24h
Yeah1 News

Vay tiền mua căn hộ sang chảnh 160 m2, cặp vợ chồng bị cảnh sát điều tra, niêm phong luôn nhà

Thứ năm, 11/01/2024 | 22:19 (GMT+7)

Vay tiền để được sống trong căn hộ sang chảnh tại nước ngoài, cặp vợ chồng Trung Quốc bị cảnh sát điều tra.

Trang Ilrestodelcarlino của Italy đưa tin, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã khai báo thu nhập rất cấp với cơ quan thuế, nhưng thực tế lại có mức sống rất cao. Cũng chính điều này đã khiến cặp đôi bị cảnh sát để mắt đến, kéo theo cả quá trình điều tra phức tạp phía sau. 

Vay tiền mua căn hộ sang chảnh 160 m2, cặp vợ chồng bị cảnh sát điều tra, niêm phong luôn nhà - ảnh 1

Đôi vợ chồng người Trung Quốc sống tại thành phố Padua, Milan  trong 1 thập kỷ qua và khai số thu nhập rất thấp. Ảnh minh họa

Được biết, cả hai hiện đang sống trong một căn hộ sang trọng rộng 160m2 ở trung tâm thành phố Milan. Căn hộ này được họ mua bằng cách vay 80% giá trị căn hộ thông qua việc kê khai gian dối. Điều này càng khiến cảnh sát nghi ngờ và tiến hành hàng loạt cuộc điều tra khác đối với 2 vợ chồng này.

Thông qua điều tra, cảnh sát nhận thấy có sự khác biệt rõ ràng giữa tài sản thực tế của cặp đôi và thu nhập được kê khai của họ. Ngoài ra, hai người còn được phát hiện từng dính líu đến hoạt động buôn bán chất cấm và một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Vay tiền mua căn hộ sang chảnh 160 m2, cặp vợ chồng bị cảnh sát điều tra, niêm phong luôn nhà - ảnh 2

Cả hai đã chi số tiền lớn để tậu căn chung cư cap cấp. Ảnh minh họa

Đáng nói, thời điểm đôi vợ chồng người Trung Quốc quyết định mua nhà cũng trùng với thời điểm họ thực hiện hành vi trái pháp luật. Vì thế nên cơ quan chức năng cho rằng căn hộ trên không chỉ là nơi ở của họ, mà còn là nơi thực hiện các hoạt động tội phạm.

Vay tiền mua căn hộ sang chảnh 160 m2, cặp vợ chồng bị cảnh sát điều tra, niêm phong luôn nhà - ảnh 3

Cảnh sát vào cuộc, tiến thành tịch thu, niêm phong ngôi nhà để điều tra

Vào ngày 24/7/2023, cảnh sát Padua đã thi hành lệnh tịch thu do Tòa án Venice ban hành vì nghi ngờ rằng số tiền họ dùng để trả nợ thế chấp ngân hàng cũng là tiền thu được từ hành vi phạm pháp luật. Ngoài việc niêm phong căn hộ, cảnh sát còn áp dụng các biện pháp giám sát đặc biệt đối với cặp vợ chồng này trong hai năm. Trong thời gian này, họ không được phép rời khỏi nơi cư trú cho đến khi mọi chuyện sáng tỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CẢNH SÁT   mua nhà   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục