24h
Yeah1 News

Bạn thân Quang Linh Vlog gây sốt châu Phi nhờ xe nước mía bình dân, mỗi ly chỉ có 2k

Thứ bảy, 22/04/2023 | 14:22 (GMT+7)

Với giá 2 ngàn đồng cho ly nước mía, Lindo - bạn thân Quang Linh Vlog khiến người dân châu Phi phát sốt. Đây là lần đầu món nước Việt Nam phổ biến tại đây.

Lindo - một người bạn thân của nam Youtuber Quang Linh Vlog tiếp tục thu hút sự chú ý với mục tiêu khởi nghiệp mới. Nếu như trước đây, Lindo từng mở quầy bán đồ ăn, mì gói, nông sản ở chợ... thì hiện tại, Lindo bắt tay vào chuẩn bị xe nước mía để phục vụ bà con châu Phi.

Bạn thân Quang Linh Vlog gây sốt châu Phi nhờ xe nước mía bình dân, mỗi ly chỉ có 2k - ảnh 1
Lindo tự tay làm sạch mía và ép thành nước cho người dân
Lindo tự tay làm sạch mía và ép thành nước cho người dân

Trong video mới nhất, Lindo cùng một số người bạn ở Angola đã khoe thành quả là xe nước mía nhỏ gọn đặt tại một góc nhỏ trong chợ. Xe nước mía của Lindo chỉ bao gồm một thiết bị ép nước mía, vài lát chanh, nước đá, cốc nhựa... Tuy đơn sơ nhưng quầy nước mía lại thu hút sự yêu thích của rất nhiều người dân bản địa.

Bạn thân Quang Linh Vlog gây sốt châu Phi nhờ xe nước mía bình dân, mỗi ly chỉ có 2k - ảnh 3
Bà con xếp hàng rất đông chờ đến lượt
Bà con xếp hàng rất đông chờ đến lượt

Theo Lindo cho biết, từ trước đến nay, mía vốn không phải thực phẩm xa lạ đối với người châu Phi. Tuy nhiên, việc ép mía thành nước để uống thì ít ai làm. Chính vì vậy Lindo quyết định mở xe nước mía kinh doanh.

"Mọi người mới biết Lindo bán nước mía thôi chứ chưa biết Lindo xây nước mía thế nào, làm ra nước mía thế nào. Hôm nay Lindo mang theo máy xay và bán luôn. Trời nắng mà uống nước mía bỏ thêm vài viên đá lạnh thì còn gì bằng", Lindo chia sẻ trong video.

Lindo tự tay chặt từng gốc mía thật sạch để ép lấy nước phục vụ bà con. Người dân vây kín xung quanh xe nước mía của bạn thân Quang Linh Vlog để xem anh thị phạm. Ngoài ra, Lindo cho rằng nước mía ngon nhất là khi bỏ thêm vài lát chanh vì nó sẽ tạo vị chua nhẹ hòa tan cùng vị ngọt thanh mát, đậm đà của cây mía. Được biết, mỗi ly nước mía Lindo bán có giá khoảng 50Kz (khoảng 2.000 đồng). 

Bạn thân Quang Linh Vlog gây sốt châu Phi nhờ xe nước mía bình dân, mỗi ly chỉ có 2k - ảnh 5
Mỗi ly nước mía bán 50Kz (khoảng 2.000 đồng)
Mỗi ly nước mía bán 50Kz (khoảng 2.000 đồng)

Sau khi uống thử, mọi người kinh ngạc với vị ngọt dễ chịu của nước mía. Chính vì vậy hàng người xếp hàng rất đông chờ đến lượt để mua dùng. Chỉ trong vòng hơn chục phút, xe nước mía của Lindo đã "cháy hàng". Thậm chí, số lượng mía tươi Lindo chuẩn bị bán cũng không đủ sử dụng.

Nhiều khán giả Việt vô cùng thích thú trước mô hình kinh doanh mới của Lindo tại châu Phi. Nước mía vốn là loại thức uống giải khát quen thuộc, bình dân của người Việt Nam. Trong thời gian gần đây, việc người Việt Nam phổ biến nước mía đến bạn bè quốc tế nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt. 

- Ý tưởng hay quá Lindo ơi, lần sau bán thêm ống hút cho mọi người dễ uống

- Trời nóng mà uống cốc nước mía mát lạnh thì còn gì bằng

- Hình ảnh này quá đẹp, lan tỏa những món ẩm thực đường phố của Việt Nam đến bạn bè khắp thế giới

- Nước mía vừa rẻ, vừa dễ uống, nhất là vào mùa hè

- Lindo có "vía" bán mấy món đồ Việt Nam lắm nhé, sau này mở một sạp hàng cố định luôn đi

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Quang Linh Vlog   Lindo   Châu Phi   nước mía   netizen  

Cùng chuyên mục