24h
Yeah1 News

Câu đố khiến 90% người trả lời sai: "Năm tôi 6 tuổi, em bằng nửa tuổi tôi. Tôi 70 tuổi thì em mấy tuổi?"

Thứ hai, 05/06/2023 | 17:15 (GMT+7)

Chỉ là một câu đố tiểu học đơn giản nhưng bài toán tính tuổi dưới đây lại khiến hàng loạt người đưa ra đáp án sai trong lần trả lời đầu tiên.

Thông thường nhiều người vẫn quan niệm những bài toán tiểu học là vô cùng đơn giản và dễ để giải đáp. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp có những bài toán hay câu đố ngắn gọn chỉ vài dòng mà khiến nhiều người phải "căng não", tranh cãi mãi đáp án không xong vì mỗi người lại có một đáp án khác nhau mà ai cũng tin rằng là đúng.

Như mạng xã hội mới đây đã lan truyền một câu đố mà có không ít người đã trả lời sai. Một tài khoản Facebook còn tự tin khẳng định câu đố này từng có đến 90% người trả lời sai trong 10 giây đầu tiên. Theo đó, câu đố chỉ đơn giản hỏi về độ tuổi.

Nhiều câu hỏi tiểu học không hề đơn giản như nhiều người tưởng (ảnh minh họa).
Nhiều câu hỏi tiểu học không hề đơn giản như nhiều người tưởng (ảnh minh họa).

"Năm tôi 6 tuổi, em trai tôi bằng nửa tuổi tôi. Vậy khi tôi 70 tuổi thì em trai của tôi bao nhiêu tuổi?". 

Với câu hỏi này, đa phần đều thốt ra câu trả lời là 35 tuổi. Bởi khi đó, não tư duy nhanh rằng số tuổi người em bằng một nửa người anh, vậy thì tương tự khi anh 70 tuổi thì em sẽ bằng một nửa là 35 tuổi. Tuy nhiên, đây là đáp án sai hoàn toàn.

Đáp án chính là 67 tuổi. Khi anh 6 tuổi, em bằng nửa tuổi anh, nghĩa là người em khi đó 3 tuổi. Vì nhỏ hơn anh 3 tuổi nên khi người anh 70, số tuổi của người em sẽ là 67 tuổi. "Cú lừa" của câu đố này nằm ở cụm "nửa tuổi tôi", khiến não của người nghe bị đánh lừa và dễ dàng đưa ra đáp án sai.

Câu hỏi về số tuổi của 2 anh em khiến nhiều người trả lời sai (ảnh minh họa)
Câu hỏi về số tuổi của 2 anh em khiến nhiều người trả lời sai (ảnh minh họa)

Thực tế, vẫn còn nhiều câu hỏi khác có độ "hại não" không kém mà bạn có thể tham khảo:

Bạn 40 tuổi, hỏi bạn đã có bao nhiêu ngày sinh nhật (đáp án: 1 ngày sinh nhật vì ngày sinh là duy nhất)

Bạn đang ở trong một cuộc đua và bạn vừa vượt qua người thứ 2. Vậy bây giờ bạn đang ở vị trí nào trong cuộc đua đó ? (đáp án: người thứ 2)

Bố mẹ có sáu người con trai, mỗi người con trai có một em gái. Hỏi gia đình đó có bao nhiêu người? (đáp án: 9 người)

A gọi B bằng bác, B gọi C là ông nội , C kêu D là cậu, D kêu E là dì, E kêu F là chú, F gọi Z là con. Hỏi A gọi Z bằng gì? (đáp án: bằng miệng)

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục