24h
Yeah1 News

Truy tìm danh tính của chàng trai Hà Nội có IQ cao nhất Việt Nam, con số vượt qua cả nhà bác học Einstein

Chủ nhật, 11/06/2023 | 14:24 (GMT+7)

Chàng trai Hà Nội đã khiến nhiều người phải bất ngờ với chỉ số IQ cao ngất ngưởng. Chỉ số của anh thập chí còn vượt qua những thiên tài trên thế giới bao gồm cả Einstein.

IQ là cụm từ viết tắt của Intelligence Quotient, dịch ra tiếng Việt là "chỉ số thông minh". Chỉ số này thường được dùng để đo lường tư duy, trí tuệ của con người. Bài kiểm tra chỉ số IQ đầu tiên trong lịch sử được nghiên cứu và phát triển vào năm 1904 bởi Alfred Binet (1857-1911) và Theodore Simon (1873-1961). Sau này, các giáo sư tâm lý và triết học để điều chỉnh và cho ra mắt những bài kiểm tra có độ chính xác gần như tuyệt đối.

Theo nghiên cứu, một người bình thường sẽ có chỉ số IQ từ 85 đến 115. Nước ta được xem là quốc gia sở hữu chỉ số IQ trung bình cao với mức 96, đứng ở vị trí 4/11 những quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và 60/199 những quốc gia trên thế giới (theo số liệu năm 2022). Với chỉ số trung bình cao như vậy, nhiều người tò mò không biết người có IQ cao nhất Việt Nam sẽ có chỉ số bao nhiêu.

Việt Nam được xem là quốc gia sở hữu chỉ số IQ trung bình cao (Ảnh minh hoạ)
Việt Nam được xem là quốc gia sở hữu chỉ số IQ trung bình cao (Ảnh minh hoạ)

Một trang web chuyên về bài kiểm tra chỉ số IQ của người Việt do tổ chức Trí tuệ cao Việt Nam thống kê được, cho tới thời điểm hiện tại thì người có chỉ số IQ cao nhất Việt Nam có tên là Hoàng Đình Tùng. Người này sở hữu chỉ số IQ 170 và cho đến nay vẫn chưa có ai vượt qua con số đó.

Được biết, Hoàng Đình Tùng có quê quán tại Hà Nội. Chàng trai thực hiện bài test vào ngày 17/06/2021. Chỉ số mà Hoàng Đình Tùng đạt được vượt qua rất nhiều các thiên tài lừng danh trên thế giới, bao gồm cả Einstein.Nhà bác học Einstein có chỉ số thông minh là 160.

Chỉ số mà Hoàng Đình Tùng đạt được vượt qua cả nhà bác học Einstein
Chỉ số mà Hoàng Đình Tùng đạt được vượt qua cả nhà bác học Einstein

Đáng tiếc, danh tính của chàng trai này đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Bởi ngoài tên tuổi, quê quán thì anh không cung cấp thêm thông tin nào khác về bản thân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI   Hà Nội   chỉ số IQ  

Cùng chuyên mục