24h
Yeah1 News

Xôn xao hình ảnh nhân viên được thưởng Tết bằng nệm, đúng chuẩn "công ty sản xuất gì tặng thứ đó"

Thứ năm, 01/02/2024 | 14:11 (GMT+7)

Hình ảnh công nhân viên của một công ty được cho nhận thưởng Tết là những tấm nệm khiến dân tình xôn xao.

Mới đây, mạng xã hội rầm rộ loạt hình ảnh về việc công nhân viên của một công ty được cho nhận thưởng Tết là..nệm. Cụ thể nhiều người hào hứng buộc nệm lên xe máy, xếp hàng chờ đợi nhận quà Tết gây xôn xao.

Theo thông tin được chia sẻ, đây là hình ảnh từ một công ty chuyên sản xuất chăn ga gối đệm ở Nam Định. Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị này tặng mỗi nhân viên một chiếc đệm 2m làm quà Tết. Đây là món quà đúng với tinh thần "công ty sản xuất gì tặng nhân viên nấy ", đồng thời cũng rất thiết thực khi công nhân viên có thể sử dụng cho giấc ngủ.

Xôn xao hình ảnh nhân viên được thưởng Tết bằng nệm, đúng chuẩn 'công ty sản xuất gì tặng thứ đó' - ảnh 1

Hình ảnh được cho là nhân viên một công ty được thưởng Tết bằng nệm 

Xôn xao hình ảnh nhân viên được thưởng Tết bằng nệm, đúng chuẩn 'công ty sản xuất gì tặng thứ đó' - ảnh 2

Chiếc nệm có thể hỗ trợ nhiều cho giấc ngủ của các công nhân viên

Tuy nhiên, việc công ty tặng nệm cho nhân viên cũng khiến nhiều người tranh luận khi cho rằng sau 1 năm làm việc, nhiều người cần các khoản tiền thưởng Tết để trang trải chi phí sinh hoạt hơn là tấm nệm. Mặc dù vậy có thể đây là món quà tặng kèm của công ty bên cạnh những phần thưởng Tết khác.

Theo lịch nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã được công bố, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội được nghỉ tết âm lịch năm 2024 từ thứ năm ngày 8/2/2024 đến hết thứ tư ngày 14/2/2024. Tức từ ngày 29/12 âm lịch năm Quý Mão 2023 đến 5/1 âm lịch năm Nhâm Thìn 2024.

Xôn xao hình ảnh nhân viên được thưởng Tết bằng nệm, đúng chuẩn 'công ty sản xuất gì tặng thứ đó' - ảnh 3

Thưởng Tết luôn là khoản được nhiều người mong chờ (Ảnh minh họa)

Quy định về chính sách thưởng được đưa ra và công bố công khai bởi người quản lý lao động sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, chính là cơ sở để xác định việc thưởng cho nhân viên. Trong bối cảnh này, các khoản thưởng không được coi là các khoản bắt buộc mà doanh nghiệp phải trả cho nhân viên.

Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp không buộc phải chi trả thưởng Tết 2024 cho nhân viên. Quyết định có thưởng hay không được dựa trên các yếu tố như quy định nội bộ của doanh nghiệp, tình hình sản xuất kinh doanh, và đánh giá hiệu suất công việc của nhân viên.

Quyền quyết định về quy chế thưởng Tết 2024 của doanh nghiệp được thực hiện sau khi tiến hành tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, nếu có, và buộc phải công bố quy chế thưởng Tết 2024 một cách công khai tại địa điểm làm việc, nhằm thông báo cho nhân viên.

Xôn xao hình ảnh nhân viên được thưởng Tết bằng nệm, đúng chuẩn 'công ty sản xuất gì tặng thứ đó' - ảnh 4

Các công ty, doanh nghiệp...có mức thưởng Tết cho nhân viên khác nhau (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 17 Nghị định 12/2022/NĐ-CP, trong trường hợp doanh nghiệp không tuân thủ việc công bố quy chế thưởng Tết 2024 tại địa điểm làm việc trước thời hạn quy định, doanh nghiệp sẽ phải chịu mức phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 17 Nghị định 12/2022/NĐ-CP, nếu doanh nghiệp không tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở khi xây dựng quy chế thưởng Tết 2024, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với mức phạt tương tự, dao động từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Theo quy định, mọi khoản thưởng, cả bằng tiền và không bằng tiền, bao gồm cả thưởng trong hình thức chứng khoán, đều phải chịu thuế thu nhập cá nhân, trừ những khoản tiền thưởng cụ thể được quy định tại Điểm e Khoản 2 Điều 2 của Thông tư 111/2013/TT-BTC.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục