24h
Yeah1 News

Xót xa cảnh người phụ nữ bị chủ nợ dí đến ngất xỉu, mang bệnh trong người còn bị em ruột từ mặt do nghèo

Chủ nhật, 28/01/2024 | 17:36 (GMT+7)

Người phụ nữ cho biết em gái ruột đến thăm 2 lần, nhìn thấy hoàn cảnh nghèo khó của bà thì không đoái hoài đến nữa. Bao năm bà sống trong cảnh nợ nần.

Từ khi sinh ra, mỗi người có một số phận và cuộc đời khác nhau. Nhiều người may mắn được sống trong cảnh chăn ấm nệm êm, có cuộc sống đầy đủ từ vật chất đến tinh thần. Nhưng cũng có người phải bươn chải để nuôi sống bản thân vượt qua cái nghèo khó, khốn khổ. Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây nhận được không ít sự quan tâm của công chúng.

Cô Nhung trong căn chòi nhỏ hẹp của mình (Ảnh: Trạm dừng tử tế)
Cô Nhung trong căn chòi nhỏ hẹp của mình (Ảnh: Trạm dừng tử tế)

Trên kênh Chuyện Tử Tế, một đoạn video ghi lại hoàn cảnh khó khăn của người phụ nữ trung niên sống trong một căn chòi nhỏ ở TP.HCM khiến ai cũng xúc cảm. Được biết, người phụ nữ thường được mọi người gọi là Nhung . Cô Nhung năm nay đã lớn tuổi nhưng vẫn mở một quán nước giải khát nhỏ ở ven đường. Dựa vào ít tiền kiếm được mỗi ngày để trang trải cuộc sống và trả nợ.

Cô Nhung chia sẻ, cô còn một người em gái ruột từ nhỏ sống với cậu, hiện tại em gái của cô Nhung đã cưới chồng về Bình Chánh nhưng cả hai không hề liên lạc. Cô còn nhớ như in vào năm 2005, cô đến tìm người em gái ruột, lúc đó cô em gái có lên thăm cô Nhung 2 lần nhưng sau khi nhìn thấy hoàn cảnh nghèo khó của chị mình thì sau này không thèm đoái hoài đến nữa.

Em gái ruột hất hủi vì nghèo khiến cô Nhung chạnh lòng
Em gái ruột hất hủi vì nghèo khiến cô Nhung chạnh lòng

Tuổi ngày càng cao, cô Nhung không chỉ gồng gánh món nợ trên người, mỗi ngày bị chủ nợ đến chửi bới xúc phạm mà còn ngã bệnh nặng. Cô Nhung kể một lần bị chủ nợ dí quá đến mức ngất xỉu. Chuyển đến bệnh viện nằm cả tuần, sau đó bác sĩ cho xuất viện. Lúc đang ngồi bần thần thì được một người tốt bụng giúp đỡ cho cô 1 triệu để cô đến bệnh viện tuyến trên khám. Sau khi có kết quả, bác sĩ kết luận cô Nhung bị tiền đình. Nguyên nhân là do chịu nhiều áp lực về cuộc sống, bị chủ nợ chửi mắng mỗi ngày nên tâm lý luôn căng thẳng.

Xót xa cảnh người phụ nữ bị chủ nợ dí đến ngất xỉu, mang bệnh trong người còn bị em ruột từ mặt do nghèo - ảnh 3
May mắn cô được chủ nhờ thương cho sống nhờ ở đây để kiếm tiền trả nợ và nuôi sống bản thân
May mắn cô được chủ nhờ thương cho sống nhờ ở đây để kiếm tiền trả nợ và nuôi sống bản thân

Hiện tại, cô Nhung cho biết tuy hoàn cảnh khốn khổ "nhìn lên không bằng ai" nhưng may mắn cô được người chủ nhà thường tình cho cô sống trong một căn chòi nhỏ sát vỉa hè để bán quán. Không gian sống nhỏ hẹp, chật chội nhưng vẫn có nơi che mưa trú nắng. Còn về khoảng nợ của mình, cô Nhung vẫn luôn nói với chủ nợ là cho cô được buôn bán để có ít tiền còn trả nợ góp từ từ, chứ nếu cứ đến gây áp lực mãi, phá việc buôn bán của cô thì cô cũng không có tiền để trả nợ.

Nhiều người nghe qua câu chuyện và hoàn cảnh của cô Nhung không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của người phụ nữ. Đặc biệt là nhói lòng khi nghe người thân của cô cũng không quan tâm đến cô.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục