24h
Yeah1 News

Xót xa cô gái lỡ mang thai nhưng gia đình người yêu không cưới, sinh con xong cũng không ai hỏi thăm

Thứ bảy, 20/05/2023 | 19:18 (GMT+7)

Chia sẻ của cô gái khiến nhiều người vô cùng xót xa. Trong tình yêu, người chịu thiệt thòi vẫn là người phụ nữ.

Một câu chuyện vừa được VOV chia sẻ mới đây đã khiến nhiều người xót xa cho thân phận của người phụ nữ. Dù luôn hết lòng trong tình yêu nhưng không phải lúc nào cũng nhận về những quả ngọt. 

Theo đó, nhân vật chính trong câu chuyện là một người mẹ đã 34 tuổi. Cách đây 8 năm, cô quen biết anh trong đám cưới của một người bạn. Thời gian đầu, anh rất chiều chuộng, quan tâm và chăm sóc cô từng chút một.  

"Tôi năm nay 34 tuổi, cách đây 8 năm tôi quen anh trong đám cưới của một người bạn. Ngày yêu nhau anh rất chiều tôi, luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc tôi từng chút một. Biết bạn trai phải vừa đi học vừa đi làm vất vả, nên thỉnh thoảng khi đi chơi cùng nhau, tôi đều để ít tiền vào ví của anh để khi rút ví trả tiền anh đỡ phải lấn cấn" - Chị chia sẻ.

Xót xa cô gái lỡ mang thai nhưng gia đình người yêu không cưới, sinh con xong cũng không ai hỏi thăm - ảnh 1

Thời gian đầu bên nhau, cả hai rất hạnh phúc. Ảnh minh họa

Theo lời chị kể, thời gian đó anh đi làm ở Hà Nội còn mình thì làm công nhân ở Hải Dương. Mặc dù yêu xa nhưng cả hai vẫn dành nhiều thời gian quan tâm, hỏi han nhau. Tưởng chừng như chuyện tình này sẽ bền lâu và có cái kết viên mãn, nhưng khi sự cố xảy ra, chị mới hiểu được con người của anh là như thế nào. 

"Vì quá yêu anh nên tôi đã trót ăn trái cấm, rồi lỡ mang thai. Khi biết chuyện, anh chỉ bảo tôi rằng “ Có thì để đẻ”, nhưng cũng không nhắc gì đến chuyện cưới xin. Tôi giục anh nói chuyện với bố mẹ anh và hai bên gia đình thì anh bảo chưa phải lúc. Mẹ tôi sốt ruột gọi điện hỏi anh xem anh tính xử lý mọi chuyện thế nào thì anh cũng chẳng thèm nói gì. Tôi nhắn tin cho chị gái anh nói rằng tôi đã có bầu thì chị lại bảo: “ Biết em ở đó ngủ với ai? Liệu có phải máu mủ nhà chị hay không”. Nhân vật chia sẻ trên VOV. 

Vì quá tức giận nên mẹ của chị đã cãi nhau với chị của anh, để rổi cuối cùng hai mẹ con lại mang tiếng đanh đá, ghê. Sau này, khi gặp mẹ anh để nói chuyện, chị như được có thêm tia hy vọng khi bà nói: “Nếu đúng máu mủ nhà mẹ thì mẹ đưa về, còn mẹ không biết chuyện con có bầu, con cứ yên tâm qua tết nhà mẹ ra xin cưới con.” 

Xót xa cô gái lỡ mang thai nhưng gia đình người yêu không cưới, sinh con xong cũng không ai hỏi thăm - ảnh 2

Tưởng chừng như con của chị sẽ được sinh ra với gia đình đầy đủ cả ba và mẹ. ảnh mình họa

Nhưng rồi mọi chuyện lại không như mong muốn. Sau đám hỏi, giữa hai bên gia đình lại có chút trục trặc. Vì nhà trai thay đổi ngày cưới nhưng không thông báo lại cho gia đình nhà gái mà chỉ bảo với con dâu, nên bố mẹ của chị cảm thấy có chút khó chịu. Cuối cùng, chị buộc lòng phải gọi điện cho mẹ của anh, bảo rằng nếu mẹ cứ nhất định cưới ngày đó thì mình sẽ không về. 

Vậy là bà bảo chị láo , rồi chị và anh cãi nhau rất to vì bức xúc. Hôm sau khi gọi điện cho bố anh, chị bảo: “Con rất buồn vì gia đình trong đó nói con láo, sống với nhau lâu dài mới hiểu được nhau ko thể tùy tiện nhận định con láo như thế được, tính con thẳng con không khéo, còn bố mẹ cứ khẳng định con láo thì con trả lễ để bố mẹ có quyền chọn dâu. Con nuôi cháu 1 mình và không cần trợ cấp”. Thấy con dâu tương lai tỏ ra cương quyết, bố anh liền gọi cho mẹ chị và bảo chị nói hỗn, quá lời nên việc cưới xin sẽ dừng lại.

Xót xa cô gái lỡ mang thai nhưng gia đình người yêu không cưới, sinh con xong cũng không ai hỏi thăm - ảnh 3

Nhà trai quyết định hủy hôn khiến chị đau lòng. Ảnh minh họa

Sau 1 tuần thì, chị đến tận nhà để xin lỗi bố mẹ người yêu nhưng ông bà vẫn không chấp nhận. Thậm chí, đến khi đã sinh con được 4 tháng nhưng gia đình anh cũng không đến thăm hỏi chị. Điều khiến chị càng buồn hơn nữa chính là thái độ thờ ơ, lạnh nhạc của anh. "Mỗi tháng may ra anh chỉ hỏi đến con được 1 lần cho lấy lệ. Ngày tôi sinh con anh cũng không gọi điện hỏi thăm, cũng không nói lời nào với mẹ tôi" - Chi chia sẻ. 

Thậm chí sau sự việc, chị còn có suy nghĩ nghi ngờ chính mình, cho rằng phải chăng bản thân là người đã khiến cho con của mình không có bố. Trong lòng chị giờ đây là rất nhiều suy nghĩ, không biết phải giải quyết như thế nào cho ổn thỏa. 

Xót xa cô gái lỡ mang thai nhưng gia đình người yêu không cưới, sinh con xong cũng không ai hỏi thăm - ảnh 4

Sau khi chị sinh con, phía nhà chồng cũng không ai đến thăm bé

"Phải chăng vì tôi quá nóng tính nên ngày nay con tôi mới không có bố. Tôi và anh không lấy nhau cũng được nhưng giá như gia đình anh và anh quan tâm đến cháu một chút thì con bé cũng đỡ tủi thân. Thực sự bây giờ tôi rất bối rối, không biết phải làm thế nào cho phải". Chị nghẹn ngào. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   Mang thai  

Cùng chuyên mục