24h
Yeah1 News

Xôn xao đáy sông cạn nước lộ hạt vàng, hàng trăm người kéo đến đãi cát tìm những hạt vàng nhỏ hy vọng đổi đời

Chủ nhật, 24/09/2023 | 14:43 (GMT+7)

Hàng trăm người đổ đáy sông cạn nước rộ tin có hạt vàng, nhiều người háo hức tìm kiếm những hạt vàng nhỏ với hy vọng thay đổi cuộc đời của họ.

Tự nhiên luôn mang lại cho chúng ta những giá trị to lớn về cả vật chất và tinh thần. Vì vậy, chỉ cần một tin đồn, nhiều người có thể sẵn sàng chuẩn bị các dụng cụ và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm mà không quan tâm đến tính xác thực của thông tin đó. Gần đây, câu chuyện về việc "đào cát để tìm vàng" đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Cụ thể, ở Trung Quốc, hiện nay, trên mạng xã hội đang xuất hiện một trào lưu được gọi là "đám đông săn vàng" khi hàng trăm người đã đổ về một con sông đã cạn nước để tìm kiếm các hạt vàng nhỏ.

Xôn xao đáy sông cạn nước lộ hạt vàng, hàng trăm người kéo đến đãi cát tìm những hạt vàng nhỏ hy vọng đổi đời - ảnh 1

Được biết, săn tìm vàng đã bắt đầu trở thành một hiện tượng đáng chú ý được đưa vào nhiều điểm đến du lịch ở Trung Quốc. Zhaoyuan , một thành phố nằm tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã được biết đến với biệt danh "thành phố vàng của Trung Quốc." Mỗi tháng, một người bí ẩn sẽ thả một loạt "đậu vàng" và hạt vàng có giá trị lên đến 200.000 nhân dân tệ (khoảng 668 triệu đồng) xuống sông bên trong thành phố này.

Theo thông tin từ SCMP, với những hạt vàng rải rác trên bề mặt đất, du khách có cơ hội tham gia vào hoạt động đào vàng với mức phí dưới 100 nhân dân tệ (tương đương khoảng 330.000 đồng). Khi giá vàng đang ở mức hơn 450 nhân dân tệ (tương đương 1,5 triệu đồng) cho mỗi gram, ngày càng có nhiều người dân hiện đang rơi vào cơn sốt săn tìm vàng.

Xôn xao đáy sông cạn nước lộ hạt vàng, hàng trăm người kéo đến đãi cát tìm những hạt vàng nhỏ hy vọng đổi đời
Xôn xao đáy sông cạn nước lộ hạt vàng, hàng trăm người kéo đến đãi cát tìm những hạt vàng nhỏ hy vọng đổi đời

Tận dụng sự gia tăng đáng kể trong nhu cầu săn tìm vàng, vào ngày 1/9, một người đàn ông tên là Kui (26 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tiến hành việc rải những hạt kim loại màu vàng xuống đáy sông cạn nước ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Kết quả là, anh đã đăng thông tin về điểm này trên các mạng xã hội và nhận được sự chú ý "khủng" từ cộng đồng mạng.

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo cho biết rằng hàng trăm người đã bị cuốn vào cuộc "điên đảo săn vàng" và đã kéo đến địa điểm được chỉ định bởi Kui. Một số người thậm chí đã chia sẻ video về hành trình tìm kiếm vàng của họ trên ứng dụng Douyin, với mục tiêu tăng sự nhận diện và quảng bá cho tài khoản mạng xã hội cá nhân của họ.

Xôn xao đáy sông cạn nước lộ hạt vàng, hàng trăm người kéo đến đãi cát tìm những hạt vàng nhỏ hy vọng đổi đời - ảnh 3
Hàng trăm người đã kéo đến một dòng sông cạn nước để tìm những hạt vàng nhỏ.
Hàng trăm người đã kéo đến một dòng sông cạn nước để tìm những hạt vàng nhỏ.

Vào ngày 3/9, cơ quan cảnh sát của Quận Phòng Sơn tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã sử dụng tài khoản Weibo chính thức của họ để thông báo rằng Kui, một thanh niên 26 tuổi, đã bị bắt giữ với cáo buộc "gây rối nghiêm trọng đến trật tự xã hội".

Sự thông tin này đã khiến nhiều người trên mạng xã hội bất ngờ và kinh ngạc trước tình tiết lừa đảo tinh vi của Kui : "Mọi người thậm chí đã biết rằng anh ta đã mua đồng xu với nhiều hình dạng khác nhau để làm cho câu chuyện của mình trở nên đáng tin cậy hơn","Cảm thấy thương xót cho những người đã dành cả ngày chỉ để săn tìm vài mảnh đồng", người dùng MXH cho biết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vàng   tìm vàng   trung quốc  

Cùng chuyên mục