24h
Yeah1 News

3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực vỡ vụn phải nhập viện, mối nguy hiểm từ kính cường lực trong nhà

Thứ năm, 21/03/2024 | 14:08 (GMT+7)

Mối nguy hiểm từ việc kính cường lực trong nhà bị vỡ khiến 3 mẹ con một gia đình phải nhập viện khiến nhiều người hoang mang.

Theo chia sẻ từ một người phụ nữ thì chị và 2 con vừa trải qua cơn ác mộng kinh hoàng. Cụ thể khi 3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực trong nhà tắm bị vỡ vụn, đổ ập vào người các bé đứng sát cửa. Các con gào khóc, mẹ một tay bồng một đứa vội vã đưa lên xe đến bệnh viện cấp cứu. Nhìn máu chảy trên người con khiến chị lo lắng và hốt hoảng.

"Một cơn ác mộng chỉ 1 giây mà đến giờ mình vẫn bàng hoàng. 3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực vỡ vụn đổ ập vào người con vì con đứng sát cửa. Con gào khóc, mẹ mỗi nách bồng 1 đứa, máu chảy ròng ròng từ cơ thể con. Không biết kêu cứu ai, chỉ nhờ bà ngoại ôm, cho hết lên xe lái đến cấp cứu trong vòng 2 phút. Con chảy ướt đẫm áo quần mẹ và áo quần bà ngoại" - Người phụ nữ chia sẻ.

3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực vỡ vụn phải nhập viện, mối nguy hiểm từ kính cường lực trong nhà - ảnh 1
3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực vỡ vụn phải nhập viện, mối nguy hiểm từ kính cường lực trong nhà - ảnh 2

Cháu bé nhập viện với nhiều vết thương trên người do vỡ cửa kính cường lực trong nhà tắm

Trong 2 bé, có 1 mẹ bị nặng phải phẫu thuật vì các mảnh vỡ của kính gắn khắp người. Sau sự cố này, người mẹ thề không bao giờ ở bất kỳ chỗ nào kính cường lực trong phòng tắm nữa .

Tình huống mà gia đình này gặp phải khiến nhiều người không khỏi hoang mang khi không ít gia đình cũng đang sử dụng cửa kính cường lực trong nhà tắm lẫn ở các nơi khác trong nhà.

Trên thực tế, những vụ việc vỡ cửa kính cường lực, đặc biệt là trong nhà tắm không hề hiếm xảy ra, cần phải hết sức đề phòng. Kính cường lực khi nổ (vỡ) sẽ tạo ra các viên kính bo tròn góc, tuy có bắn ra nhiều xung quanh nhưng ít nguy hiểm hơn so với các loại kính thường.

3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực vỡ vụn phải nhập viện, mối nguy hiểm từ kính cường lực trong nhà - ảnh 3

Kính cường lực khi vỡ tạo ra những mảnh kính bo góc tròn

Nguyên nhân kính cường lực bị vỡ có nhiều như: bề mặt kính có khoảng bị cắt, mẻ sau đó phát triển thành phạm vi lớn; kính được đóng trong khung áp lực, độ đàn hồi kém tạo áp lực căng lên bề mặt kính; kính có khiếm khuyết trong quá trình tôi; độ dày kính không đủ chống lại tải trọng gió; thợ lắp đặt không chuẩn xác hoặc chọn sai chủng loại kính so với mục đích sử dụng; kính có lẫn tạp chất hoặc có chất lượng thấp…

Để đảm bảo độ an toàn, theo các chuyên gia, người dùng nên dán phim an toàn lên bề mặt kính. Nếu dán phim, kính bị nổ vỡ sẽ không tạo ra các hạt nhỏ bắn vào người. Nên kiểm tra, bôi trơn, nâng bản lề kính cửa định kỳ, tránh để kính bị vênh, chạm xuống sàn nhà hoặc tường sẽ rất nguy hiểm.

3 mẹ con đang tắm thì cửa kính cường lực vỡ vụn phải nhập viện, mối nguy hiểm từ kính cường lực trong nhà - ảnh 4

Vỡ kính cường lực có thể gây những vết thương trên cơ thể của người khi đứng gần

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục