24h
Yeah1 News

Xôn xao đoạn clip "pháp sư Trung Hoa" xây tòa nhà 57 tầng chỉ trong 19 ngày, netizen lo sợ không dám vào ở

Thứ hai, 25/12/2023 | 11:57 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một tòa nhà cao chọc trời ở Trung Quốc được xây dựng chỉ trong vòng chưa đến 20 ngày khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh thi công một tòa nhà cao chọc trời với thời gian giới hạn chỉ 19 ngày. Được biết, đoạn video xuất phát từ nền tảng mạng của Trung Quốc và tòa nhà chọc trời trong video cũng nằm tại một khu vực của đất nước tỉ dân. Ngay sau khi video được chia sẻ, rất nhiều bình luận cảm thán vì mức độ hoành tráng của công trình. Bên cạnh đó, cũng có không ít người nghi ngờ về tính chân thực của sự việc.

Tòa nhà cao 57 tầng ở Trung Quốc
Tòa nhà cao 57 tầng ở Trung Quốc

Được biết, video trên đã được đăng tải từ tháng 3/2023. Tòa nhà trong video thu hút sự quan tâm là một công trình có thật nằm ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tòa nhà tên gọi là Mini Sky City với kết cấu cao 57 tầng và có tổng diện tích 180.000 mét vuông. Đơn vị chủ thi công tòa nhà là Công ty xây dựng tiền chế Broad Sustainable Building. 

Xôn xao đoạn clip 'pháp sư Trung Hoa' xây tòa nhà 57 tầng chỉ trong 19 ngày, netizen lo sợ không dám vào ở - ảnh 2
Những khối vuông được đúc sẵn và chỉ lắp ghép vào nhau
Những khối vuông được đúc sẵn và chỉ lắp ghép vào nhau

Tòa nhà Mini Sky City có thể chứa đến 4.000 người và cho phép 800 hộ gia đình sinh sống. Mặc dù đây là một công trình khổng lồ nhưng nó lại đạt kỷ lục với thời gian thi công chỉ trong vòng 19 ngày. 

Trên thực tế, công trình Mini Sky City không được xây dựng theo quy trình thông thường mà nó được tạo nên từ những khối đúc sẵn. Công việc đúc sẵn những khối này đã chuẩn bị trước 90% cấu trúc cho cả tòa nhà. Mỗi ngày, tiến trình thi công sẽ hoàn thành 3 tầng của hòa nhà. Có hơn 1.200 công nhân được huy động để làm việc hết công suất cho dự án trong thời gian chưa đến 20 ngày.

Xôn xao đoạn clip 'pháp sư Trung Hoa' xây tòa nhà 57 tầng chỉ trong 19 ngày, netizen lo sợ không dám vào ở - ảnh 4
Trong vòng 19 ngày, tòa nhà cao 57 tầng đã được hoàn thành
Trong vòng 19 ngày, tòa nhà cao 57 tầng đã được hoàn thành

Chủ đầu tư của tòa nhà cho biết có thể hình dung việc xây dựng Mini Sky City giống như trò chơi lắp ghép lego với những khối vuông đúc sẵn, có thể giảm việc huy động 15.000 chiếc xe tải trộn bê tông mỗi ngày và hạn chế thải chất độc hại, khói bụi ra ngoài môi trường.

Tuy nhiên, có vẻ nhiều netizen không mấy tin tưởng vào chất lượng của một công trình cao chọc trời chỉ hoàn thành trong vòng 19 ngày. Một số người khác bày tỏ công trình này thực tế chỉ là một tòa nhà lắp ghép chứ không hoàn toàn là được xây dựng nên có thể tiết kiệm thời gian thi công.

- Tuy biết là lắp ghép nhưng vẫn đáng ngạc nhiên thật

- Cái này là không tính thời gian làm nền móng của tòa nhà, chỉ tính thời gian lắp ghép mới là 19 ngày

- Đây là thời gian lắp ghép công trình, nếu tính cả giai đoạn gia công cấu kiện chắc cũng khoảng 2 năm

- Không cần giàn giáo luôn nhưng nhìn thấy sợ quá

- Rồi tòa nhà này ai dám vào ở?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tòa Nhà   pháp sư trung hoa  

Cùng chuyên mục