24h
Yeah1 News

Vô tình đọc được ghi chú trong máy tính bảng của cô giáo, cả lớp đồng loạt xin nghỉ học

Thứ ba, 13/06/2023 | 17:06 (GMT+7)

Nhiều học sinh đã bị sốc khi đọc được những dòng ghi chú trong máy tính bảng của cô giáo chủ nhiệm.

Cụ thể, sự việc xảy ra ở một trường tiểu học tại thành phố Yanai, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản thu hút sự chú ý từ phía dư luận. Theo đó, một giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sau khi dạy xong đã bỏ quên chiếc máy tính bảng của mình ở lớp trong khoảng thời gian gian 20 phút. Các học sinh sau khi nhìn thấy thì rất tò mò nên đã lên bàn giáo viên và mở ra xem. Sau đó các em đã vô tình nhìn thấy một bản ghi nhớ công việc.

Theo tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản đăng tải, bản ghi chú của cô giáo có chứa nhiều nội dung nhạy cảm, gây sốc. Các học sinh sau khi đọc xong dường như vỡ òa. Thậm chí nhiều em đã báo không khỏe và đồng loạt xin nghỉ ốm. Sau khi nắm được thông tin, nhà trường cũng nhanh chóng đình chỉ công tác của giáo viên chủ nhiệm này.

Được biết, nội dung của bản ghi nhớ là tình trạng học tập của từng em học sinh, yêu cầu đối với phụ huynh cũng như mối quan hệ của các cá nhân trong trường…Tuy nhiên, cô giáo không chỉ ghi thẳng nhận xét chủ quan của mình mà thậm chí đã viết bằng những lời lẽ được đánh giá không được phù hợp.

Bản ghi chú đã được một nửa trong số 30 học sinh của lớp đọc được. Nhiều em bị kích động. Các em cho rằng mình đã bị xúc phạm nặng nề nên không muốn đến trường học nữa.

co-giao-1
Nhà trường nơi xảy ra sự việc

Hiện, nhà trường cùng với ủy ban giáo dục thành phố địa phương cũng đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Theo quy định của Ủy ban Giáo dục thành phố, giáo viên không được phép lưu trữ thông tin cá nhân của các em học sinh lên máy tính bảng. Thầy hiệu trưởng sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi: "Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến các em và phụ huynh cảm thấy khó chịu".

Sự việc ngay sau khi được chia sẻ cũng đã nhận về nhiều ý kiến từ phía cộng đồng mạng. Một số người đã để lại bình luận rằng:

- Học sinh tiểu học là lứa tuổi rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng, giáo viên cần cẩn thận trong công tác đánh giá, không rất dễ khiến chúng tổn thương.

- Trong trường hợp này 2 bên đều sai, cô giáo sai khi nhận xét thiếu tế nhị về học sinh, còn học sinh sai khi đụng vào đồ của cô giáo mà chưa được sự đồng ý.

- Còn đọc trộm máy tính bảng của giáo viên chứng tỏ mấy học sinh này chắc hẳn cũng có vấn đề, lời phê của giáo viên chắc chẳng sai đâu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục