24h
Yeah1 News

Vụ ăn buffet hải sản bỏ túi 10 kg đem về ở Hà Nội, người ăn không biết chữ nên không đọc được quy định

Thứ sáu, 26/01/2024 | 21:37 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến một thực khách đem 10kg thức ăn từ nhà hàng buffet về là do người này không biết chữ, không rõ quy định không được mang về.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về việc thực khách ăn buffet hải sản bị phát hiện đem 10kg thức ăn ra về. Cụ thể sự việc xảy ra tại một nhà hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh (TP. Hà Nội). Một nhóm khách 7 người dùng bữa tại nhà hàng với giá 409.000 VNĐ/suất buffet, trong đó có cua , tôm, ghẹ dưới hình thức nướng và lẩu.

Đến lúc ra về, nhân viên nhà hàng kiểm tra balo, túi xách của khách thì phát hiện bên trong chứa nhiều cua , ghẹ, tôm, sashimi, bánh bao kim sa. Ước tính khoảng 10kg thức ăn. Theo chia sẻ, nhóm thực khách liên tục đến quầy đồ ăn để lấy hải sản, nhưng lúc dọn bàn nhân viên không thấy vỏ tôm, cua, ghẹ nên nghi ngờ. Qua camera an ninh, thấy khách vừa ăn vừa lén nhét hải sản vào túi để dưới bàn nên lúc khách ra về đã yêu cầu kiểm tra.

Vụ ăn buffet hải sản bỏ túi 10 kg đem về ở Hà Nội, người ăn không biết chữ nên không đọc được quy định - ảnh 1

Vụ khách đi ăn buffet mang 10kg hải sản về gây xôn xao mạng xã hội

Ban đầu nhóm hành khách không đồng ý cho kiểm tra nhưng sau đó chấp nhận cho nhân viên xem túi.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Trưởng Công an phường Láng Hạ (quận Đống Đa) xác nhận vụ việc xảy ra tại nhà hàng khi thực khách đến ăn buffet lấy đồ mang về. Cụ thể nhóm khách lấy nhiều đồ chế biến sẵn, ăn không hết nên họ mang về. Nếu khách lấy hải sản chưa chế biến mới là hành vi trộm cắp. Chính vì vậy trường hợp này chỉ xử lý theo quy định của nhà hàng.

Cũng trên báo Vietnamnet, chị T. - người đạt bàn cho nhóm khách tới ăn cho biết đây là buổi mời bạn bè và nhân viên ăn tất niên. Người lấy 10kg thức ăn đem về là chị B. một nhân viên của chị T.

Vụ ăn buffet hải sản bỏ túi 10 kg đem về ở Hà Nội, người ăn không biết chữ nên không đọc được quy định - ảnh 2

Theo thông tin được chia sẻ thì người mang hải sản về chưa hiểu về quy định của nhà hàng

Theo chia sẻ từ chị T, chị B. có gia cảnh khó khăn, bố mất sớm, nhà nghèo lại đông con nên không được học hành. Đây là lần đầu tiên chị B. được đi ăn buffet, do không biết chữ nên không đọc hiểu được những quy định của nhà hàng. Chính vì vậy sau khi ăn xong thấy còn thừa đồ ăn nên đã lấy mang về cho người thân.

Sau khi đối chất với nhà hàng, chị B. không có tiền trả theo quy định nên chị T. là người đứng ra nhận trách nhiệm và thanh toán tiền phạt thay.

Chị T. cho biết không đồng tình với cách xử lý của nhà hàng khi không thông cảm mà làm quá mọi chuyện. Số tiền chị T. đóng phạt là 2,5 triệu đồng.

Vụ ăn buffet hải sản bỏ túi 10 kg đem về ở Hà Nội, người ăn không biết chữ nên không đọc được quy định - ảnh 3

Ăn buffet là hình thức ăn uống phổ biến tại nhiều nhà hàng

Buffet là hình thức ăn uống tự chọn. Sau khi mua suất ăn theo quy định, khách có thể ăn và lấy đồ không giới hạn. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng thường đưa ra thông báo, khách chỉ có thể ăn thoải mái mà không được mang đồ về. Một số nhà hàng có quy định phạt tiền nếu phát hiện khách đem đồ ăn về. Ngoài ra, phạt thêm tiền nếu khách lấy quá nhiều đồ ăn làm dư thừa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục