóc búa về tiếng Việt, nhiều người Việt đã phải bó tay và lắc đầu chịu thua.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội đang lan truyền một câu đố tiếng Việt “hack não”, khiến không ít netizen bàn luận sôi nổi. Theo đó, câu hỏi như sau: "Từ nào trong tiếng Việt có 12 chữ o?".

Các diễn đàn mạng xã hội đang truyền tay và thách đố nhau câu hỏi hóc búa này!
Các diễn đàn mạng xã hội đang truyền tay và thách đố nhau câu hỏi hóc búa này!

Ngay lập tức, rất nhiều cộng đồng mạng đã bỏ công suy nghĩ nhưng khó có thể tìm ra được một từ tiếng Việt gồm 12 chữ “o”. Thậm chí, có người còn trả lời một cách lắt léo làm dân tình có những tràng cười không ngớt. Cụ thể, một cư dân mạng cho rằng việc tìm từ tiếng Việt có 12 chữ “o” khá đơn giản, vì chỉ cần tự thêm 12 chữ o vào đằng sau chữ mình muốn là ra.

Bên cạnh đó, người này còn ví dụ minh họa bằng những chữ như Khòooooooooooo hay Koooooooooooo . Và tất nhiên, câu trả lời này hoàn toàn sai. Nói đến đáp án của câu hỏi này, ít ai ngờ được rằng từ tiếng Việt mà nhiều người cất công tìm chính là “táo ”.

Đáp án của câu đố chính là từ tiếng Việt ít ai ngờ tới
Đáp án của câu đố chính là từ tiếng Việt ít ai ngờ tới

Thoạt nhìn, chữ “táo” không có đủ 12 chữ “o” như đề bài yêu cầu, nhưng khi phân tích kĩ ra thì bạn sẽ hiểu ngay. Nếu bạn tách chữ “táo” thành 2 vế là “tá” và “o” thì bạn sẽ có được “tá” là số 12, ghép lại sẽ được 12 chữ o như đề mong muốn.

Thực chất, đây chỉ là một câu đố mẹo vui, nhưng được nhiều người đánh giá là khá thú vị. Còn bạn, liệu bạn có giải được câu đó mà phần lớn người Việt đều bó tay này không?

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục