24h
Yeah1 News

Từng kiếm hơn 3 tỷ/tháng, "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất hiện ra sao sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng?

Thứ tư, 25/10/2023 | 17:17 (GMT+7)

Được mệnh danh là "Tiên nữ đồng quê" với những video nấu nướng dân dã, Lý Tử Thất từng là gương mặt đình đám trên Youtube của Trung Quốc. Tuy nhiên vì tranh chấp kiện tụng, 2 năm qua cô vắng bóng hoàn toàn.

Lý Tử Thất là cái tên không còn xa lạ với những khán giả yêu thích các nội dung về cuộc sống thôn quê trên Youtube. Cô nàng sở hữu kênh Youtube có khoảng  17,8 triệu lượt đăng ký và tổng cộng hơn 3 tỷ lượt xem.

Lý Tử Thất nổi lên từ cách đây khoảng 6 năm, với các video nấu nướng, trồng trọt, làm vườn...ở một vùng quê của Trung Quốc. Hình ảnh làng quê dân dã, bình dị được nữ Youtuber chia sẻ lên Youtube thu hút sự chú ý đặc biệt từ người xem. Cùng với đó nhan sắc xinh đẹp, sự tháo vát, làm được mọi công việc của Lý Tử Thất cũng khiến cô được mệnh danh là "Tiên nữ đồng quê".

Từng kiếm hơn 3 tỷ/tháng, 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất hiện ra sao sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng? - ảnh 1
Từng kiếm hơn 3 tỷ/tháng, 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất hiện ra sao sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng? - ảnh 2

Lý Tử Thất được mệnh danh là "tiên nữ đồng quê", khởi nguồn cho trào lưu làm video thôn quê dân dã trên Youtube

Theo thống kê từ Social Blade vào năm 2021, ở thời điểm đỉnh cao Lý Tử Thất có thể kiếm được khoảng 157.000 USD (3,8 tỷ đồng) trong vòng 1 tháng.

Thời điểm hiện tại khi đã dừng đăng tải video lên Youtube trong vòng 2 năm qua, nhưng Lý Tử Thất vẫn kiếm được số tiền không nhỏ trên kênh mạng xã hội này. Cụ thể mỗi tháng kênh của Lý Tử Thất có doanh thu từ 5.500 - 87.500 USD (khoảng từ 135 triệu đồng - 2,1 tỷ đồng). Và doanh thu mỗi năm dao động từ 65.500 - 1.100.000 USD (khoảng từ 1,6 - 27 tỷ đồng).

Có nghĩa là trong 2 năm qua, dù không sản xuất video hay hoạt động nhiều như trước nhưng Lý Tử Thất vẫn bỏ túi số tiền khủng, lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Từng kiếm hơn 3 tỷ/tháng, 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất hiện ra sao sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng? - ảnh 3

Lý Tử Thất sở hữu nhan sắc xinh đẹp

Trước đó vào tháng 8/2021, Lý Tử Thất khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi tuyên bố dừng sản xuất video trên Youtube. Cô nàng cho biết muốn dành thời gian để chuyên tâm học hành ở tuổi 31 và tìm cách cân bằng lại cuộc sống đời thực.

Tuy nhiên lý do thực sự dẫn đến quyết định bất ngờ này từ Lý Tử Thất được cho xuất phát từ những tranh chấp kiện tụng với công ty quản lý. Cụ thể nữ Youtube được cho là trở thành "nô lệ của ngành sáng tạo nội dung", bị bóc lột, vắt kiệt sức lao động, tiền bạc lẫn danh tiếng. Sau nhiều lần đòi quyền lợi nhưng bị từ chối, Lý Tử Thất đã đâm đơn kiện công ty quản lý của mình.

Dù nữ blogger mang về lợi nhuận khủng nhưng tất cả đều thuộc sở hữu của công ty quản lý. Theo tờ Sina, thời điểm đang làm việc chuyên cần, cứ mỗi 100 triệu NDT (342 tỷ đồng) kiếm được, Lý Tử Thất chỉ hưởng một triệu NDT (3,4 tỷ đồng), còn lại chia cho công ty và đội ngũ sản xuất. 

Từng kiếm hơn 3 tỷ/tháng, 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất hiện ra sao sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng? - ảnh 4
Từng kiếm hơn 3 tỷ/tháng, 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất hiện ra sao sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng? - ảnh 5

Lý Tử Thất đã dừng sản xuất video trên Youtube được 2 năm

Việc Lý Tử Thất giành lại thương hiệu mang tên mình nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá, sự trở lại của cô không dễ dàng. Từ khi thông báo dừng sản xuất video, trong 2 năm qua gần như Lý Tử Thất "ở ẩn" hoàn toàn, không có thêm bất kỳ hoạt động nào. Kênh Youtube cũng bị "bỏ quên" không đăng tải video mới.

Lý Tử Thất sinh năm 1990, ở một vùng quê thuộc Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cô nổi tiếng thông qua Youtube với những hình ảnh mộc mạc theo phong cách đồng quê nhẹ nhàng. Đến năm 2019, định giá thương hiệu của Lý Tử Thất đã vượt qua 10 con số. Nữ blogger còn được vinh danh trong top 15 nhân vật ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc ở hạng mục Nhân vật quảng bá văn hóa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục