24h
Yeah1 News

Xúc động người đàn ông gắp từng miếng ăn ngon cho cậu bé bán vé số: Ai không biết cứ ngỡ cha con!

Thứ hai, 01/05/2023 | 11:16 (GMT+7)

Hình ảnh người đàn ông tham dự tiệc cưới gắp từng miếng ăn cho cậu bé bán vé số không quen biết cùng ánh mắt trìu mến khiến nhiều người cảm động.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng để biết yêu thương và sẻ chia với nhiều mảnh đời bất hạnh. Mỗi con người sinh ra đều có xuất thân và hoàn cảnh khác biệt, nhưng chung quy đều là những cá thể có trái tim nóng bỏng. Chính vì vậy từ nhỏ đến lớn, mỗi người trong chúng ta đều được gia đình và xã hội dạy rằng phải biết đùm bọc, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vất vả, nhất là đối tượng thế yếu như phụ nữ, người già, trẻ em...

Người đàn ông gọi cậu bé lại và gắp đồ ăn cho cậu
Người đàn ông gọi cậu bé lại và gắp đồ ăn cho cậu

Mới đây, hình ảnh được chụp lại trong một đám cưới với sự xuất hiện của 2 con người hoàn toàn không liên quan gì đến nhau khiến độc giả chú ý. Theo đó, một người đàn ông ăn mặc giản dị đến đám cưới làm khách. Nhìn mặt người đàn ông có vẻ đã say ngà ngà, thế nhưng hành động sau đó khiến ai nhìn thấy cũng cảm phục. 

Ông đút từng miếng cho cậu bé mà không nề hà
Ông đút từng miếng cho cậu bé mà không nề hà

Người đăng ảnh cho biết, khi tiệc cưới đang linh đình, một cậu bé bán vé số khoảng 7-8 tuổi với diện mạo lam lũ bước vào. Cậu bé đi từng bàn để mời khách mua vé số, có người mua nhưng cũng có người không. Lúc cậu bé bước đến bàn của người đàn ông kể trên thì được ông gọi lại mua ủng hộ một tờ vé số. Tuy nhiên, khi cậu bé định quay đầu đi, người đàn ông bất ngờ kêu cậu ở lại, gắp từng món đồ ăn trên bàn tiệc cho cậu. Không những vậy, người đàn ông còn có hành động nhẹ nhàng, ân cần cùng ánh mắt trìu mến đối đãi với một đứa trẻ bán vé số không quen biết khiến ai cũng xúc động.

Ai nhìn thấy cảnh này cũng nghĩ cậu bé còn con của ông nhưng thực chất không phải
Ai nhìn thấy cảnh này cũng nghĩ cậu bé còn con của ông nhưng thực chất không phải

Người chia sẻ khoảnh khắc này bày tỏ: "Cho là một chuyện nhưng cho bằng ánh mắt yêu thương lại là chuyện khác. Trong đám cưới, một bé trai bán vé số dạo đi vào mời từng bàn mua. Có người mua, cũng có người không. Nhưng mình chú ý đến chú này, chú vừa mua cho em mấy tờ, vừa giữ em lại ăn cùng.

Không những vậy, từng cử chỉ, ánh mắt chú dành cho bé rất ấm áp. Nhìn cứ tưởng chú đang chăm sóc con trai chứ không phải đứa nhỏ mà chú không quen biết. Bé trai thấy chú có lòng nên cũng tự nhiên hơn, chỉ tay nhờ chú gắp hộ mấy món... Bán được vài tờ, bé còn được đi về với chiếc bụng no nê cùng 2 túi đồ ăn. Thật sự đây là hình ảnh lần đầu tiên mình được may mắn chứng kiến, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì sự dịu dàng luôn dễ thương như vậy".

Sau khi bài viết được đăng tải đã nhận về rất nhiều lượt quan tâm, yêu thích. Mọi người dành lời khen và biết ơn cho tấm lòng của người đàn ông. Ngoài ra, netizen cũng mong cậu bé sau này có một cuộc sống khấm khá, tốt đẹp hơn là phải lang thang đi bán từng tờ vé số để kiếm sống.

- Thương quá, chắc chú này cũng từng trải qua cuộc sống vất vả như con nên mới hiểu được hoàn cảnh khốn khó. Chúc cả hai chú cháu đều có thật nhiều sức khoẻ để làm những việc tốt đẹp cho đời

- Nếu không nói tôi còn tưởng thằng bé là con ruột của người đàn ông. Sao có thể dịu dàng, quan tâm đến như vậy

- Thật sự trên đời còn nhiều người tốt lắm. Những hành động tử tế này đôi khi xuất hiện khắp nơi nhưng không phải lúc nào cũng được chụp lại và chia sẻ

- Nhìn cậu bé bán vé số thấy tội ghê, may hôm đó cháu gặp được chú tốt bụng nên không cần lo bị đói

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục