24h
Yeah1 News

Xuất hiện 2 mặt trời cùng lúc trên bầu trời Hà Nội, dân tình nghi có điềm báo không may

Thứ hai, 11/03/2024 | 17:53 (GMT+7)

Hình ảnh cực hiếm 2 mặt trời cùng xuất hiện trên bầu trời Hà Nội khiến cư dân mạng hoang mang chia sẻ, sự thật về hiện tượng này là gì?

Mới đây, trong lúc quay lại thức phim về cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp bên bờ hồ Tây (Hà Nội) cô gái đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy hiện tượng 2 thậm chí là 3 mặt trời cùng xuất hiện trên bầu trời. Hiện tượng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng Việt Nam.

Theo đó, một mặt trời lớn to tròn và sáng nhất nằm phía trên cùng, một mặt trời nhỏ hơn, tròn và kém sáng hơn đang lẩn khuất dưới những đám mây. Cuối cùng là chìm hẳn trong những tầng mây ngay giữa hai tòa nhà là một bóng tròn nhỏ mờ mờ ảo ảo.

Cô gái cảm thấy khá bất ngờ khi chứng kiến 2 mặt trời xuất hiện cùng lúc trên bầu trời
Cô gái cảm thấy khá bất ngờ khi chứng kiến 2 mặt trời xuất hiện cùng lúc trên bầu trời

Điều đặc biệt là cả ba mặt trời đều cùng nằm trên cùng một đường thẳng giống như thể mặt trời đang tự phân thân chính mình ra thành nhiều ảo ảnh khác nhau. Nhiều người sau khi xem qua đoạn clip đã cho rằng đây là hiện tượng tâm linh báo hiệu điềm không may khi trên bầu trời đột ngột xuất hiện nhiều mặt trời cùng một lúc. Bên cạnh đó, có người không đồng ý với quan điểm trên và cho rằng đây là một cuộc gặp giữa mặt trăng và mặt trời trong giờ phút chuyển giao ngày và đêm.

Bên cạnh 2 mặt trời lớn có thêm 1 mặt trời nhỏ giữa 2 tòa nhà
Bên cạnh 2 mặt trời lớn có thêm 1 mặt trời nhỏ giữa 2 tòa nhà

Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học thì đây là hiện tượng xảy ra do sự khúc xạ và tán xạ của ánh sáng trong khí quyển khi gặp điều kiện phù hợp, tạo ra một hoặc nhiều ảnh ảo của mặt trời. Ngoài mặt trời thật người quan sát còn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu khác của mặt trời ở những vị trí khác nhau. Cũng nói thêm, hiện tượng ba mặt trời, còn được gọi là "Hiện tượng Mặt trời giả" là một hiện tượng thiên văn hiếm gặp, xảy ra khi có ba nguồn sáng tương tự mặt trời xuất hiện trên bầu trời cùng một lúc.

Xuất hiện 2 mặt trời cùng lúc trên bầu trời Hà Nội, dân tình nghi có điềm báo không may - ảnh 3

Chuyên gia cũng nói thêm trong một vài trường hợp, mặt trời và mặt trăng đang có vị trí ở gần nhau, do điều kiện ánh sáng và hiệu ứng của máy ảnh nên thành dạng như vậy, hoặc có thể ảnh thứ 2 của mặt trời được tạo thành do ánh sáng mặt trời phản xạ 2 lần trong các hạt nước gây ra sự tạo ảnh trên các đám mây.

Hiện tượng 2 hoặc 3 mặt trời cùng xuất hiện là hiện tượng khá hiếm.
Hiện tượng 2 hoặc 3 mặt trời cùng xuất hiện là hiện tượng khá hiếm.

Một số bình luận được mọi người để lại như: “Hiện tượng hai mặt trời báo hiệu thế giới sắp biến dị và linh khí sắp khôi phục rồi nha, dưới gốc độ tử vi thì hiện tượng này gọi là nhật nguyệt đồng tranh mặt trời chưa về kịp trăng đã vội đi tìm”, "Theo chiêm tinh học dị tượng hai mặt trời thường lành ít dữ nhiều, vượng hỏa nguy cơ nạn lửa, bà con chú ý an toàn về điện, lửa, những vật liệu dễ cháy nguy cơ lớn hơn là chiến tranh lan rộng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục