24h
Yeah1 News

Xe ôm công nghệ kiếm tiền gấp 5 lần trong ngày BlackPink đến Hà Nội

Thứ hai, 31/07/2023 | 18:32 (GMT+7)

Trong hai ngày BlackPink đến Việt Nam, nhiều tài xế xe ôm công nghệ tiết lộ thu nhập vài triệu đồng, tăng gấp 3, thậm chí gấp 5 lần ngày thường.

Khu vực bên ngoài sân vận động Mỹ Đình trong hai ngày diễn ra concert BlackPink dễ bắt gặp hình ảnh từng nhóm xe ôm công nghệ với những màu áo đặc trưng đứng đợi chở khách.

Khoảng 21h ngày 30/7, hàng trăm tài xế xe công nghệ tiến sát cổng sân vận động chờ đêm nhạc kết thúc. Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đã tiết lộ rằng chỉ trong ngày hôm nay thu nhập của họ nhiều hơn gấp nhiều lần so với mọi ngày. 

Doanh thu cao từ những cuốc xe khiến nhiều tài xế kiên nhẫn chờ đợi trong suốt thời gian diễn ra đêm nhạc. Một số bạn trẻ là sinh viên đi làm thêm còn thích thú khi được đu idol ké từ bên ngoài hàng rào của sân Mỹ Đình.

Hàng trăm tài xế xe ôm công nghệ đứng đợi hành khách trước cổng sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức concert BlackPink (Ảnh: Internet)
Hàng trăm tài xế xe ôm công nghệ đứng đợi hành khách trước cổng sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức concert BlackPink (Ảnh: Internet)

Vì số lượng người đi concert quá đông nên nhiều người thậm chí sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có thể bắt được xe. Nhiều tài xế xe ôm công nghệ trong ngày 30/7 chỉ chạy những cuốc xe từ các nơi về Mỹ Đình cũng như từ Mỹ Đình tỏa đi. Vào giờ cao điểm, giá xe sẽ tăng khoảng 3 lần, nhất là vào đêm muộn khi đêm nhạc kết thúc. Khách chủ yếu đi về khu vực phố cổ. Họ là những người từ phương xa tới, kết hợp xem nhạc và du lịch.

Những người đến xem concert chủ yếu sẽ chọn di chuyển bằng xe ôm công nghệ vì sự thuận tiện cũng như vì đa số là khách du lịch. Các tài xế xe ôm công nghệ cũng vô cùng nhiệt tình chở những du khách ở TPHCM lần đầu ra Hà Nội đến các điểm thăm quan, ăn uống… đi qua các điểm nổi tiếng ở Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, Hồ Gươm… Đây cũng là dịp thu hút nhiều khách đến Hà Nội du lịch.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục