24h
Yeah1 News

Trúng số độc đắc, người phụ nữ miền Tây rơi vào cảnh khổ sở vì "bẫy" của chồng đểu

Chủ nhật, 10/12/2023 | 21:15 (GMT+7)

Sau khi trúng số độc đắc và có tiền tỷ trong tay, người phụ nữ lại rơi vào cảnh khổ sở hơn vì bẫy của gã chồng.

Với nhiều người, trúng số được xem là một điều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, nếu trúng số độc đắc thì có thể thay đổi cả một đời người. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp người trúng số sẽ bị đẩy vào bi kịch. 

Điển hình như câu chuyện của chị Lê Thị M (Đầm Dơi, Cà Mau). Từ năm lên 3 tuổi, chị M đã bị liệt một cánh tay sau trận sốt kéo dài. Dù gia đình đều làm nhà giáo nhưng chị vẫn phải nghỉ học sớm, ở nhà đảm trách chăm sóc 2 em nhỏ và phụ giúp cha mẹ việc vặt.

Với mức lương giáo viên ba cọc ba đồng, cả gia đình 5 miệng ăn chẳng đủ no. Để trang trải cuộc sống, cha mẹ chị M mở một lò bánh mì và may mắn lúc nào cũng tấp nập khách vào mua. Họ quyết mở rộng sản xuất, thuê nhân công về làm, trong đó có chàng trai tên Thành.

Vì tính tình siêng năng, chăm chỉ nên Thành được cha mẹ M vô cùng quý mến. Bản thân anh chàng cũng nhìn thấy tương lai tươi sáng trong gia đình ấy nên đã để ý đến M, thậm chí không ngại làm bất cứ điều gì để gia đình chủ thấy hài lòng. 

Trúng số độc đắc, người phụ nữ miền Tây rơi vào cảnh khổ sở vì 'bẫy' của chồng đểu - ảnh 1

Căn nhà khang trang của gia đình chị M sau nhiều năm tích góp

Dần dần, M đã nảy sinh tình cảm với Thành, mối tình của cả hai được cả gia đình lẫn hàng xóm ủng hộ. Không lâu đám cưới giản dị đã diễn ra và Thành ở rể, được cha mẹ vợ đỡ đần chuyện làm ăn.

Thời đểm đó, cha mẹ M đến tuổi nghỉ hưu, dồn sức đầu tư cho xưởng bánh mì lớn mạnh nhất vùng. Nhờ đó gia đình chị đã trở nên giàu có thuộc hàng nhất nhì thị trấn. Thành đương nhiên được “hưởng ké” lại có vốn đầu tư nên chẳng mấy chốc trở thành đại gia.

Cuộc sống thay đổi khiến Thành cũng đổi thay tâm tính, quên hẳn “cái gốc” nghèo đói năm nào. Anh thường la cà quán nhậu, chi tiêu không tiếc tiền, thậm chí còn tìm đến chiếu bạc với hi vọng… thắng lớn. Song anh ăn tiền một thì thua 9 nên nhanh chóng vướng vào nợ nần.

“Nợ quá nhiều nhưng không có tiền trả nên anh ta bị chủ nợ dọa chặt tay. Anh ta về xin tôi 100 triệu đồng để trả. Ngày đó số tiền ấy quá lớn khiến tôi suýt ngất song vì thương chồng đành bỏ ra trả giúp. Vậy mà anh ta không giữ đúng lời hứa, tiếp tục lao vào canh bạc như con thiêu thân.

Anh ta đánh càng lớn thua càng đậm. Sau đó anh ta bỏ trốn mặc cho mẹ con tôi bị chủ nợ làm phiền. Tôi đã nghĩ tới chuyện buông bỏ tất cả, làm đơn ly hôn nhưng nghĩ tới 2 đứa con nhỏ đã quyết định tha thứ, chấp nhận gánh nợ giúp”, chị M từng bộc bạch.

Trúng số độc đắc, người phụ nữ miền Tây rơi vào cảnh khổ sở vì 'bẫy' của chồng đểu - ảnh 2

Số tiền từ việc trúng số đã khiến cuộc đời chị rơi vào bi kịch

Dù đã vét sạch tiền tiết kiệm nhưng chị M vẫn chẳng đủ, buộc phải năn nỉ chủ sợ cho khất một thời gian. Thành thấy vợ đã lo lắng êm xuôi liền về nhà xin lỗi, thề sẽ thay đổi thật. Dù rất giận và buồn nhưng chị M vẫn mềm lòng bỏ qua tất cả. 

Sau khi trả nợ giúp chồng, chị M rơi vào cảnh nghèo khó, việc buôn bán cũng không thuận lợi. Do đó mỗi ngày chị mua vài tấm vé số với hi vọng trời thương cho hưởng lộc, nào ngờ may mắn trúng độc đắc đến 1,5 tỷ đồng. 

Chị liền gửi cha mẹ cầm hộ 1 tỷ, còn lại giữ lại để làm ăn. Chị đứng lên làm chủ hụi, được bà con trong vùng ủng hộ nên cuộc sống khởi sắc trở lại. Nhưng cũng chính lúc này, gã chồng ham cờ bạc đã đẩy chị xuống “địa ngục”.

Theo chị M chia sẻ, gã chồng thấy chị có tiền tỷ nên ỷ lại, không chịu làm ăn, suốt ngày chơi bời. Trong một lần đi cà phê với đám bạn xấu, hắn được một người xúi chơi cá cược bóng đá. Lúc đầu, hắn liên tục thắng nên càng hăng hái đánh cược, mong chờ đến mùa World Cup để tha hồ ăn tiền. 

Nhưng càng lún sâu, hắn càng thua lỗ, phải bắn tin về nhà yêu cầu trả nợ giúp. Hắn nhờ người thông báo số tiền nợ là 300 triệu đồng, nếu không trả sẽ bị giết chết. Chị M nghĩ tới bao năm nghĩa tình vợ chồng lại mềm lòng, đáp ứng yêu cầu này với hi vọng chồng khoẻ mạnh trở về bên gia đình làm lại cuộc đời.

Ngày Thành trở về, chị M dù bực tức nhưng vẫn không nỡ bỏ vì tình nghĩa bao năm. Nắm được điểm yếu này của vợ, hắn tiếp tục “nhúng chàm”, ăn chơi bạt mạng. Số tiền nợ cũng vì thế mà ngày càng tăng cao, lên tới hàng tỷ đồng khiến chị không thể trả nổi, phải trốn biệt tích.

Khi nghe tin, người dân xung quanh không khỏi bất ngờ, xót thương cho người phụ nữ tật nguyền, chịu khó làm ăn chỉ vì quá yêu chồng mà lâm vào cảnh không ai muốn. Thậm chí, có người còn cho rằng đó là cái nợ đời mà chị M phải trả khi được hưởng “lộc trời” từ số tiền trúng độc đắc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục