24h
Yeah1 News

Xôn xao clip thanh niên Trung Quốc sang Việt Nam ngồi lề đường tìm vợ

Thứ năm, 25/01/2024 | 10:12 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông Trung Quốc ngồi ở lề đường Việt Nam đặt bảng "tìm vợ" khiến ai đi qua cũng chú ý.

Trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng dường như là một quan niệm muôn thuở đối với người xưa. Trong xã hội hiện đại, dù tư tưởng này đã phần nào giảm xuống nhưng nhiều khu vực cũng rất xem trọng việc con cái lớn lên dựng vợ gả chồng. Thậm chí, nhiều gia đình có con không cưới được vợ hay không gả được chồng còn bị hàng xóm dèm pha, tung tin đồn ác ý. 

Nếu như vấn đề cưới gả tại Việt Nam đã khiến nhiều người đau đầu thì ở một đất nước tỷ dân như Trung Quốc lại càng không dễ dàng. Được biết, tỷ lệ chênh lệch dân số và giới tính ở Trung Quốc rất lớn. Nhu cầu cuộc sống tăng cao đã dẫn đến việc nhiều thanh niên trai tráng ở quê hay không có điều kiện kinh tế tốt sẽ khó cưới được vợ. Chính vì lý do này mà không ít thanh niên vùng nông thôn ở Trung Quốc đã sang Việt Nam tìm vợ với hy vọng xây dựng một gia đình hoàn chỉnh.

Người đàn ông Trung Quốc ngồi ở lề đường, đặt biển 'ăn xin' vợ Việt gây xôn xao cõi mạng (Ảnh: Cắt từ clip của Săn nhà triệu đô)
Người đàn ông Trung Quốc ngồi ở lề đường, đặt biển "ăn xin" vợ Việt gây xôn xao cõi mạng (Ảnh: Cắt từ clip của Săn nhà triệu đô)

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông 39 tuổi người Trung Quốc đã qua cửa khẩu Việt Nam, ngồi bên lề đường đặt một tấm biển tìm vợ khiến ai đi qua cũng ngoái đầu nhìn lại. Từ bề ngoài có thể thấy thanh niên này là một người cao to, mặt mũi xán lạn, ăn mặc cũng lịch sự, gọn gàng. Anh ngồi trước một cửa hàng đóng cửa, phía trước mặt là tấm biển với dòng chữ được viết bằng tiếng Trung và tiếng Việt: Tìm vợ Việt Nam.

Ở Trung Quốc muốn cưới vợ thì đàn ông phải có nhà riêng và xe hơi, hoàn cảnh giàu có (Ảnh: Cắt từ clip của Săn nhà triệu đô)
Ở Trung Quốc muốn cưới vợ thì đàn ông phải có nhà riêng và xe hơi, hoàn cảnh giàu có (Ảnh: Cắt từ clip của Săn nhà triệu đô)

Sau khi bắt gặp hiện tượng lạ, người quay clip đã tiến đến hỏi thăm. Được biết, nam thanh niên quê gốc ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Anh hiện đang làm thợ hàn cho một công ty nằm gần biên giới Việt Nam. Mức thu nhập mỗi tháng của anh khoảng 7.000-8.000 tệ (khoảng 25-28 triệu đồng). Đồng thời, anh tiết lộ điều kiện gia đình không quá tệ, anh có nhà riêng và cũng có xe riêng, tuy không quá bề thế, hoành tráng nhưng cũng đủ sống.

Nhiều đàn ông Trung Quốc đang đổ xô sang Việt Nam với mong muốn cưới vợ (Ảnh: Cắt từ clip của Săn nhà triệu đô)
Nhiều đàn ông Trung Quốc đang đổ xô sang Việt Nam với mong muốn cưới vợ (Ảnh: Cắt từ clip của Săn nhà triệu đô)

Lý do mà nam thanh niên sang Việt Nam tìm vợ như "ăn xin" ngoài đường là do anh đọc được thông tin trên trang Baidu tổng hợp. Bài viết trên đó nói rằng muốn cưới vợ thì hãy sang Việt Nam tìm nên anh đã đến ngồi trên lề đường để thử vận may. Thanh niên chia sẻ: "Muốn cưới vợ ở Trung Quốc rất khó, đòi hỏi phải có nhà riêng và xe riêng. Người có điều kiện tốt đều lên thành phố lớn để cưới chồng".

Nếu may mắn tìm được vợ Việt, anh sẽ suy nghĩ lập nghiệp tại Việt Nam để sống gần vợ. Mặc dù không biết cuối cùng người đàn ông ấy có đạt thành ý nguyện hay không nhưng điều này một lần nữa nhấn mạnh việc nhiều đàn ông trưởng thành Trung Quốc đang rất khó kết hôn và phải tìm đến phụ nữ ở các nước láng giềng để đám cưới. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục