24h
Yeah1 News

Về quê ăn Tết, cháu trai được bà nội cho hộp sữa hết hạn kèm câu nói khiến thanh niên phải lặng người ân hận

Thứ sáu, 02/02/2024 | 14:43 (GMT+7)

Lâu ngày mới về quê, chàng trai được bà cho hộp sữa nhưng anh kịp phát hiện đã hết hạn sử dụng. Câu trả lời của bà khiến chàng trai chỉ biết ôm mặt ân hận

Mới đây, trên mạng xã hội, một chàng trai chia sẻ khoảnh khắc xúc động trong lần về thăm bà nội nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Theo thông tin được chàng trai đăng tải, đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối gặp mặt, nhân dịp về quê anh ghé lại thăm bà. Ngay khi vừa thấy cháu trai đổ xe lại ngoài sân, người bà đã tất tả chạy vào trong lấy cho cháu một hộp sữa. Thế nhưng chưa kịp đưa hộp sữa lên miệng chàng trai đã nhận ra hộp sữa hết hạ 2 hai tháng.

Chàng trai cầm lốc sữa lên và phát hiện ra đã quá hạn sử dụng
Chàng trai cầm lốc sữa lên và phát hiện ra đã quá hạn sử dụng

Lo rằng bà uống nhầm sữa cũ chàng trai lại hỏi "tại sao sữa hết hạn mà bà vẫn giữ lại uống?". Người bà nghe qua câu hỏi cũng chỉ biết thở dài, bà cho biết đi chợ mua sữa để dành cho cháu uống mà nửa năm rồi cháu không về. Trước câu trả lời nửa trách nửa hờn nửa yêu thương lại thêm một chút chua xót, chàng trai bất giác lặng cả người cảm thấy bản thân đã quá vô tâm khi quên đi một người luôn yêu thương mình vô điều kiện.

Về quê ăn Tết, cháu trai được bà nội cho hộp sữa hết hạn kèm câu nói khiến thanh niên phải lặng người ân hận - ảnh 2

Không những thế, bà còn giữ lại một bức ảnh thẻ đã nhàu, đã cũ từ thời học sinh của chàng trai. Bà bảo rằng bà để lại để mỗi khi nhớ cháu bà lại lấy ra xem. Đứng trước nỗi nhớ con nhớ cháu và tình yêu thương của bà dành cho mình vô bờ bến chàng trai không biết tự nói gì ngoài việc tự xấu hổ với bản thân. Anh cho biết ân hận vô cùng vì đã vô tâm, lãng quên đi một người luôn yêu thương và chờ đợi mình trở về.

Về quê ăn Tết, cháu trai được bà nội cho hộp sữa hết hạn kèm câu nói khiến thanh niên phải lặng người ân hận - ảnh 3

Cộng đồng mạng sau khi xem qua câu chuyện của chàng trai cũng đã không khỏi xót xa. Một bài chia sẻ đồng cảm với câu chuyện của chàng trai được mọi người để lại như sau: "Mình mua cho bà nội lốc sữa (một lốc có sáu chai) một tháng sau mình hỏi Nội uống hết chưa, nội bảo nội chỉ mới uống một vai thôi vì nội tiếc sợ hết. Trước hôm bà nội mất bà bảo mình ở lại ngủ với bà, mình bảo để lần sau nhưng cuối cùng chả còn lần sau nào nữa đối với người già thời gian qua nhanh lắm. Nếu có thời gian hãy về thăm ông bà thường xuyên vì có những thứ xảy ra quá nhanh khiến bạn không kịp nhận ra đâu"

Về quê ăn Tết, cháu trai được bà nội cho hộp sữa hết hạn kèm câu nói khiến thanh niên phải lặng người ân hận - ảnh 4

Cư dân mạng để lại những bình luận như sau:

"Hãy biết thương yêu khi còn có thể, không phải người thân nào cũng kế cạnh che chở mãi được. Dù mình xa nhà cũng đã lâu, quen với cuộc sống không ai bên cạnh nhưng mỗi lần mẹ gọi nói chuyện lại rưng rưng"

"Nghe chảy nước mắt luôn á vì thương các cụ";

"Nghe xong câu chuyện này mình lại nhớ đến bà cố ngoại của mình. Người đã dành hết tình yêu cho minhg . Mình đã phải khóc khi xem xong video này, cụ mình mới mất vào khoảng 2 tuần trước. Có lẽ mình đã quá đáng trách rồi lúc gần mất cụ chỉ nhắc chắc tên của mình và dặn mình phải học thật chăm. Vậy nên khi có người thân đang bên cạnh thì hãy biết trân trọng đừng để họ ra đi rồi mới thấy tiếc thương"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: về quê   CHÀNG TRAI   hộp sữa  

Cùng chuyên mục