24h
Yeah1 News

Top 6 vị thần mạnh nhất trong Tây Du Ký: Phật Tổ Như Lai chỉ đứng thứ 4, người dẫn đầu không ai ngờ

Thứ hai, 06/05/2024 | 16:43 (GMT+7)

Đến nay, nhiều khán giả vẫn thắc mắc ai mới là vị thần mạnh nhất Tây Du Ký. Những tưởng là Như Lai Phật Tổ nhưng hóa ra không phải.

Bộ phim Tây Du Ký công chiếu năm 1986 được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân - một trong những danh tác nổi tiếng của Trung Quốc. Sau hơn mấy mươi năm, bộ phim vẫn giữ sức hút không suy giảm và gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ lứa 8X, 9X. 

Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986 in sâu trong đầu của khán giả
Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986 in sâu trong đầu của khán giả

Ngoài hành trình của 4 thầy trò Đường Tăng, những vị thần trong Tây Du Ký cũng khiến mọi người quan tâm bàn tán, đặc biệt là năng lực của anh mới là vị thần mạnh nhất. Nhiều người cho rằng Phật Tổ Như Lai là vị thần mạnh nhất Tây Du Ký nhưng sự thật lại không phải như thế.

Hãy cùng tìm hiểu top 6 vị thần mạnh nhất Tây Du Ký:

Top 6: Quan Thế Âm Bồ Tát

Quan Thế Âm Bồ Tát là nhân vật xuất hiện xuyên suốt bộ phim, từ những ngày đầu Tôn Ngộ Không còn chưa bắt đầu lên đường đi tây thiên thỉnh kinh cho đến khi đạt thành ước nguyện. Quan Thế Âm Bồ Tát nổi tiếng là vị thần từ bi, luôn dõi theo và giúp đỡ các thầy trò Đường Tăng. Vị thần sở hữu nhiều phép thuật uyên thâm và nhiều lần chỉ điểm cho Tôn Ngộ Không đánh thắng yêu quái, giải cứu sư thầy. 

Quan Thế Âm Bồ Tát nhiều lần ra tay giúp đỡ thầy trò Đường Tăng
Quan Thế Âm Bồ Tát nhiều lần ra tay giúp đỡ thầy trò Đường Tăng

Top 5: Phật Di Lặc

Phật Di Lặc tuy không xuất hiện nhiều trong Tây Du Ký nhưng được đánh giá là một nhân vật đáng gờm. Tôn Ngộ Không cũng vô cùng nể trọng Phật Di Lặc. Mỗi lần ngài xuất hiện, Tôn Ngộ Không đều vui vẻ tiếp đón. Là một nhân vật bí ẩn trong phim, Phật Di Lặc được cho là sở hữu sức mạnh cao cường, không ai có thể xem thường.

Phật Di Lặc tuy ít xuất hiện nhưng lại có quyền năng rất cao
Phật Di Lặc tuy ít xuất hiện nhưng lại có quyền năng rất cao

Top 4: Phật Tổ Như Lai

Nhiều người thường lầm tưởng Phật Tổ Như Lai là vị thần mạnh nhất Tây Du Ký nhưng sự thật không phải thế. Trong phần đầu phim, khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, Ngọc Hoàng đã nhờ vả Phật Tổ Như Lai đến thu phục "con khỉ" này. Kết quả Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ giam dưới chân núi Ngũ Hành Sơn suốt trăm năm. Đồng thời, Ngài cũng là nhân vật được thầy trò Đường Tăng tin tưởng nhờ vả chỉ dạy khi gặp khó khăn.

Phật Tổ Như Lai là người giam Tôn Ngộ Không dưới chân núi Ngũ Hành Sơn
Phật Tổ Như Lai là người giam Tôn Ngộ Không dưới chân núi Ngũ Hành Sơn

Top 3: Thái Thượng Lão Quân

Thái Thượng Lão Quân là vị thánh có địa vị cao nhất trong Đạo giáo theo ghi chép tài liệu về văn hóa Trung Quốc. Nhờ địa vị cao và tài năng được mọi người kính nể nên rất có tiếng nói ở thiên giới. Không những thế, Thái Thượng Lão Quân còn là sư phụ của nhiều nhân vật nổi tiếng và sở hữu nhiều bảo bối vạn năng như Kim Cang, Lò Bát Quái...

Thái Thượng Lão Quân có nhiều pháp bảo mạnh mẽ
Thái Thượng Lão Quân có nhiều pháp bảo mạnh mẽ

Top 2: Nguyên Thủy Thiên Tôn

Đây là nhân vật hầu như không xuất hiện trong Tây Du Ký nhưng giữ một vai trò không nhỏ. Ông được xem là sư phụ của Thái Ất Chân Nhân nên sở hữu pháp thuật cao cường. Đồng thời, Tôn Ngộ Không cũng phải e dè trước Nguyên Thủy Thiên Tôn. Khi náo loạn thiên đình, Tôn Ngộ Không đã đề nghị Ngọc Hoàng tìm Nguyên Thủy Thiên Tôn đến gặp mình.

Nguyên Thủy Thiên Tôn hầu như không xuất hiện trong phim
Nguyên Thủy Thiên Tôn hầu như không xuất hiện trong phim

Top 1: Tôn Ngộ Không

Nhân vật sở hữu 72 phép thần thông quảng đại khiến bất kỳ yêu quái nào cũng khiếp sợ khi đối diện. Một trong những lý do khiến Tôn Ngộ Không được xưng tụng là vị thần mạnh nhất Tây Du Ký là vì ngoài sự mạnh mẽ, Tôn Ngộ Không còn tinh ranh, khôn ngoan và cực kỳ dũng cảm. Ngay cả việc đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không cũng chẳng hề nao núng.

Tôn Ngộ Không là 'trùm cuối'
Tôn Ngộ Không là "trùm cuối"
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục