24h
Yeah1 News

Xôn xao thư “không giao bài tập Tết” cho học sinh của hiệu trưởng, dân mạng “bão” like đồng tình

Thứ năm, 01/02/2024 | 19:46 (GMT+7)

Hiệu trưởng của một trường trung học phổ thông ở TP.HCM vừa đưa ra quyết định khiến học sinh vỡ oà vui sướng.

Được biết, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, hiệu trưởng trường THPT Marie Curie - thầy Nguyễn Xuân Khang đã gửi thư ngỏ đến giáo viên của trường, yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

Nội dung thư ngỏ của thầy Nguyễn Xuân Khang cụ thể như sau: "Trong Gala 20-2012, thay mặt các thầy cô giáo, tôi đã hứa với học sinh của trường từ nay thầy cô giáo sẽ không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Nhân dịp Tết Giáp Thìn, tôi nhắc lại lời hứa được nhiều thế hệ học sinh yêu thích. Chúng ta dành cho các con được hưởng một cái Tết thoải mái, bình an và ấm áp bên gia đình".

Thư ngỏ của thầy hiệu trưởng gửi đến giáo viên trong trường
Thư ngỏ của thầy hiệu trưởng gửi đến giáo viên trong trường

Chia sẻ mà thầy hiệu trưởng gửi cho các giáo viên không chỉ tạo được niềm vui cho học sinh của trường, mà còn nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến tỏ ra phấn khích, mừng rỡ trước quyết định của thầy. "Ý kiến quá hay, quá đáng để được vote nhiệt liệt", một bình luận đồng tình.

Theo truyền thống khai bút đầu năm, các học sinh, sinh viên thường được giao rất nhiều bài tập về nhà trong dịp Tết. Nhiều học sinh cho rằng giáo viên giao bài tập về nhà không quá nặng nề, vì nghỉ Tết khá dài ngày nên vẫn có thể dành thời gian để làm bài tập. Tuy nhiên, một số học sinh cho rằng những ngày Tết là thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình sau những kì học áp lực, mệt mỏi.

Một hiệu trưởng của trường THPT ở Hà Nội cũng có quan điểm cho rằng học sinh phải hoàn thành bài tập Tết mà nhà trường đã giao. Việc học tập là nhiệm vụ chính của học sinh, nên khi giao bài tập về nhà chính là để nhắc nhở các em duy trì thái độ học tập.

Thầy Nguyễn Xuân Khang nêu quan điểm Tết là khoảng thời gian cho các em nghỉ ngơi, sum họp với gia đình
Thầy Nguyễn Xuân Khang nêu quan điểm Tết là khoảng thời gian cho các em nghỉ ngơi, sum họp với gia đình

Nhưng theo quan điểm của thầy Nguyễn Xuân Khang, Tết là dịp để các em học sinh nghỉ ngơi, thư giãn, sum họp bên gia đình. Chính vì vậy, thầy yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh, để các em được tận hưởng kỳ nghỉ Tết trọn vẹn.

Việc không giao bài tập về nhà trong kì nghỉ Tết đã được trường THPT Marie Curie thực hiện từ trước khi thầy đưa ra lời hứa. Ngoài ra, thầy Xuân Khang hy vọng thay vì các học sinh ngồi vào bàn học, dành thời gian chơi game, lướt web, thì hãy chủ động phụ giúp bố mẹ những việc nhà. Bên cạnh đó, thầy khuyến khích các bạn năng nổ tham gia các hoạt động Tết, ghé thăm người thân, họ hàng và duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày.

Thầy cho rằng, chúng ta không cần quá lo ngại học sinh sẽ quên bài học. Bởi lẽ kì nghỉ tết kéo dài chỉ từ 1 đến 2 tuần, những trường hợp không nhớ các kiến thức cũ là rất ít.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục