24h
Yeah1 News

Xôn xao clip cháu gái tay cầm bình sữa dẫn người bà bị khiếm khuyết mưu sinh trên phố khiến ai nấy xót xa

Thứ năm, 14/12/2023 | 16:28 (GMT+7)

Xuất hiện cảnh cô cháu gái dẫn người bà bị khiếm khuyết đi kiếm ăn ở trên đường phố khiến ai nấy không khỏi xót xa

“Nhìn lên mình chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống thì không ai bằng mình”. Nếu bạn đang có một ngày chán nản và cảm thấy bản thân yếu kém không giàu sang phú quý, không nhà đẹp xe sang thì video của hai bà cháu đang xôn xao MXH cho biết ngoài kia nhiều người để kiếm được miếng ăn qua ngày cũng đủ khó khăn đến nhường nào.

Mới đây, đoạn video được một người đi đường bắt gặp và quay lại tại một quận ở thành phố Hồ Chí Minh khiến người xem nghẹn ngào. Trong clip là cảnh người cháu gái còn nhỏ tuổi đi phía trước, trên người bé có cột một sợi dây để nối ra phía sau nhằm dẫn đường cho người bà bị khiếm quyết đi theo mình.

Xuất hiện cảnh người cháu gái dẫn bà bị khiếm khuyết mưu sinh ở trên đường phố
Xuất hiện cảnh người cháu gái dẫn bà bị khiếm khuyết mưu sinh ở trên đường phố

Với đôi chân không hoạt động được như người bình thường, người bà chỉ có thể nhích từng bước ở trên đường để tiến về phía cháu gái. Trên lưng của người bà già yếu ấy còn mang theo một bao đồ nghề để mưu sinh qua ngày. Đoạn clip sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng cảm thấy xót xa.

Nhiều người rưng rưng nước nước mắt vì thương cho hoàn cảnh ngặt nghèo của hai bà cháu. Có thể thấy, để kiếm miếng ăn, 2 bà cháu phải ở ngoài đường gần như cả ngày lê chân hết con phố này đến ngõ hẻm khác chỉ vì hai chữ mưu sinh.

Cháu bé này còn nhỏ, tay cầm bình sữa lang thang mưu kiếm miếng ăn cùng bà
Cháu bé này còn nhỏ, tay cầm bình sữa lang thang mưu kiếm miếng ăn cùng bà
Xôn xao clip cháu gái tay cầm bình sữa dẫn người bà bị khiếm khuyết mưu sinh trên phố khiến ai nấy xót xa - ảnh 3

Bên cạnh những ý kiến mủi lòng, một số bình cũng bày tỏ sự nghi ngờ về hoàn cảnh thật sự của hai bà cháu. “Liệu đó có phải là thật hay chỉ giả vờ để lợi dụng lòng thương hại của mọi người?”. Tuy nhiên, ở ngay bên dưới rất nhiều người đã xác thực thông tin rằng hoàn cảnh của hai bà cháu là thật. Người đi đường cho biết khi nhìn thấy hai bà cháu ở Bình Tân lúc thì ở quận 8, có khi thì bắt gặp tại quận 6 và sự đáng thương thì y hệt trong video.

Nhiều người cho biết hoàn cảnh của 2 bà cháu là thật.
Nhiều người cho biết hoàn cảnh của 2 bà cháu là thật.
Xôn xao clip cháu gái tay cầm bình sữa dẫn người bà bị khiếm khuyết mưu sinh trên phố khiến ai nấy xót xa - ảnh 5

Một số phản ứng của dân tình trước hoàn cảnh của 2 bà cháu như: "Người ta khuyết tật, khổ sở để mưu sinh trong khi nhiều kẻ không đui mù, sứt mẻ gì lại đi giở trò hai ngón, trộm cướp, lừa gạt người khác, không bỏ công sức thì tiền của khó bền", "Tội em quá cầu mong mạnh thường quân giúp cho 2 bà cháu bớt khổ","Xót xa quá. Mong cho hai bà cháu sẽ có một cuộc sống tốt hơn", "Thương 2 bà cháu quá mong 2 bà cháu sẽ có cuộc sống tốt hơn trong tương lai"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháu gái   mưu sinh  

Cùng chuyên mục