24h
Yeah1 News

Vị bác sĩ nổi tiếng bắt bệnh nhân đợi suốt 20 phút vì bận tám chuyện với người nhà

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:46 (GMT+7)

Vị bác sĩ nổi tiếng khiến một bệnh nhân phải bất bình vì bỏ mặc anh suốt 20 phút. Nguyên nhân là vì nữ bác sĩ này đang bận tám chuyện với người nhà.

Anh Trịnh, ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô đã rất bức xúc khi kể câu chuyện đi khám bệnh của mình với truyền thông. Theo lời anh Trịnh, anh bị cảm lạnh trong nhiều ngày và rất khó chịu với chứng ho dữ dội. Vì cảm thấy không thể chữa hết bệnh ở nhà nên anh Trịnh đã đến bệnh viện Tinh Đường ở địa phương và đăng ký một bác sĩ có tiếng tại đấy với hy vọng sẽ sớm hết bệnh.

Để được vị bác sĩ này khám cho mình, anh Trịnh đã phải chi trả một số tiền khá lớn. Dù Ấy vậy mà khi được gặp vị bác sĩ, anh Trình không hề được chữa trị một cách tận tình. Thậm chí, trong phòng khám bệnh, nữ bác sĩ còn liên tục nói chuyện điện thoại với người nhà, bỏ mặc bệnh nhân.

Nữ bác sĩ bận tám với người nhà trong suôt 20 phút dù đang khám cho bệnh nhân
Nữ bác sĩ bận tám với người nhà trong suôt 20 phút dù đang khám cho bệnh nhân

Theo lời anh Trịnh, sau khi anh vào phòng khám, vị bác sĩ này yêu cầu anh lấy máu trước rồi hỏi han vài câu cho có lệ. Sau đó, nữ bác sĩ liên tục nói chuyện điện thoại riêng. Anh Trịnh đã liên tục hỏi bác sĩ nhưng mỗi lần gọi tới, cô chỉ nói với bệnh nhân rằng "Chờ một chút đi" rồi tiếp tục tám điện thoại.

Vì quá bức xúc, anh Trịnh đã dùng điện thoại quay lại cảnh nữ bác sĩ này nói chuyện điện thoại trong lúc khám, bỏ mặc bệnh nhân chờ đợi. Lúc về nhà, anh đã quyết định đăng tải video này lên mạng và công khai chỉ trích nữ bác sĩ cho hả cơn giận.

Anh Trịnh vô cùng tức giận với hành động của vị bác sĩ (Ảnh minh họa)
Anh Trịnh vô cùng tức giận với hành động của vị bác sĩ (Ảnh minh họa)

Rất nhanh sau đó, bệnh viện đã nhận được thông tin này. Phía bệnh viện cho biết: "Bác sĩ liên quan sẽ bị kiểm điểm và giáo dục, đồng thời sẽ bị trừ lương. Các bác sĩ khác cũng được nhắc nhở, quán triệt về kỷ luật làm việc".

Đa số cư dân mạng đều cảm thấy bất bình thay cho anh Trịnh và yêu cầu xử lý nữ bác sĩ kia. Một số bình luận từ cư dân mạng:

- "Làm bác sĩ trước tiên phải có y đức. Y đức của cô ta ở đâu? Cô ta không tôn trọng bệnh nhân, không có tinh thần cứu người, giúp người, uổng phí tài năng".

- "Bây giờ khám bệnh quá khóc, đợi nửa ngày mới gặp được bác sĩ thì phải làm đủ loại kiểm tra, kiểm tra xong xếp hàng chờ đủ loại kết quả, xong xuôi thì bác sĩ tan làm".

- "Làm việc riêng trong giờ làm việc là vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, nên chuyển công tác".

- "Bệnh nhân giao phó tính mạng cho cô ấy, còn cô ấy thì thờ ơ với bệnh nhân, hãy kỷ luật nặng vào".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bác sĩ   anh trịnh   điện thoại  

Cùng chuyên mục