24h
Yeah1 News

Vợ chồng có 8 cô con gái đều là thạc sĩ và cử nhân, dù vất vả nhưng không để con thất học

Thứ sáu, 11/08/2023 | 13:45 (GMT+7)

8 cô con gái trong một gia đình ở Quảng Trị được bố mẹ cho ăn học thành tài, đều là Cử nhân hoặc Thạc sĩ ở các lĩnh vực kinh tế, y dược, sư phạm.

Câu chuyện hiếu học của gia đình chú Dương Thương (quê gốc ở Quảng Trị) từng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chú Dương Thương và vợ là cô Lê Thị Xuân sinh được 8 con gái, năm 1982 đón con gái đầu lòng, đến năm 1997 sinh con gái thứ 8. 

Gia đình đông con nhưng chú Dương Thương không để cho ai thất học, tất cả đều được học hành đến nơi đến chốn và có năng lực học cao. Chia sẻ trên báo VnExpress, chú Dương Thương cho biết thương vợ sinh nhiều con, mỗi lần sinh nở đều thuê vú nuôi chăm sóc để vợ đỡ vất vả.

Vợ chồng có 8 cô con gái đều là thạc sĩ và cử nhân, dù vất vả nhưng không để con thất học - ảnh 1

Gia đình chú Dương Thương có 8 cô con gái đều là Cử nhân, Thạc sĩ 

Ban đầu cuộc sống gia đình bình thường, hai vợ chồng mở trang trại chăn nuôi lấy tiền cho con ăn học. Tuy nhiên đến năm 1997 thì làm ăn thua lỗ, chú Thương và cô Xuân dẫn theo 2 con gái út còn nhỏ tuổi vào Tây Nguyên lập nghiệp, để lại quê nhà 6 con gái nhờ người thân chăm sóc. 

Tại Gia Lai, chú Thương đi lấy quần áo cũ về giặt ủi bán lại, cô Xuân mở quán nước giải khát, bánh mì. Sau 2 năm ổn định, hai vợ chồng về Quảng Trị đón 6 con gái vào đoàn tụ.

Trong 8 người con gái của vợ chồng chú Thương, 2 người có bằng Thạc sĩ (1 về y dược và 1 về kinh tế), 1 bằng Cử nhân sư phạm và 5 Cử nhân kinh tế. Cả 8 cô đều có công ăn việc làm ổn định, tự kinh doanh riêng hoặc làm ở những cơ quan lớn.

Cụ thể: con gái đầu Dương Ly Ly - Giám đốc một công ty bất động sản tại Gia Lai, con gái thứ 2 Dương Ly Na - đang là giáo viên tại Gia Lai, con gái thứ 3 Dương My Ni - Thạc sĩ kinh tế, đang làm việc cho một công ty lớn ở Đà Nẵng, con gái thứ 4 Dương Kim Yến - chủ một thương hiệu thời trang, con gái thứ 5 Dương Thị Năm - làm việc tại ngân hàng Techcombank Đà Nẵng, con gái thứ 6 Dương Hà Trang - chủ thương hiệu thời trang, con gái thứ 7 Dương Thúy Nga - làm trợ lý cho thương hiệu thời trang của chị và con gái thứ 8 Dương Thúy Vy - đang hoàn thành chương trình Thạc sĩ Y dược tại Đại học Y dược Huế.

Vợ chồng có 8 cô con gái đều là thạc sĩ và cử nhân, dù vất vả nhưng không để con thất học - ảnh 2

8 con gái của vợ chồng chú Thương đều có năng lực học cao, ra trường có công ăn việc làm ổn định

Hành trình nuôi 8 cô con gái vào Đại học, Cao học của vợ chồng chú Thương nhiều vất vả, trong 19 năm liền năm nào cũng có con gái học Đại học. Để có tiền đóng học phí cho các con, chú Thương và cô Xuân mở quán cà phê, bán thêm mỹ phẩm. Các con cũng làm thêm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Vợ chồng chú Thương tự nhủ dù vất vả, nợ nần nhưng không được để các con thất học.

"Dù cho trái đất có thay hình đổi dạng, dù cuộc đời có hàng vạn đau thương, dù đi đâu khắp trên mọi nẻo đường, ba mãi là người yêu các con nhất trên đời...

Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho mục đích, đó là chính gia đình. Tất cả sự hy sinh của ba mẹ dành cho các con nay được đền đáp. Mặc dù chưa đầy đủ nhưng cũng mãn nguyện” - Chú Dương Thương chia sẻ.

Vợ chồng có 8 cô con gái đều là thạc sĩ và cử nhân, dù vất vả nhưng không để con thất học - ảnh 3
Vợ chồng có 8 cô con gái đều là thạc sĩ và cử nhân, dù vất vả nhưng không để con thất học - ảnh 4

Vợ chồng chú Thương được an hưởng tuổi già khi có 8 con gái đều thành đạt

Đến hiện tại khi 8 con gái đều đã trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định, có thể quay về phụ giúp cha mẹ. Trong 8 cô có 5 người đã lập gia đình, yên bề gia thất, vợ chồng chú Thương có thêm 9 cháu ngoại, trong đó gồm 5 gái và 4 trai, cháu ngoại lớn nhất năm nay 16 tuổi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục