24h
Yeah1 News

Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi?

Thứ năm, 01/02/2024 | 12:26 (GMT+7)

Thực hư thông tin cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Mới đây, một người phụ nữ sau khi tìm hiểu qua nghiên cứu sách vở tâm linh tướng số đã lên tiếng cho rằng đầu xuân năm mới năm nay, cụ thể là ngay đêm Giao thừa là ngày không tốt, có nhiều nguồn năng lượng xấu trong đất trời có khả năng xâm nhập vào trong nhà và đem đến cho gia đình nhiều tai ương vận hạn không tốt trong năm mới. Thế nên, để đảm bảo cho một năm bình an suôn sẻ người phụ nữ này đã khuyến khích mọi người không nên cúng Giao thừa. Bằng lập luận sắc bén, lời lẽ đanh thép, dẫn chứng thuyết phục nhiều người đã lắng nghe và quyết định không cúng Giao thừa trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới.

Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi?
Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi?
Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi? - ảnh 2

Nguyên văn lời chia sẻ của người phụ nữ: “Năm 2024 là một năm không vong, cái dòng năng lượng của những ngày cuối năm trong trong cái vận cuối này nó rất là xấu. Vì vậy chúng ta không nên cúng Giao thừa trong cái năm không vong này. Có rất nhiều chuyện chúng ta không ngờ nó sẽ xảy ra, chẳng hạn những tai ương, tai nạn, những cái quả hoạn và kinh tế suy thoái. Chính vì vậy, tôi khuyên các bạn không nên cúng Giao thừa. Bởi vì chúng ta không nên đón một cái năng lượng xấu trong năm nay. Và thêm một điều nữa là ngày Giao thừa trong năm nay lại rớt vào ngày Giáp Thìn, “Thìn Thìn Giáp Giáp”. Thìn Thìn là tự hình lại là không vong trong ngày giao thừa. Cũng như vậy các bạn không nên cúng Giao thừa luôn".

Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi? - ảnh 3
Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi? - ảnh 4

Nếu không cúng Giao thừa, người phụ nữ cũng chia sẻ thêm: "Vậy thì chúng ta sẽ Cúng giao thừa vào ngày nào? Các bạn có thể cúng Giao thừa vào ngày Đông Chí nhưng mà rất tiếc là Đông Chí đã qua rồi và các bạn nào mà muốn cúng Giao thừa quá thì chúng ta có thể chọn trước đó vài ngày có thể là ngày 25 ngày 27 để cúng Giao thừa và thấp nhang trên bàn thờ tổ tiên.

Có một số bạn hỏi Ngọc là có cúng Giao thừa vào ngày Lập xuân được không (tức là ngày 3 tháng 02 năm 2024) này. Thì xin thưa với các bạn là ngày Lập xuân năm nay lại rớt vào ngày Mẫu Tuất. Mậu - Giáp khắc nhau Tuất - Thìn lại xung nhau nữa cho nên là cũng không nên cúng Giao thừa luôn.".

Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi? - ảnh 5
Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năm 2024 không nên cúng Giao thừa, thực hư ra sao khiến dân mạng tranh cãi? - ảnh 6

Bên cạnh đó, vẫn có một số ý kiến cho rằng cúng Giao thừa trong năm mới không có ảnh hưởng gì tới vận khí tốt xấu, cũng không có tác động đến vận hạn của năm sau. Nên mọi người vẫn có thể bài lễ cúng Giao thừa đón nhận nguyên khí đất trời vào đêm 30 Tết. Mặc dù vậy, cư dân mạng sau khi nghe qua lời khuyên chân thành của các bậc thầy "tóp tóp" vẫn quyết định giữ gìn truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc, duy trì việc cúng Giao thừa vào đúng thời khắc đất trời chuyển mình giữa 2 năm.

Một số bình luận được mọi người để lại như:

"Đón năm mới nhớ tới tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người đã khuất. Cứ theo cái tâm mà làm"

"Từ xưa, đưa ông công ông táo và đón giao thừa là không thể bỏ qua phong tục tập quán này, ai theo phong thủy kệ họ,mình vẫn giữ nguyên lập trường"

"Phần lớn việc cúng kiến là để giải xui (giải hạn) hoặc cầu mong. Nếu năm nay không tốt thì cần cúng đón giao thừa trang trọng hơn nữa"

"Mình cúng là để thể hiện mình nhớ về tổ tiên, chứ chẳng vì cái gì khác cả"

"Cúng giao thừa từ thời xa xưa, truyền thống ông bà cúng nào giờ..lúc đó bé chưa ra đời nữa bé ơi?? Chứ ở đó mà làm thầy xem phong thủy.Muốn vận hạn cuộc đời mình tốt thì sống tốt làm thiện,tích Đức thì sẽ gặp may mắm..chứ làm ác mà cúng sao v.v các kiểu,trời Phật nào độ cho mình"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cúng giao thừa   Giao Thừa  

Cùng chuyên mục