24h
Yeah1 News

Danh tính của người phụ nữ được vẽ trên xe nước mía có kinh dị như lời đồn?

Thứ hai, 22/04/2024 | 18:32 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc không biết danh tính của cô gái thường được vẽ trên xe nước mía có mái tóc đen được uốn xoăn thực chất là ai?

Nước mía là một thức uống có tính giải khát và hạ hỏa. Vào thời điểm nóng bức trong năm, nhiều người mua mía về ép để thưởng thức những ly nước ngọt lành. Chính vì lý do này nên hình ảnh những chiếc xe ép nước mía gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là những ai sinh sống ở khu vực miền Trung và phía Nam.

Hình ảnh người phụ nữ bí ẩn luôn hiện diện trên xe nước mía
Hình ảnh người phụ nữ bí ẩn luôn hiện diện trên xe nước mía

Đặc biệt, trên những chiếc xe ép nước mía ngoài dòng chữ giới thiệu về thức uống và những thanh mía thì còn có một nhân vật bí ẩn được vẽ ngay bên cạnh. Nhiều người gọi nhân vật này là "cô Mía". Tuy nhiên danh tính của "cô Mía" này là ai và có nguồn gốc từ đâu thì lại chẳng ai hay biết.

Danh tính người phụ nữ được vẽ trên xe ép nước mía là ai?

Nhìn bên ngoài, hình ảnh "cô Mía" được trau chuốt với mái tóc màu đen, được uốn lọn xoăn vô cùng thời thượng. Đặc biệt, "cô Mía" này còn trang điểm với đôi môi đỏ quyến rũ và ánh mắt đong đầy niềm vui, tình yêu. Trên người "cô Mía" thường mặc một chiếc áo màu vàng, đeo trang sức lộng lẫy, sơn móng tay nổi bật và cầm một ly nước mía.

Hình minh họa của 'cô Mía' toát lên sự giàu có, sang trọng
Hình minh họa của "cô Mía" toát lên sự giàu có, sang trọng

Nếu chỉ bằng những chi tiết đó, hẳn mọi người đều suy đoán "cô Mía" có xuất thân từ một gia đình giàu có hoặc là một người phụ nữ tự chủ, độc lập trong xã hội, có công việc ổn định với thu nhập cao.

Không có bất kỳ tư liệu nào ghi chép về danh tính của 'cô Mía', chỉ biết nó bắt đầu xuất hiện từ những năm 1990
Không có bất kỳ tư liệu nào ghi chép về danh tính của "cô Mía", chỉ biết nó bắt đầu xuất hiện từ những năm 1990

Trên thực tế, hình ảnh "cô Mía" chỉ mới xuất hiện trên các xe ép nước mía từ những năm 1990. Trước đó, hầu hết những xe ép nước mía đều có thiết kế đơn giản, không có hoa văn hay hình thù đặc biệt. Nhiều người đều tự hỏi danh tính của "cô Mía" là ai mà được vẽ trên các xe nước mía nhưng lại không tìm thấy bất kỳ ghi chép nào về thân phận của người phụ nữ này.

Danh tính của người phụ nữ được vẽ trên xe nước mía có kinh dị như lời đồn? - ảnh 4
Sự khác biệt của xe nước mía thời trước và hiện tại
Sự khác biệt của xe nước mía thời trước và hiện tại

Một số giải thuyết đặt ra cho rằng, "cô Mía" là con gái của một ông chủ vựa mía lớn nhất Nam Bộ. Tương truyền cô sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, lung linh nhưng lại có số phận hẩm hiu khi không may qua đời ở tuổi trăng tròn. Mặc dù được truyền miệng với nhau nhưng những thông tin này vẫn chưa được bất kỳ tài liệu chính thức nào xác nhận.

Bộ phim 'Chuyện ma gần nhà' từng khai thác hình ảnh 'cô Mía'
Bộ phim "Chuyện ma gần nhà" từng khai thác hình ảnh "cô Mía"

Năm 2022, một bộ phim mang tên "Chuyện ma gần nhà" đã sử dụng hình ảnh của "cô Mía" trên các xe nước mía để nói về một sự tích kinh dị. Theo đó, bộ phim ngầm ám chỉ "cô Mía" là nữ ca sĩ Cẩm Nhung - một mỹ nhân tuyệt sắc từng bị tạt axit khiến cả khuôn mặt biến dạng đáng sợ gây rúng động dư luận năm 1963. Thế nhưng một số ý kiến cho rằng đây chỉ là sự liên tưởng hư cấu của đoàn phim vì không có bất kỳ bằng chứng nào nói rằng "cô Mía" là ca sĩ Cẩm Nhung.

Đến nay, những thông tin xoay quanh danh tính của "cô Mía" vẫn còn là một điều bí ẩn với các thế hệ người Việt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục