24h
Yeah1 News

Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn

Thứ năm, 31/08/2023 | 20:56 (GMT+7)

Hình ảnh người dân chen lấn, chèn ép nhau đến mức xô đổ cổng 1 công ty để "giật cô hồn" khiến cư dân mạng không khỏi hoang mang.

"Giật cô hồn" từ lâu đã trở thành một phong tục quen thuộc với nhiều hộ kinh doanh. Cứ đến ngày rằm tháng 7, gia chủ sẽ chuẩn bị những mâm lễ cúng, cùng nhiều tờ tiền thuộc mệnh giá khác nhau để người qua đường tranh nhau nhặt. Mục đích của việc này là để tạo nên không khí vui vẻ cho mọi người, cùng với đó là cầu may mắn, thịnh vượng cho việc làm ăn.

Tuy nhiên càng ngày, phong tục này lại càng trở nên biến chất. Nhiều người vì lòng tham mà sẵn sàng bất chấp mọi thứ, không quan tâm đến sự an toàn của bản thân và mọi người xung quanh để "giật cô hồn" cho bằng được. Giống như câu chuyện về một công ty khi cúng cô hồn mới đây đã khiến nhiều người phải tranh cãi. 

Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn - ảnh 1

Màn giật cô hồn tại một công ty ở TPHCM khiến nhiều người hoảng sợ

Cụ thể, theo như thông báo trước đó, vào lúc 16h ngày 31/8, công ty sẽ chuẩn bị 500 phần quà, mỗi phần gồm 5 ký gạo và 300 nghìn tiền mặt để trao tặng người dân. Trong thông báo, nữ nhân viên có dặn dò mọi người phải xếp hàng, không chen lấn để đảm bảo an toàn. 

Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn - ảnh 2

Công ty thông báo phát quà cho người dân, nhưng cũng yêu dầu mọi người giữ im lặng

Ngay trước giờ bắt đầu, rất đông người dân đã có mặt khiến phía công ty phải nhờ đến đội ngũ dân phòng để đảm bảo trật tự. Tuy nhiên, mọi người đều không thể giữ được sự bình tĩnh và chen lấn nhau bất chấp. Ai cũng quyết tâm chạy thật nhanh để "giật" được nhiều món đồ nhất có thể. 

Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn - ảnh 3

Ngườ dân vây kín cánh cổng của công ty

Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn - ảnh 4

Ai nấy cũng đều đã sẵn sàng cho cuộc "chiến"

Trước sự "hăng máu" của người dân, lực lượng dân phòng cũng không thể làm gì. Kết quả là cánh cổng công ty bị xô đổ, mọi người không ngừng la hét, lấn lướt nhau khiến khung cảnh trở nên hỗn loạn. Dù ở ngoài đời thật nhưng chắc hẳn nhiều người cũng phải rùng mình vì nghĩ những hình ảnh này không khác gì cảnh trong phim Zoombie . 

Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn - ảnh 5
Vì phần quà 5kg gạo và 300k tiền mặt, người dân xô đổ cả cổng 1 công ty để “giật cô hồn - ảnh 6

Lực lượng bảo vệ cũng không thể làm gì được

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục