24h
Yeah1 News

Vào chuồng ngăn 2 con hà mã cắn nhau, nhân viên vườn thú gặp chuyện không ngờ, khách tham quan không dám nhìn

Thứ bảy, 30/09/2023 | 15:36 (GMT+7)

Ngăn 2 con hà mã xung đột và cắn nhau. Nhân viên vườn thú gặp chuyện kinh hoàng, khách tham quan sợ hãi la hét không dám nhìn.

Vào ngày 24/9 vừa qua, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại một vườn thú ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, video ghi lại sự việc này chỉ mới được Daily Mail công bố vào ngày 27/9. Video ghi lại cảnh kinh hoàng khi một con hà mã hung dữ bắt đầu tấn công một nhân viên của vườn thú, trong lúc người này đang cố gắng ngăn chặn hai con hà mã khác đánh nhau.

Nhân viên sở thú trượt chân và ngã ngay trước cửa chuồng hà mã khi bị chúng đuổi
Nhân viên sở thú trượt chân và ngã ngay trước cửa chuồng hà mã khi bị chúng đuổi

Hình ảnh cắt ra từ đoạn video, có thể thấy một nam nhân viên của vườn thú đang tuyệt cố gắng chạy thoát khỏi chuồng để tránh một cuộc tấn công nguy hiểm từ hai con hà mã. Trong lúc hốt hoảng, anh ta đã trượt chân và ngã xuống ngay trước cửa chuồng. Một con hà mã hung dữ đã bắt đầu đuổi theo và liên tục mở miệng sẵn sàng tấn công. Truyền thông địa phương cho biết rằng sự việc xảy ra trong lúc nhân viên vườn thú đang thực hiện công việc chuẩn bị thức ăn cho các con hà mã. Nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột giữa hai con hà mã này vẫn chưa được rõ ràng. Nhân viên vườn thú đã cố gắng tách chúng ra nhưng lại gần như trở thành nạn nhân của một trong hai con hà mã.

Vào chuồng ngăn 2 con hà mã cắn nhau, nhân viên vườn thú gặp chuyện không ngờ, khách tham quan không dám nhìn - ảnh 2
Vào chuồng ngăn 2 con hà mã cắn nhau, nhân viên vườn thú gặp chuyện không ngờ, khách tham quan không dám nhìn - ảnh 3
Vào chuồng ngăn 2 con hà mã cắn nhau, nhân viên vườn thú gặp chuyện không ngờ, khách tham quan không dám nhìn - ảnh 4

Nhân viên vườn thú đã phải dùng cả tay và chân để ngăn chặn con hà mã tiếp cận anh ta, sau đó đứng lên và cầm que để đe dọa con vật. Rất may mắn, anh ta đã thoát khỏi tình huống nguy hiểm này mà không hậu quả nào đáng kể. Một phát ngôn viên từ Cục Lâm nghiệp địa phương đã chia sẻ: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra sự việc này. Nhân viên vườn thú cần được hướng dẫn về thời điểm an toàn để tiếp cận chuồng thú. Họ phải rất cẩn trọng và tránh các tình huống khi con hà mã đực đang xung đấu hoặc con cái đang trong thời kỳ động dục."

Nhân viên vườn thú bị hà mã đuổi, đã trải qua một trải nghiệm rất đáng sợ và kinh hoàng
Nhân viên vườn thú bị hà mã đuổi, đã trải qua một trải nghiệm rất đáng sợ và kinh hoàng
Vào chuồng ngăn 2 con hà mã cắn nhau, nhân viên vườn thú gặp chuyện không ngờ, khách tham quan không dám nhìn - ảnh 6

Theo Daily Mail, các vụ tấn công của hà mã đối với con người rất hiếm, nhưng có thể gây chấn thương nghiêm trọng hoặc thậm chí gây tử vong. Hà mã là một loài có tính lãnh thổ cao và sẽ bảo vệ lãnh thổ của chúng mạng tính đến mọi người nếu cảm thấy đe dọa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hà mã   nhân viên vườn thú  

Cùng chuyên mục