24h
Yeah1 News

Trúng số 4,5 tỷ, người phụ nữ mang vận may đến cho 3 hàng xóm, lối sống sau khi đổi đời mới khó tin

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:22 (GMT+7)

4 gia đình cùng đổi đời nhờ trúng số đã khiến nhiều người dân xung quanh vừa khó ngờ, vừa thích thú vì quá may mắn và trùng hợp.

Cách đây khoảng 8 năm, bốn gia đình hàng xóm tại khu Tỏm, ấp An Hòa, xã Bình Hòa Bắc (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) bất ngờ trở thành tỷ phú sau khi cùng nhau trúng vé số với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng. Sự kiện hiếm có này đã làm xôn xao cả xã, mang lại niềm vui tràn đầy cho những gia đình bình dị và chất phác.

Chị Vui (sinh năm 1969), người bán vé số kiêm nghề cắt tóc, được xem là "thần may mắn" mang lại điều bất ngờ cho bản thân và hàng xóm. Theo chia sẻ của chị Vui, gia đình chị và ba gia đình hàng xóm sống gần nhau, đều đối diện với khó khăn. Gia đình hàng xóm có vợ chồng chị Phương, nhiều con nhưng vẫn sống trong nghèo đói. Anh Tính có vợ đã bị tai biến từ nhiều năm trước. Ông Khải, người không vợ, phải vất vả suốt đời để nuôi dạy đứa cháu mồ côi mẹ cùng cha già mắc ung thư.

Chị Vui kể về hoàn cảnh của gia đình mình, nói rằng chồng chị, anh Khanh, mỗi ngày lênh đênh trên sông Vàm Cỏ Đông để đánh cá, sau đó mang ra chợ để bán. Những ngày không có thu nhập từ đánh cá, anh lại làm nghề xe ôm ở ngã tư thị trấn. Còn chị Vui, sau khi học nghề cắt tóc ở Sài Gòn, đã mở một tiệm nhỏ tại nhà và thêm vào đó việc bán vé số để kiếm thêm thu nhập.

Trúng số 4,5 tỷ, người phụ nữ mang vận may đến cho 3 hàng xóm, lối sống sau khi đổi đời mới khó tin - ảnh 1

Nhờ chị Vui mà 3 gia đình khác cũng gặp may mắn trúng số 

Một lần, khi đang chở khách về Tân An qua huyện Thủ Thừa, anh Khanh bị một chiếc xe máy đi ngược chiều tông trúng. Người lái chiếc xe đó bỏ chạy, để anh Khanh nằm bất động trên đường. May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của người dân, anh đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong hơn hai tháng nằm viện, chị Vui phải vay tiền từ hàng xóm và đã nợ một số tiền lớn.

Sau sự cố đó, vợ chồng chị Vui buộc phải bán căn nhà của mình để chi trả chi phí y tế và nợ nần. Một người trong làng đã mua lại ngôi nhà đó và cho gia đình chị ở lại tạm thời. Trong lúc khó khăn, chị Vui đã gặp may khi trúng 3 tờ vé số khi đang đi bán.

"Bữa đó, tôi lấy 50 tờ vé số và bán kiếm tiền mua thuốc cho chồng. Thường thì tôi bán hết vé trước 15 giờ, nhưng hôm đó lại còn 6 tờ vé chưa bán được. Lúc đó ông Khải, chị Phương và anh Tính đến quán của tôi và mua mỗi người một tờ vé, còn lại 3 tờ", chị Vui kể lại.

Không ngờ, vào đêm đó, cả ba gia đình đều trúng giải đặc biệt với cùng một dãy số. Chị Vui nhận được 4,5 tỷ đồng, còn ba người hàng xóm mỗi người trúng 1,5 tỷ đồng. Sự trùng hợp này khiến mọi người xung quanh đều kinh ngạc.

Trúng số 4,5 tỷ, người phụ nữ mang vận may đến cho 3 hàng xóm, lối sống sau khi đổi đời mới khó tin - ảnh 2

Ảnh minh họa

Có lẽ vì trải qua cuộc sống khó khăn nên cả bốn gia đình đều trân trọng đồng tiền này. Mặc dù đã đổi đời nhờ trúng số, nhưng họ vẫn sống giản dị và tiết kiệm. Vợ chồng chị Vui đã mua lại ngôi nhà, trả nợ và tiết kiệm tiền cho tương lai của con cái. Anh Khanh đã mua một chiếc xuồng máy để chở hàng, trong khi chị Vui mở một salon tóc ở thị trấn. Cả hai vợ chồng cố gắng làm việc vất vả, vì họ biết rằng chỉ có công việc chăm chỉ mới giữ được sự giàu có.

Vợ chồng chị Phương đã dùng tiền để lo cho con cái, thể hiện tình yêu và sự hy sinh của họ. Anh Tính đã sử dụng tiền để điều trị cho vợ, thể hiện lòng hiếu thảo và sự trân trọng. Ông Khải đã dùng tiền để xây cầu và làm đường cho người dân trong ấp, thể hiện lòng nhân ái và quan tâm đến cộng đồng.

Tuy nhiên, mảnh đất ông Khải mua lại là đất nông nghiệp, không được phép xây nhà. Niềm vui của ông bỗng chốc tan biến, ông Khải chán nản và thất vọng quyết định bỏ về Vĩnh Tường (Mộc Hóa) bắt đầu cuộc sống mới rồi kết hôn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trúng số   chuyện hy hữu   may mắn  

Cùng chuyên mục