24h
Yeah1 News

Vì mẹ hận ba, chàng trai được đặt cho cái tên éo le, ra trường xin việc sợ không chỗ nào dám nhận

Thứ sáu, 04/08/2023 | 10:38 (GMT+7)

Cái tên được đặt vì mẹ hận ba khiến chàng trai này gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, từ việc bị bạn bè trêu chọc lẫn cản trở khi đi xin việc làm.

Có nhiều người sở hữu tên đẹp, được bố mẹ trau chuốt khi đặt. Nhưng cũng có những trường hợp phụ huynh đặt tên cho con vì nhiều lý do mà suốt hành trình về sau những rắc rối phát sinh từ cái tên đó. Như câu chuyện của một chàng trai chia sẻ cách đây vài năm gây chú ý khi được mẹ đặt cho cái tên rất éo le.

Anh Phan Tấn Hận, thời điểm hé lộ câu chuyện về cái tên của mình là sinh viên năm thứ 5 khoa Kỹ thuật địa chất và dầu khí Trường Đại học Bách khoa TP. HCM. Anh Hận cho biết gặp rất nhiều "khổ sở" vì cái tên của mình.

Cái tên Phan Tấn Hận là kết quả của mối tình éo le giữa cha và mẹ của anh. Mẹ đã đặt tên Hận cho anh vì quá giận ba. Anh Hận chia sẻ dù hiểu tâm trạng của mẹ và cũng thương mẹ nhưng cái tên khiến nhiều rắc rối xảy đến.

thanh-nien-gap-rac-roi-vi-cai-ten-do-me-dat-2

Cái tên được mẹ đặt vì hận ba khiến nam sinh viên gặp rắc rối (Ảnh minh họa)

Anh Hận thường bị bạn bè trêu chọc rằng "hận gì mà hận cả tấn ghê vậy" hay "hận ít thôi Hận ơi"...Ngoài ra, vì cái tên nghe nặng nề và "giang hồ", anh Hận còn e ngại sau khi ra trường xin việc làm, nhìn đến tên trong hồ sơ chắc không đơn vị nào dám tuyển dụng. 

Vì những rắc rối từ tên, anh Hận sau đó quyết định làm thủ tục xin đổi tên. Anh làm đơn trình bày hoàn cảnh gia đình và nguyện vọng của bản thân gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, sau đó được đổi tên và chữ đệm thành Phan Ngọc Tuấn. Cùng với việc thay đổi tên, anh Hận (thành anh Tuấn) làm lại nhiều giấy tờ quan trọng liên quan như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân...

Cùng với đó, anh về trường Đại học Bách khoa TP.HCM để làm đơn xin được cải chính hồ sơ với Phòng Đào tại nhà trường khi có tên mới. Tuy nhiên, khi gửi hồ sơ, Phòng Đào tạo không thể thực hiện đổi tên như đề xuất vì liên quan đến nhiều văn bằng tốt nghiệp THPT, học bạ THPT, hồ sơ lưu...

thanh-nien-gap-rac-roi-vi-cai-ten-do-me-dat-1

Những rắc rối xuất phát từ cái tên quá đặc biệt (Ảnh minh họa)

Anh Tuấn cho biết cảm thấy rất buồn khi bị nhà trường từ chối thay đổi thông tin tên trên các giấy tờ liên quan dù đã được UBND tỉnh cho phép đổi tên.

"Nếu như theo ý của nhà trường là vướng ở các văn bằng trước đó cũng buộc phải đổi tên, em sẵn sàng quay về địa phương thay đổi dù rất khó khăn; sau đó, nhà trường cho em đổi tên trong hồ sơ lưu. Đằng này, nhà trường không cho phép đổi nên em đành chịu. Nếu em thay được tên trong các văn bằng trước đó mà trường đại học lại không cho thay tên thì em biết làm sao? Chắc em phải về lại địa phương xin cho lấy lại cái tên khủng khiếp Phan Tấn Hận mà em đã mang trước đây" - Anh Tuấn chia sẻ.

Sau nhiều năm, rắc rối vì cái tên của anh Tuấn (tên cũ Phan Tấn Hận) được nhiều người chú ý trong những câu chuyện éo le vì tên tuổi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   Đặt tên cho con  

Cùng chuyên mục