24h
Yeah1 News

Vụ ly hôn thế kỷ giới tài phiệt: Chủ tịch ngoại tình, vợ cũ là Đệ nhất tiểu thư đòi 37.000 tỷ tiền mặt

Thứ năm, 11/01/2024 | 14:30 (GMT+7)

Ông chủ tập đoàn lớn thứ 3 Hàn Quốc đang phải đối mặt lao đao sau khi công khai ngoại tình và bị vợ đòi số tiền khổng lồ khi ly hôn.

Choi Tae-won, người đứng đầu tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc, SK, hiện đang tiến hành các thủ tục ly hôn với vợ cũ, Roh So-young, người là con gái của cựu tổng thống Hàn Quốc là Roh Tae-woo. Cuộc ly hôn này được khởi kiện do những vấn đề như bê bối ngoại tình và các tranh chấp liên quan đến con gái ngoài giá thú. Sự kiện ly hôn này đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự chú ý lớn từ phía dư luận.

Vụ ly hôn thế kỷ giới tài phiệt: Chủ tịch ngoại tình, vợ cũ là Đệ nhất tiểu thư đòi 37.000 tỷ tiền mặt - ảnh 1

Theo thông tin mới nhất từ phương tiện truyền thông Hàn Quốc, bà Roh So-young đã quyết định tăng số tiền đòi bồi thường từ chồng cũ lên từ hơn 1 nghìn tỷ won lên 2,03 nghìn tỷ won (tương đương hơn 37.000 tỷ đồng). Tờ Yonhap cho biết, gần đây, Roh So-young đã nộp "Đơn yêu cầu sửa đổi yêu cầu tố tụng" lên Hội đồng giải quyết vấn đề gia đình của Tòa án Gia đình Seoul số 2. Nội dung chính của đơn là tăng số tiền bồi thường lên thành 2,03 nghìn tỷ won, trong đó có 2 nghìn tỷ won là số tiền phân chia tài sản hậu ly hôn và 3 tỷ won là tiền bồi thường tinh thần. Đáng chú ý, trong đòi hỏi của mình, cựu Đệ nhất tiểu thư còn yêu cầu Chủ tịch SK phải thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt và không được thực hiện chuyển nhượng cổ phiếu.

Về phần tòa án, Hội đồng Gia đình Seoul 2 đã đưa ra quyết định sơ thẩm liên quan đến vụ án phân chia tài sản ly hôn giữa Choi Tae-won và Noh So-young vào ngày 6 tháng 12 năm 2022. Theo đó, do thẩm phán xác định trách nhiệm ly hôn thuộc về ông Choi , tòa quyết định ông Choi phải trả 1 tỷ won (khoảng 18 tỷ đồng) mỗi tháng để cấp dưỡng cho bà Noh , cùng với việc phân chia tài sản 66,5 tỷ won bằng tiền mặt và các tài sản khác như bất động sản, cổ phiếu,... Trong trường hợp Chủ tịch SK không thực hiện thanh toán số tiền phân chia tài sản sau khi phán quyết, ông sẽ phải chịu lãi suất thêm 5% hàng năm. Tuy nhiên, cho đến ngày 19 cùng tháng, bà Noh đã đệ đơn kháng cáo bản án.

Vụ ly hôn thế kỷ giới tài phiệt: Chủ tịch ngoại tình, vợ cũ là Đệ nhất tiểu thư đòi 37.000 tỷ tiền mặt - ảnh 2

Choi Tae-won và Noh So-young gặp nhau trong thời gian họ đang du học ở Chicago, Mỹ. Sau khi ông Noh Tae-woo nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào năm 1988, Choi Tae-won và Noh So-young đã tổ chức lễ cưới vào tháng 9 cùng năm tại Nhà Xanh. Họ có ba người con, bao gồm hai con gái và một con trai.

Vào cuối tháng 12 năm 2015, Choi Tae-won đã chính thức công bố thông tin qua một bức thư viết tay được đăng trên phương tiện truyền thông. Ông thừa nhận rằng ông đang chung sống với một phụ nữ khác và họ có một cô con gái 6 tuổi. "Vợ nhỏ" của Tae-won là một phụ nữ Mỹ gốc Hàn, tên là Chloe Kim, đã trải qua quá trình ly hôn trước đó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   tài phiệt   Chủ tịch  

Cùng chuyên mục