24h
Yeah1 News

Youtuber Thơ Nguyễn bị công an gửi giấy triệu tập, netizen hoang mang không biết tội gì?

Thứ năm, 21/03/2024 | 17:42 (GMT+7)

Xôn xao Youtuber Thơ Nguyễn - thần tượng một thời của trẻ nhỏ bị cơ quan chức năng gửi giấy mời triệu tập, cư dân mạng bàn tán lý do vì sao?

Mới đây, mạng xã hội rầm rộ thông tin Youtuber Thơ Nguyễn bị cơ quan chức năng gửi thư triệu tập. Theo như nội dung trong đơn triệu tập của cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông, nữ Youtuber đã bị ai tố cáo với tội danh "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của một cá nhân".

Tuy nhiên, trái với sự lo lắng từ cư dân mạng, Thơ Nguyễn lại tỏ ra khá bình thản. Cô còn đăng tải bức ảnh check-in trước trụ sở cơ quan chức năng. Ngoài bức ảnh chụp cận thư triệu tập từ cơ quan chức năng, Thơ Nguyễn còn đính kèm thêm dòng trạng thái như sau: "Share cho chị nha mấy đứa, chị sẽ cập nhật tình hình tiếp theo nha. Đơn tố giác tội phạm: lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến quyền và lợi ích của cá nhân. Mà cá nhân nào thì chưa biết".

Cận cảnh giấy mời triệu tập của cơ quan chức năng đến Youtuber Thơ Nguyễn
Cận cảnh giấy mời triệu tập của cơ quan chức năng đến Youtuber Thơ Nguyễn

Bài viết của Thơ Nguyễn ngay sau khi đăng tải nhanh chóng nhận về rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Hàng loạt bình luận bày tỏ sự lo lắng thay cho cô nàng. Không ít người cũng tò mò về danh tính của người đã viết đơn tố cáo nữ Youtuber lên cơ quan chức năng.

Đây không phải lần đầu tiên Thơ Nguyễn vướng ồn ào, trước đó, nữ Youtuber cũng không ít lần gặp nhiều tranh cãi trên mạng xã hội bởi những phát ngôn cũng như các nội dung đăng tải trên kênh Youtube của mình.

Thơ Nguyễn khoe bị cơ quan chức năng triệu tập
Thơ Nguyễn khoe bị cơ quan chức năng triệu tập

Cụ thể, vào tháng 3/2021, Thơ Nguyễn đã có buổi làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương để xử lý vi phạm việc chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan. Theo đó, nữ Youtuber đã đăng video dạy trẻ em "xin vía học giỏi từ búp bê ma". Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương đã xử phạt Youtuber Thơ Nguyễn số tiền 7,5 triệu đồng.

Hình ảnh cơ quan chức năng làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn.
Hình ảnh cơ quan chức năng làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn.

Tại buổi làm việc, Thơ Nguyễn cho biết tâm lý, sức khỏe ổn định và có thể làm việc, đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng về việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" gây hiểu nhầm mê tín dị đoan. Giữa lùm xùm, nữ YouTuber cũng đã tuyên bố đóng cửa kênh và ẩn toàn bộ video.

youtuber-tho-nguyen-bi-cong-an-gui-giay-trieu-tap-netizen-hoang-mang-khong-biet-toi-gi (113)

Thơ Nguyễn cho biết sẽ tạm ngưng đăng video và kiếm tiền từ YouTube một thời gian.
Thơ Nguyễn cho biết sẽ tạm ngưng đăng video và kiếm tiền từ YouTube một thời gian.

Thơ Nguyễn sở hữu kênh Youtube với hơn 10 triệu lượt đăng ký, là một trong những kênh có lượng người đăng ký cao nhất Việt Nam. Đặc biệt, kênh của cô được đông đảo trẻ em yêu thích khi đăng tải các video giải trí về đồ chơi, hướng dẫn nấu ăn, các thử thách.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục