24h
Yeah1 News

Từng bắt chồng phải chọn giữa vợ hoặc mẹ, cô chủ quán trà sữa hối hận sau 3 lần sinh con

Thứ ba, 04/04/2023 | 20:55 (GMT+7)

Từng đưa chồng vào thế khó khi buộc phải lựa chọn giữa mình và mẹ chồng, chị My giờ đây cảm thấy hối hận vì cách hành xử của mình trước đó.

Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thảo My (26 tuổi, TP.HCM), hiện đang làm chủ một quán trà sữa. Kết hôn năm 18 tuổi, giờ chị đã có 3 cậu con trai đáng yêu, kháu khỉnh. Nhưng việc làm vợ làm mẹ khi tuổi đời còn quá trẻ đã khiến Thảo My gặp nhiều khó khăn, từ đó dẫn đến xung đột trong quan hệ vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu.

Trong lần mang thai đầu tiên, việc chưa tổ chức lễ cưới khiến cô gái trể Thảo My có chút căng thẳng. Không chỉ vậy, cô nàng còn bị u mang, phải tiến hành phẫu thuật ở tháng thứ 5 thai kỳ. 

“Trước khi phẫu thuật, tôi hỏi bác sĩ liệu thai nhi có bị ảnh hưởng thì họ trả lời khả năng sảy thai có thể xảy ra. Thế nên, ngay khi tỉnh lại sau ca mổ, tôi hỏi ngay bác sĩ: “Con em còn sống không?”. Bác sĩ nói còn , tôi mừng mà bật khóc”, Thảo My kể trong chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa.

Thảo My kể về những khó khăn trong lần đầu mang thai
Thảo My kể về những khó khăn trong lần đầu mang thai

Thời gian đầu kết hôn, vợ chồng Thảo My thường xuyên cãi nhau, có khi một tuần mâu thuẫn không thiếu ngày nào. Lý do xung đột xuất phát từ hiểu lầm của My đối với mẹ chồng.

Cụ thể trước lúc cưới, Thảo My rất quý và thương mẹ chồng như mẹ ruột. Ngược lại, mẹ chồng cũng chăm sóc con dâu rất chu đáo, thường nấu món ngon đem đến cho My ăn.

Nhưng từ khi nghe mẹ chồng nói sợ con trai khổ do cưới vợ trẻ, Thảo My đã để bụng, nghĩ rằng bà không cho chồng cưới mình. Sự hiểu lầm khiến cô dâu trẻ tuổi có chút tự ti, từ đó tìm cách chống đối mẹ chồng. Những gì mẹ chồng kêu làm thì My làm hoàn toàn ngược lại. 

Thảo My nhớ: “Lúc tôi sinh con lần đầu, mẹ chồng kêu tôi mặc quần dài cho bé để giữ ấm. Thế là, tôi mặc quần ngắn cho con. Tôi không muốn làm theo ý mẹ chồng”.

Chứng kiến hành động chống đối của vợ, chồng của Thảo My vô cùng khó xử. Anh nhiều lần khuyên vợ nhưng chỉ khiến cả hai cãi nhau nhiều hơn. Thậm chí, Thảo My từng bắt chồng phải chọn mẹ hay chọn vợ.

Chồng của My không ngần ngại nói: “Chắc chắn, anh chọn mẹ anh”. Lúc đó, My khóc và trách chồng không thương mình. Đến bây giờ, khi đã làm mẹ của 3 cậu con trai, cô nàng cảm thấy thật xấu hổ vì lỗi lầm lúc đó mình gây ra. 

"My không hiểu tại sao ngày trước lại đưa chồng vào thế khó xử như thế. Nếu sau này vợ của 3 cậu con trai cũng bắt con phải lựa chọn giữa mẹ và vợ thì chắc My cũng sẽ rất buồn." - Thảo My chia sẻ. 

Cô từng bắt chồng phải lựa chọn giữa mình và mẹ, sau đó hụt hẫng vì câu trả lời không phải mình
Cô từng bắt chồng phải lựa chọn giữa mình và mẹ, sau đó hụt hẫng vì câu trả lời không phải mình

Ngoài những mâu thuẫn gia đình, 3 lần sinh con của Thảo My cũng đều rất trắc trở. Lần đi sinh đầu, Thảo My phải chờ đến tuần 40 của thai kỳ mới chuyển dạ. Dù My cố gắng sinh thường nhưng bác sĩ phát hiện bất thường nên phải mổ gấp. Khi em bé sinh ra, gương mặt không được xinh xắn đã khiến mẹ bỉm rất buồn.

Lần mang thai thứ hai, Thảo My phát hiện mình có em bé khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng. Nhưng lúc này thì hai vợ chồng lại có mâu thuẫn với nhau nên tranh cãi gay gắt. My tức giận đã rời khỏi khách sạn đi lang thang khắp Đà Nẵng, còn nhắn tin cho chồng, nói mình đi phá thai để chọc tức. Sau đó, chồng phải chạy khắp nơi tìm My về.

Đến em bé thứ ba, chủ quán trà sữa mang thai trong mùa dịch Covid-19. Dù có chút khó khăn nhưng vợ chồng cô lại rất vui vẻ để chào đón nhóc tì. “Khi mang thai bé thứ ba, vợ chồng tôi rất hòa thuận, vui vẻ hơn những lần trước. Có lẽ, sự ra đời của các con giúp vợ chồng tôi gắn kết hơn. Dù bé thứ ba vẫn là con trai nhưng chúng tôi rất hạnh phúc”, Thảo My chia sẻ.

Sau 3 lần mang  thai, Thảo My đã nhận ra được nhiều điều hơn
Sau 3 lần mang  thai, Thảo My đã nhận ra được nhiều điều hơn

Điều đặc biệt và khá buồn cười là trong cả 3 lần mang thai, My đều thích ngửi mùi rác. Cô nàng sống ở chung cư. Mỗi lần xuống đổ rác, My cứ đứng hít hà một hơi. Cô cảm thấy rất sảng khoái mỗi lần ngửi được mùi rác thúi. 

Sau 3 lần sinh con, mẹ bỉm sữa Thảo My quyết định dồn sức vào công việc kinh doanh quán trà sữa. Sau hơn 5 năm chỉ biết bỉm sữa, cô nàng có được sự đồng hành, ủng hộ của chồng trong công việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: làm mẹ   gia đình  

Cùng chuyên mục