24h
Yeah1 News

Trích xuất camera tại quán phở nơi chàng trai ngồi xe lăn tố chủ quán "đuổi khách", sự thật được phơi bày

Thứ hai, 15/01/2024 | 21:47 (GMT+7)

Quán phở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) trích xuất camera, cho thấy nhân viên tiếp đón nhiệt tình chàng trai ngồi xe lăn vào quán, không có ý "đuổi khách" như chia sẻ trên mạng.

Theo thông tin trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, phóng viên của cơ quan báo chí này đã đến tận quán phở trong câu chuyện bị một chàng trai tên V.M.L ngồi xe lăn tố "đuổi khách", miệt thị người khuyết tật. Chủ quán cũng trích xuất camera tại thời điểm anh V.M.L vào quán ăn phở cho thấy, khi vào quán, nhân viên đã thu dọn đồ đạc để có chỗ đủ rộng cho xe lăn của anh vào bàn ngồi.

Theo ghi nhận, không gian của quán có chiều ngang khá hẹp, lượng thực khách đông. 

"Trích xuất camera tại quán cho thấy, người khuyết tật được nhân viên quán thu dọn đồ để xe lăn có thể di chuyển vào quán. So với câu chuyện thực khách kia chia sẻ trên mạng xã hội có thông tin không trùng khớp nhau" - Thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết.

Trích xuất camera tại quán phở nơi chàng trai ngồi xe lăn tố chủ quán 'đuổi khách', sự thật được phơi bày - ảnh 1
Trích xuất camera tại quán phở nơi chàng trai ngồi xe lăn tố chủ quán 'đuổi khách', sự thật được phơi bày - ảnh 2

Khách dọn chỗ để tạo không gian đủ rộng cho chàng trai ngồi xe lăn vào quán ăn (Ảnh Đài PT-TH Hà Nội)

Nhân viên của quán cũng khẳng định không có chuyện chủ quán nói "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Trong khi đó theo chia sẻ vào chiều ngày 15/1, anh V.M.L cho biết rằng bản thân cảm thấy bị chủ quán "đuổi khéo", không muốn được ngồi trong quán phở để ăn mà muốn anh cùng bạn gái ra chỗ khác rồi nhân viên mang phở ra.

Anh V.M.L cho biết thời điểm vào quán khách thưa, không đông đúc. Nếu quán đông thì sẵn sàng nhường chỗ cho mọi người. Anh V.M.L chia sẻ lúc đó bản thân "hơi nhạy cảm, cảm xúc lên cao quá, hơi buồn nên có chia sẻ lên Facebook"; tuy nhiên "không muốn bóc phốt ai, không muốn làm đổ bát cơm của ai nên cũng không đưa tên quán lên".

Trích xuất camera tại quán phở nơi chàng trai ngồi xe lăn tố chủ quán 'đuổi khách', sự thật được phơi bày - ảnh 3

Chủ quán phở khẳng định không có ý "đuổi khách" hay miệt thị người khuyết tật vào quán (Ảnh Đài PT-TH Hà Nội)

Hiện bài đăng chia sẻ việc bị các quán phở ở Hà Nội có ý "đuổi khách", miệt thị người khuyết tật của anh V.M.L vẫn đang nhận về nhiều bàn luận trái chiều từ công chúng.

Trích xuất camera tại quán phở nơi chàng trai ngồi xe lăn tố chủ quán 'đuổi khách', sự thật được phơi bày - ảnh 4

Không gian quán phở có chiều ngang khá hẹp (Ảnh Đài PT-TH Hà Nội)

Trước đó vào ngày 12/1, anh V.M.L đăng tải bài viết cho biết bị 2 quán phở ở Hà Nội đuổi khỏi quán. Khi vào quán phở đầu tiên có nhờ nhân viên ra bê xe lên bậc tam cấp thì bị nói "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Sau đó đến quán thứ 2, vào ngồi ăn bình thường thì chủ quán mắng nhân viên "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi". Dưới bài đăng, anh V.M.L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ. 

Trích xuất camera tại quán phở nơi chàng trai ngồi xe lăn tố chủ quán 'đuổi khách', sự thật được phơi bày - ảnh 5

Bài đăng gây xôn xao dư luận của anh V.M.L 

Chia sẻ với truyền thông, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về sự việc này và vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục