24h
Yeah1 News

Xúc động bức thư gửi con gái hiến tạng cứu 4 người: "Kiếp sau đến làm con gái của ba mẹ một lần nữa nhé"

Thứ sáu, 30/06/2023 | 09:52 (GMT+7)

Chứng kiến cô con gái bé bỏng qua đời và quyết định khó khăn hiến tạng để cứu sống 4 người khác, bậc làm cha mẹ không khỏi đau lòng.

Theo Trung tâm hiến tặng mô tạng Hàn Quốc và tang quyến, bé gái 4 tuổi Jung A Young đã lâm vào tình trạng chết não và qua đời vào ngày 28/6 tại Bệnh viện Đại học Busan.

Trên hành trình về với thiên đường, Jung A Young đã để lại cho thế giới này những điều tốt đẹp. Cha mẹ của bé đã quyết định hiến tặng mô tạng gồm: tim, phổi, gan, thận để mang đến sự sống cho 4 bệnh nhi khác gần bằng tuổi của bé có cuộc sống mới.

Jung A Young chào đời vào tháng 10/2019, chỉ 3 ngày sau khi sinh ra, cô bé bị bất tỉnh khi bị rơi xuống sàn khoa sản. Kể từ đó, Jung A Young được duy trì sự sống bằng máy thở và điều trị ngoại trú tại bệnh viện của một Đại học ở Hàn Quốc.

Xúc động bức thư gửi con gái hiến tạng cứu 4 người: 'Kiếp sau đến làm con gái của ba mẹ một lần nữa nhé' - ảnh 1

Vì di chứng sau tai nạn khi vừa chào đời, bé Jung A Young bất tỉnh và duy trì sự sống bằng nhiều máy móc

Jung A Young có 2 anh trai lớn hơn cô bé lần lượt 6 tuổi và 8 tuổi, nhưng cả 3 chưa bao giờ được chơi với nhau vì sự cố lúc mới chào đời. Y tá (tạm gọi là A) làm việc trong ca sinh của mẹ bé năm đó đã bị cáo buộc tắc trách khi để trẻ sơ sinh rơi xuống sàn. 

Sau gần 4 năm duy trì sự sống trên giường bệnh, đến ngày 23/6 vừa qua, Jung A Young đột ngột ngừng tim và rơi vào trạng thái chết não, được bác sĩ chẩn đoán khó có thể tỉnh lại.

Gia đình suy sụp nhưng đã nghĩ về việc làm một điều gì đó thật ý nghĩa cho con gái của mình. Chính vì vậy cha mẹ của bé đã quyết định hiến tặng mô tạng với hy vọng cô bé sẽ sống ở một nơi khác, trong một cơ thể khác và có thể cứu sống được những người khác.

Xúc động bức thư gửi con gái hiến tạng cứu 4 người: 'Kiếp sau đến làm con gái của ba mẹ một lần nữa nhé' - ảnh 2

Bức thư cha mẹ gửi đến Jung A Young sau khi cô bé qua đời

Trong bức thư gửi đến con gái bé bỏng, cha mẹ của Jung A Young nghẹn ngào:

"Chắc hẳn con đã rất đau đớn và khó khăn đúng không?

Nhưng cảm ơn con đã chịu đựng bằng tất cả sức lực của mình với cơ thể nhỏ bé đó....

Nếu có kiếp sau, hãy được sinh ra làm con gái của cha mẹ một lần nữa nhé!

Khi đó chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra nhiều kỷ niệm, ở bên nhau thật lâu con nhé".

Những dòng chia sẻ trong bức thư khiến nhiều người không khỏi xúc động. Jung A Young có thể không còn xuất hiện trên thế giới này, nhưng đâu đó trong những cơ thể khác, trái tim của cô bé vẫn đập, vẫn duy trì sự sống cho những con người khác.

Trong khi đó, y tá A bị Tòa án tối cao kết án 6 năm tù sau phiên xét xử hồi tháng 5/2023 vì tội tắc trách trong quá trình làm việc, gây ra tổn thương nghiêm trọng cho bệnh nhân. Theo cáo trạng, nữ y tá này đã dùng một tay giữ chân của đứa trẻ sơ sinh, nhấc ngược lên khi bé Jung A Young mới chào đời và đang ở lại Bệnh viện Phụ sản Busan.

Đáng chú ý, từ ngày 5 - 20/10/2019, nữ y tá này có hành động bạo hành với 4 trẻ sơ sinh khác. Việc để Jung A Young rơi xuống sàn khiến bé bị tổn thương hộp sọ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục