24h
Yeah1 News

Xót xa người bố lấy vợ mới, con trai quỳ dưới mưa xin làm giấy khai sinh để đi học vẫn bị bỏ mặc

Thứ năm, 29/06/2023 | 10:27 (GMT+7)

Cộng đồng mạng đang xôn xao câu chuyện ông bố bỏ con lấy vợ để con trai 9 tuổi quỳ gối dưới mưa cầu xin được làm giấy tờ để được đi học.

Người ta thường nói, thiên chức lớn nhất của con người là được làm cha làm mẹ. Ấy thế mà, dù có những người được hưởng thiên chức ấy nhưng lại nhẫn tâm bỏ rơi chính đứa con mình "máu mủ" do mình sinh ra. Theo như hình ảnh được chụp lại lúc trời mưa to, một cậu bé quỳ gối trên đường, nhìn đáng thương vô cùng. Bên cạnh có một người áo trắng cầm ô che được biết là bà ngoại của cháu. 

Xót xa người bố lấy vợ mới, con trai quỳ dưới mưa xin làm giấy khai sinh để đi học vẫn bị bỏ mặc - ảnh 1

Theo lời kể của hàng xóm, mẹ mất khi sinh cháu bé, cậu bé bị bố ruột bỏ rơi phải sống cùng bà ngoại. Từ lúc lọt lòng đến khi 9 tuổi, người bố chưa từng hỏi han, nuôi dưỡng hay làm giấy khai sinh. Cháu đã sống trong tình trạng không có giấy tờ tùy thân suốt nhiều năm nay, nên không được đi học như bạn bè cùng trang lứa. 

Tình trạng không có giấy tờ khiến cuộc sống cháu bé gặp khó khăn nên quyết định đến gặp bố thỉnh cầu được làm giấy tờ. Tuy nhiên, khi cháu và bà ngoại đến nơi thì phát hiện ông bố đang làm đám cưới lấy vợ mới. Người bố đang mặc đồ chú rể, chuẩn bị đi làm lễ đón vợ mới. Tất cả những có mặt tại lễ cưới ai cũng hoang mang. Nhiều người sau khi nghe câu chuyện không khỏi đau lòng. 

Cháu bé mới quỳ gối khẩn cầu bố làm giấy tờ để được đi học đàng hoàng, thế nhưng ông bố vẫn mải mai không quan tâm, xem như con trai không hề tồn tại. Để mặc con trai quỳ dưới trời mưa tầm tã, người bố vẫn không hề xót thương mà quay ra làm lễ với vợ mới. Không ít người biết chuyện vô cùng bức xúc cho rằng người bố quá ích kỷ, tàn nhẫn với con nhỏ. 

Biết bao nhiêu bậc làm cha làm mẹ ngoài kia, điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình không chấp nhận nhưng họ vẫn luôn cố gắng nuôi dạy con cái nên người. Biết bao nhiêu ông bố bà mẹ, sinh con ra đã chẳng được may mắn như những đứa trẻ khác, bị dị tật, down, thiểu năng trí tuệ... nhưng vì tình yêu thương, họ vẫn chăm nôm nuôi dưỡng con cái. Hiện câu chuyện của cậu bé 9 tuổi tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) này đang là chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục