24h
Yeah1 News

"Xóm thần tài" độc nhất Tây Đô, cứ vài ngày lại có người trúng số

Thứ năm, 06/04/2023 | 21:32 (GMT+7)

Nhiều năm qua, các hộ dân sinh sống ở gần chùa Ông (chợ Cái Răng, Cần Thơ) đã quá quen thuộc với việc trúng số. Thậm chí, nếu lâu quá không có ai trúng số thì đó mới là điều bất thường.

Chơi vé số là một trong những thú vui của người miền Tây. Trong suốt những năm qua, không ít trường hợp có người đổi đời nhờ trúng số độc đắc, cũng có người chơi mãi mà vận may cũng không đến. Tuy nhiên, ở Cần Thơ, có một nơi được mọi người ưu ái gọi với cái tên “xóm thần tài”. Lý do là bởi vì cứ vài ngày thì nơi này lại có người trúng số. Giải thưởng có thể chỉ là giải an ủi, giải vài triệu đồng, thậm chí giải đặc biệt cũng có. Mọi người đồn đại rằng, người dân nơi đây may mắn như vậy đó là nhờ “Ông” trong chùa Ông phù hộ. 

Chùa Ông ở Cái Răng Ảnh: Báo Dân trí
Chùa Ông ở Cái Răng Ảnh: Báo Dân trí

Không giống như những nơi khác, người bán vé số ở chợ Cái Răng khá đông. Chỉ cần bạn đến tiệm ăn sáng, quán cafe ngồi 5 - 10 phút là đã có người đến chào mời mua vé số. Tuy nhiên, nếu khách không mua, họ sẽ đi ngay chứ không hề bị chèo kéo hay ép buộc.

Chị Hiền - một chủ quán nước kết hợp buôn bán vé số thông tin với Báo Dân trí rằng: “Mỗi ngày tôi bán 180 tờ, cỡ trưa trưa đã hết vé số. Vừa bán thức uống vừa đặt một sạp vé số cho khách mua. Tôi cứ để vé số trên sạp không cần mời rao cũng có người dừng lại lựa vé số”.

Chị Hiền cũng là một người bán vé số ở chợ Cái Răng Ảnh: Dân trí
Chị Hiền cũng là một người bán vé số ở chợ Cái Răng Ảnh: Dân trí

Khi được hỏi về cái tên “xóm thần tài” ở chùa Ông, chị Hiền cũng chia sẻ thêm rằng, ở chợ Cái Răng có rất nhiều người trúng vé số. Những người này có cả khách vãng lai đi chợ, tiểu thương kinh doanh ở chợ và thậm chí cả những người bán vé số như chị. Chị cũng đã từng trúng 4 tờ vé số giải an ủi, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng. Còn giải vài trăm nghìn hoặc vài triệu đồng thì thỉnh thoảng chị vẫn trúng. 

"Đặc biệt hầu như mỗi cái Tết trong chợ này đều có người trúng độc đắc. Tết 2022 vừa rồi có người trúng mấy tờ đặc biệt và còn nhiều giải thưởng khác nữa".

Ông Nguyễn Văn Hai - một người bán vé số dạo lại kể với Báo Dân trí rằng, ông bán vé số ở nhiều chợ nhưng chợ Cái Răng vẫn luôn là nơi bán chạy nhất. Mỗi ngày, ông có thể bán từ 300 - 400 tờ vé số. Ông bán hết sớm và hiếm khi phải hoàn vé lại cho đại lý.

Chợ Cái Răng có nhiều người mua và bán vé số Ảnh: Dân trí
Chợ Cái Răng có nhiều người mua và bán vé số Ảnh: Dân trí

Ông Hai nói rằng: "Bán hết số vé trên cũng kiếm được hơn 300.000 đồng/ngày. Ở đây thường trúng số nhiều nên mọi người mua nhiều lắm. Khách đi chợ mua lần 2-3 tờ, còn khách quen mua 5-7 tờ, thậm chí 10 tờ".

Ông Hai cũng xác nhận thêm rằng, người mua vé số ở chợ Cái Răng thường xuyên trúng.

Đặc biệt, theo chia sẻ của mọi người, kể cả người mua và người bán vé số, cứ mỗi dịp đến ngày vía Ông 13/5 âm lịch thì số lượng người trúng số cũng sẽ tăng lên, nhiều hơn bình thường.

Bên cạnh đó, chị Chiêm Hoàng Thanh Thuý (44 tuổi, ở quận Cái Răng) cũng chia sẻ, với những người dân sống ở gần chùa Ông, chuyện trúng số đã quá quen thuộc. Chị cũng thường xuyên mua vé số để tìm kiếm vận may và từng trúng số giải 10 triệu đồng. 

Chị Thuý cũng đã từng trúng số giải thưởng 10 triệu đồng Ảnh: Dân trí
Chị Thuý cũng đã từng trúng số giải thưởng 10 triệu đồng Ảnh: Dân trí

Trúng số là vận may của mỗi người. Có người nhờ trúng số mà thoát khỏi cuộc sống nghèo nàn, túng thiếu. Tuy nhiên, cũng có người trúng số rồi lại ăn chơi, cuối cùng nghèo vẫn hoàn nghèo. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trúng số   xóm thần tài  

Cùng chuyên mục